Giỏ hàng

MẸ BẦU CÓ ĐƯỢC SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Hầu như chúng ta đều biết tác động độc hại của tia UV ảnh hưởng đến làn da như thế nào. Tia UV chính là thủ phạm chính gây nên các tình trạng đen sạm, lão hóa, tàn nhang, … và nặng hơn có thể gây ung thư da. Vì thế việc bôi kem chống nắng vào mỗi buổi sáng là bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân dài lâu cho làn da. Tuy nhiên khi mang thai, mẹ bầu có được dùng kem chống nắng không? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài viết này nha!

TẠI SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY?

Kem chống nắng là sản phẩm có tác dụng tạo dựng lớp màng bảo vệ da, tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ đó giảm thiểu tình trạng đen sạm. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng đúng cách còn mang lại hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự phát triển của melanin gây nám, tàn nhang, đồi mồi, …

Ngày nay, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và phát triển rất nhiều loại kem chống nắng phù hợp cho từng loại da và nhiều tình huống sử dụng kem chống nắng như: kem chống nắng dạng gel, kem chống nắng dạng sữa, dạng cream, dạng xịt, …

MẸ BẦU CÓ ĐƯỢC DÙNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Thông qua các nghiên cứu thực tế, ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UVA và UVB. Hai tia này khi tiếp xúc trực tiếp với làn da sẽ khiến da dễ bị cháy nắng, đen sạm, lão hóa, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh ung thư da. Và một điều không thể phủ nhận là dù chúng ta có che chắn kỹ đến đâu, hạn chế đi ra ngoài trời nắng thì làn da vẫn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tần suất thấp hay cao. Chính vì lý do này nên tất cả chúng ta, ở trong mọi độ tuổi cũng nên dùng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, và thoa lại sau 2 – 3 giờ.

Như đã đề cập ở trên, dù ở độ tuổi nào cũng nên dùng kem chống nắng. Vậy mẹ bầu có được dùng kem chống nắng không? Câu trả lời là “”, bởi khi mang thai các hormone trong cơ thể thay đổi, đặc biệt làn da trở nên vô cùng nhạy cảm nên cần được bảo vệ tốt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thay kỳ là giai đoạn rất nhạy cảm, không phải kem chống nắng nào cũng sử dụng được cho mẹ bầu.

Một số sản phẩm chống nắng hiện nay chứa các thành phần có khả năng thẩm thấu qua da, gây dị tật thai nhi. Chính vì vậy khi lựa chọn kem chống nắng mẹ bầu cần chú ý đến nguồn gốc sản phẩm, ưu tiên các thương hiệu lớn và trên hướng dẫn sử dụng phải ghi rõ sản phẩm có thể dùng được cho phụ nữ đang mang thai. Để an toàn hơn, mẹ bầu nên hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thai nhi.

NHỮNG LƯU Ý LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU

Thành phần

Khi chọn kem chống nắng, mẹ bầu cần chú ý đến bảng thành phần của sản phẩm. Một số thành phần có thể gây dị tật thai nhi mẹ bầu nên tránh như: Retinol, Salicylic Acid, Paraben, hương liệu, Benzoyl Peroxide, Oxybenzone, Avobenzone, Hydroquinone, Homosalate, …

Bên cạnh những thành phần chống chỉ định trên, mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa các chiết xuất thiên nhiên như: rau má, trà xanh, lô hội, … Hoặc có thể chọn những dòng kem chống nắng thuần vật lý với 2 màng lọc chính là Zinc OxideTitanium Dioxide, đây là 2 thành phần đã được FDA công nhận an toàn với phụ nữ mang thai.

Chỉ số SPF

Nhiều người cho rằng, kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt. Tuy nhiên khi chỉ số chống nắng SPF càng cao đồng nghĩa với việc sản phẩm chứa nhiều hoạt chất. Khi dùng sản phẩm chứa nhiều hoạt chất, những làn da nhạy cảm, mỏng yếu, dễ bít tắc rất dễ gặp các vấn đề mụn bọc, sưng viêm, kích ứng. Vì vậy để an toàn mẹ bầu chỉ nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50 nhé.

Loại kem chống nắng

Hiện nay trên thị trường kem chống nắng có rất nhiều phân loại như dạng xịt, dạng sữa, dạng gel, dạng cream, … Nhưng với làn da nhạy cảm của mẹ bầu thì chỉ nên dùng kem chống nắng dạng cream, dạng sữa hoặc dạng gel thôi nhé, tránh sử dụng các dòng kem chống nắng dạng xịt vì một số thành phần trong kem chống nắng dạng xịt có thể gây nguy hiểm đến thai nhi trong bụng.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu quốc tế về chất sinh ra ung thư đã chỉ ra rằng Titan Dioxit ở thể khí khi hít một lượng lớn vào cơ thể có thể gây ung thư. Vậy nên để tốt nhất mẹ bầu chỉ nên dùng các dòng kem chống nắng thuần vật lý thay vì kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng lai để giảm thiểu tối đa các mối nguy hại tiềm ẩn.

GỢI Ý KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU

Kem chống nắng Cell Fusion C Derma Relief Sunscreen

Kem chống nắng Cell Fusion C Derma Relief Sunscreen là dòng kem chống nắng thuần vật lý 100% với màng lọc chống nắng chính là Zinc Oxide cùng chiết xuất hoa cúc, chiết xuất cam thảo bên cạnh hiệu quả chống nắng tốt còn giúp cấp ẩm, hỗ trợ dưỡng sáng da, giảm thiểu hoạt động quá mức của melanin gây nám, tàn nhang trong quá trình mang thai.

Kem chống nắng rau má Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream

Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các dòng sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất rau má, và kem chống nắng Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream cũng không ngoại lệ. Đây là dòng kem chống nắng thuần vật lý với thành phần chính là chiết xuất rau má cùng chất kem mỏng nhẹ có màu giúp điều chỉnh màu da trở nên đều màu và tươi tắn hơn. Công thức đa năng vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm, sản phẩm đã nhanh chóng trở thành item must-have của những cô nàng có làn da nhạy cảm, và da mẹ bầu.

Kem chống nắng Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Gel

Anessa là một thương hiệu mỹ phẩm lớn thuộc tập đoàn Shiseido Nhật Bản, sở hữu hàng loạt các sáng chế độc quyền trong việc chăm sóc làn da nhạy cảm. Kem chống nắng Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Gel là dòng chống nắng dạng gel được phát triển dành riêng cho da nhạy cảm, an toàn với mẹ bầu và trẻ em dưới 1 tuổi.

Với công thức chứa 50% thành phần dưỡng da kết hợp với cleansing powder giúp trung hòa và chống lại tác hại của các hạt siêu vi, bụi mịn trong không khí. Vì là sản phẩm phát triển dành riêng cho mẹ bầu và trẻ em nên sản phẩm nói không với cồn, hương liệu, dầu khoáng, paraben và chất tạo màu.

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu, da khô đến da nhạy cảm nhất từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức