Giỏ hàng

TÌM HIỂU MÀNG LỌC CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Trong thế giới kem chống nắng màng lọc chống nắng hay còn gọi là UV filters chính là yếu tố giúp khách hàng đánh giá kem chống nắng đó có khả năng bảo vệ da tốt hay không trước sự tác động gay gắt của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, khi nghiên cứu về skincare, thông tin về các màng lọc chống nắng khá phức hợp và khó hiểu. Vậy màng lọc chống nắng nào tốt nhất hiện nay, được nhiều “ông lớn” đưa vào các “con cưng” của mình? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha!

MÀNG LỌC CHỐNG NẮNG LÀ GÌ?

Màng lọc chống nắng (UV Filters) là một thành phần có trong kem chống nắng, chúng giúp giảm thiểu tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời lên làn da. Màng lọc này hoạt động chủ yếu hấp thụ, phản xạ hoặc phát tán các tia UV để ngăn chặn chúng thâm nhập vào da gây phá hủy cấu trúc làn da làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Đây là một thành phần rất quan trọng trong kem chống nắng và đóng vai trò không thể thiếu trong việc bảo vệ làn da khỏi sự thâm nhập độc hại của tia UV.

Có mấy loại màng lọc chống nắng hiện nay?

Hiện nay có hai loại màng lọc chống nắng chính là: màng lọc chống nắng vật lý hay còn gọi là chống nắng hữu cơ (thường bao gồm Zinc Oxide, Titanium Dioxide, …) và màng lọc chống nắng hóa học hay còn gọi là chống nắng vô cơ (thường bao gồm Octinoxate, Avobenzone, …)

Màng lọc chống nắng hữu cơ (vật lý)

Màng lọc chống nắng hữu cơ được hình thành từ hai thành phần chống nắng chính là Zinc Oxide và Titanium Dioxide, 2 thành phần này hoạt động bằng cách tán xạ và phản xạ lại tia UV khi chúng thâm nhập vào da. Nhờ kích thước lớn, chúng có khả năng phản xạ lại tia UVA và tán xạ tia UVB từ đó ngăn chặn sự phá vỡ cấu trúc làn da, ngăn tình trạng nám, tàn nhang, lão hóa da.

Điểm cộng của các dòng kem chống nắng vật lý chính là hiệu quả chống lại tia UV tốt mà còn không gây kích ứng da và phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, da mẹ bầu.

Màng lọc chống nắng vô cơ (hóa học)

Đối với màng lọc chống nắng vô cơ chúng hoạt động dựa trên cơ chế hấp thụ tia UV và biến đổi năng lượng UV thành nhiệt.

Những màng lọc chống nắng phổ biến thường gặp trong các dòng kem chống nắng hóa học là Tinosorb, Uvinul, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, …

NHỮNG MÀNG LỌC CHỐNG NẮNG PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Màng lọc chống nắng hữu cơ (vật lý)

  • Zinc Oxide: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm. Đây là thành phần không tan trong dầu và nước, khi dùng lên da sẽ có một lớp màng trắng giúp hiệu chỉnh sắc da.
  • Titanium Dioxide: phổ bảo vệ từ 280nm – 40nm. Khả năng chống nắng rộng có thể ngăn chặn được cả tia UVB, UVA1 và UVA2.

Kem chống nắng vật lý tiêu biểu hot nhất hiện nay phải kể đến kem chống nắng rau má Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Sunscream Plus

Kem chống nắng rau má Skin1004 Madagascar Centella sở hữu hệ màng lọc vật lý gồm Zinc Oxide và Titanium Dioxide có khả năng năng chặn tốt cả tia UVA và UVB, ánh sáng xanh. Đặc biệt với thành phần chính là chiết xuất rau má – một thành phần tiêu biểu của thương hiệu giúp làm dịu làn da kích ứng, mẫn cảm khi đứng dưới nắng lâu. Ngoài ra, thành phần không chứa cồn, hương liệu hay paraben nên sản phẩm rất an toàn với cả làn da nhạy cảm của mẹ bầu.

Màng lọc chống nắng vô cơ (hóa học)

  • Tinosorb S: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm, có 2 đỉnh chống nắng là 345nm. Cơ chế hoạt động vừa phản xạ vừa hấp thụ và trung hòa tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Tinosorb M: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm, đỉnh chống nắng là 360nm. So với màng lọc Tinosorb S thì màng lọc Tinosorb M có tính ổn định cao hơn.
  • Mexoryl XL: phổ bảo vệ từ 280nm – 390nm với đỉnh chống nắng là 350nm. Đây là thành phần có thể tan trong dầu nên nếu dùng ở nồng độ cao thì sẽ tạo ra độ bóng nhờn trên da vì thế những làn có làn da dầu, dễ bít tắc lỗ chân lông cần cân nhắc trước khi sử dụng nhé.
  • Avobenzone: phổ bảo vệ từ 310nm – 400nm với đỉnh chống nắng 357nm. Tuy sở hữu khả năng bảo vệ tốt nhưng thành phần này có tình ổn định không cao nên thường được kết hợp với các màng lọc chống nắng khác để tăng khả năng bảo vệ da.
  • Uvinul T150: phổ bảo vệ từ 290nm – 340nm với đỉnh chống nắng là 314nm. Có thể nói đây là thành phần chống nắng chống lại tia UVB cực kì tốt.
  • Octisalate: phổ bảo vệ từ 280nm – 320nm, khả năng bảo vệ da khá yếu nên luôn được kết hợp chung với các thành phần chống nắng khác để gia tăng khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
  • Octinoxate (Ethylhexyl Methoxycinnamate): màng lọc chống tia UVB với đỉnh chống nắng là 310nm. Ethylhexyl Methoxycinnamate có khả năng chuyển đổi tia UVB thành nhiệt, ngăn chặn cháy nắng và bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời tốt.

Một dòng kem chống nắng hóa học tiêu biểu không thể bỏ qua trong kem chống nắng phổ rộng chính là Gel chống nắng mát lạnh Bergamo Perfect Cooling Sun Gel SPF50. Với bộ 3 màng lọc chống nắng hóa học khủng là Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene và Butyl Methoxydibenzoylmethane ngăn chặn đến 99% tia UV từ ánh sáng mặt trời từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn sự phát tán sắc tố melanin dưới da giảm tình trạng nám, tàn nhang, duy trì làn da sáng khỏe.

CÓ NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ LAI HÓA HỌC KHÔNG?

Ngoài các dòng kem chống nắng thuần vật lý hoặc thuần hóa học, hiện nay trên thị trường còn có những dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học. Tức kết hợp giữa thành phần chống nắng hữu cơ và thành phần chống nắng vô cơ trong một sản phẩm chống nắng. Hầu hết các dòng kem chống nắng lai sẽ có khả năng bảo vệ da quang phổ rộng và có độ bền trên da tốt hơn các dòng kem chống nắng thuần.

Một trong những dòng kem chống nắng lai phổ biến nhất hiện nay phải kể đến kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen có khả năng ngăn chặn tốt cả tia UVA, UVB và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Thêm vào đó sản phẩm còn sở hữu bảng thành phần dịu nhẹ nên những bạn đam mê treatment thoải mái sử dụng mà không lo kích ứng hay mẫn cảm ạ.

MUA KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ & HÓA HỌC CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng vật lý và hóa học đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức