Giỏ hàng

SAU KHI NẶN MỤN CÓ NÊN BÔI KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Phương pháp điều trị mụn nhanh và hiệu quả nhất chính là đi lấy nhân mụn. Tuy nhiên trong quá trình nặn mụn chúng ta cần tác động một lực rất mạnh lên da, điều này dẫn đến làn da sẽ bị tổn thương, vì vậy việc cần sản phẩm hỗ trợ cải thiện làn da trong đó có kem chống nắng. Vậy nặn mụn xong có nên bôi kem chống nắng không? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

SAU KHI NẶN MỤN CÓ NÊN BÔI KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Mới nặn mụn sau có nên bôi kem chống nắng không? Câu trả lời là CÓ, bởi sau khi nặn mụn làn da rất yếu và nhạy cảm. Ở giai đoạn này làn da đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để đẩy nhanh quá trình phục hồi da, giảm thiểu sẹo thâm để lại trên da. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng khi sử dụng kem chống nắng sau quá trình nặn mụn:

  • Bảo vệ da tối ưu: Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, điều này giúp ngăn chặn sự tổn thương tiếp theo, giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố melanin quá mức gây sạm nám, đặc biệt là sẹo thâm sau nặn mụn.
  • Hỗ trợ quá trình phục hồi da: Sau khi nặn mụn làn da rất mỏng yếu, kem chống nắng sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ không bị ngăn chặn tác động của các tác nhân độc hại từ môi trường xung quanh mà còn hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da, giúp làn da nhanh chóng lấy vẻ lại rạng rỡ.
  • Ngăn chặn hình thành mụn mới phát triển: Kem chống nắng không chỉ là trợ thủ đắc lực bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của tia UV mà còn có khả năng ngăn chặn quá trình hình thành mụn mới, giúp duy trì làn da trong tình trạng ổn định nhất.
  • Tạo lớp màng bảo vệ chắc chắn: Một trong những lợi ích chủ chốt trong việc sử dụng kem chống nắng sau khi nặn mụn chính là tạo ra một lớp màng bảo vệ, ngăn cản việc vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ngăn chặn sự xuất hiện của thâm sạm hay nám.
  • Giàu thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa: Kem chống nắng thường chứa các thành phần cấp ẩm và chống oxy hóa tốt như: Hyaluronic Acid, Ceramide, Glycerin, Niacinamide, … Những thành phần này không chỉ có khả năng bảo vệ da mà còn giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, nâng cao sức khỏe của làn da.

NHỮNG LƯU Ý CHỌN LỰA KEM CHỐNG NẮNG CHO DA SAU KHI NẶN MỤN

Làn da sau khi nặn mụn sẽ ở trạng thái mệt mỏi và nhạy cảm, vì thế việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da lúc này là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ và tái tạo làn da một cách hiệu quả mà không gây thêm kích ứng hay bít tắc lỗ chân lông. Dưới đây là những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn kem chống nắng sau khi nặn mụn bạn cần xem xét:

  • Lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu khoáng, cồn, hương liệu.

  • Ưu tiên kem chống nắng có kết cấu dạng sữa, dạng gel mỏng nhẹ để không gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành thêm mụn mới.

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để tránh tình trạng bí da và đảm bảo khả năng bảo vệ da trước khói bụi, ánh nắng.

  • Ưu tiên kem chống nắng có chứa các màng lọc chống nắng phổ rộng để bảo vệ da tốt nhất.

CÁCH BÔI KEM CHỐNG NẮNG SAU KHI NẶN MỤN

Sử dụng đủ lượng kem chống nắng quy định

Việc bôi đủ lượng kem chống nắng rất quan trọng để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu mà không gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu dùng quá ít có thể không đảm bảo da khỏi tia UV, bôi quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông “khó thở”, tình trạng mụn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế tốt nhất bạn chỉ cần thoa khoảng 2mg/cm2 (tương đương 1 – 2 đồng xu hoặc theo nguyên tắc 2 ngon tay) cho cả khuôn mặt.

Bôi lại kem chống nắng sau 2 – 3 giờ

Kem chống nắng chỉ hoạt động tốt trên da tối đa khoảng 2 – 3 giờ. Do đó để bảo vệ da được bảo vệ liên tục bạn nên lau lớp kem chống nắng mặt nước tẩy trang hoặc toner và bôi kem lớp kem chống nắng mặt.

>> Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Che chắn kỹ cho da khi ra ngoài

Dù bạn đã bôi kem chống nắng đầy đủ nhưng khi ra ngoài nắng cũng đừng quên sử dụng nón, khẩu trang, áo khoác, kính râm, … để tăng cường hiệu quả bảo vệ. Đặc biệt, hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian có cường độ tia UV cao, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều mỗi ngày.

Bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà

Sau khi nặn mụn da rất nhạy cảm cộng thêm tia UV có thể xuyên qua tường nhà, cửa sổ và rèm cửa. Do đó dù bạn chỉ ở trong nhà, văn phòng làm việc cũng nên bôi kem chống nắng đầy đủ nhé!

GỢI Ý KEM CHỐNG NẮNG CHO DA SAU KHI NẶN MỤN

Gel Chống Nắng Bergamo UV Cooling Sun Gel

Gel chống nắng Bergamo UV Cooling Sun Gel là sự lựa chọn tuyệt vời cho những làn da dầu, nhạy cảm, sau nặn mụn. Sản phẩm bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và mang đến cảm giác mát lạnh khi apply trên da, làm dịu các kích ứng và mẩn đỏ hiệu quả hơn các dòng kem chống nắng thông thường.

Bên cạnh đó, 8 loại HA kết hợp với Niacinamide giúp cấp nước sâu cho da mà không gây bít tắc lỗ chân lông, cân bằng lượng dầu – nước và hỗ trợ dưỡng sáng da, nuôi dưỡng da căng bóng, sáng khỏe mỗi ngày.

Kem chống nắng phục hồi B5 Pretty Skin Hydra Oil Control Sun Cream

Kem chống nắng B5 Multi Pretty Skin là dòng kem chống nắng được thiết kế dành riêng cho những làn da dầu, mụn. Với chỉ số chống nắng cao cùng 9 hệ màng lọc chống nắng hiện đại, kem chống nắng B5 Pretty Skin là sản phẩm có khả năng bảo vệ da quang phổ rộng.

Hơn nữa, trong thành phần chứa 5% Panthenol và 2% Niacinamide, đây là 2 thành phần “vàng” đối với những làn da dầu, cần phục hồi. Panthenol sẽ giúp cấp ẩm, làm dịu những nốt sưng đỏ, đẩy nhanh quá trình phục hồi da tổn thương. Niacinamide giúp kiểm soát dầu nhờn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHO DA MỤN NHẠY CẢM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu, da khô đến da nhạy cảm nhất từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức