Giỏ hàng

KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG LÀ GÌ, CÁC MÀNG LỌC CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Kem chống nắng cho da dầu mụn, kem chống nắng cho da khô, kem chống nắng đi biển, … giờ thì xuất hiện “kem chống nắng phổ rộng”. Bạn đã nghe đến, đã tìm hiểu hay đã sử dụng em ấy chưa? Vậy kem chống nắng phổ rộng khác gì với các dòng kem chống nắng khác? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha!

KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG LÀ GÌ?

Kem chống nắng quang phổ rộng là một thuật ngữ dùng để mô tả các dòng kem chống nắng có màng lọc từ 290nm đến 400nm. Ở mức chống nắng này giúp ngăn chặn tác động của cả tia UVA và UVB nhằm bảo vệ lớp da bên ngoài khỏi nguy cơ cháy nắng. Đồng thời nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong cũng như ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc da, làm chậm quá trình lão hóa sớm cho da.

TẠI SAO NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG?

Ánh sáng UVA có bước sóng từ 320nm đến 400nm, tia UVB có bước sóng từ 290nm đến 320nm như vậy có thể thấy tia UVB có phạm vi nhỏ hơn nhiều so với ánh sáng của tia UVA. Như vậy cũng có thể nói tia UVA là nguyên nhân chính gây sạm da, phá hủy cấu trúc làn da khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Kem chống nắng phổ rộng sở hữu các hệ màng lọc chống nắng tân tiến giúp bạn tạo ra một lớp màng bảo vệ hoàn hảo khiến cho các tia UV không thể nào lọt qua được. Không chỉ bảo vệ làn da bên ngoài mà sản phẩm còn có thể nhờ các thành phần dưỡng da có trong kem chống nắng giúp tái tạo tế bào da mới, kích thích sản sinh collagen ngăn ngừa quá trình lão hóa một cách hiệu quả và toàn diện hơn.

CÁC MÀNG LỌC CHỐNG NẮNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Màng lọc chống nắng phổ rộng (chống được cả UVA và UVB)

  • Tinosorb S: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm, có 2 đỉnh chống nắng là 310nm và 345nm. Cơ chế hoạt động vừa phản xạ vừa hấp thụ và trung hòa tia UV. Đây là bộ lọc phổ cực kỳ mạnh mẽ, tuy nhiên với màng lọc này chưa được FDA chấp thuận nên không có mặt nhiều ở các dòng kem chống nắng ở Mỹ.
  • Tinosorb M: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm, đỉnh chống nắng là 305nm và 360nm. So với màng lọc Tinosorb S thì màng lọc Tinosorb M có tính ổn định tốt hơn.
  • Mexoryl XL: phổ bảo vệ từ 280nm – 390nm với đỉnh chống nắng là 303nm và 350nm. Đây là thành phần tan trong dầu nên nếu dùng ở nồng độ cao thì sẽ tạo ra độ bóng khi sử dụng, những bạn da dầu cần lưu ý để tránh gây bít tắc lỗ chân lông nhé.
  • Zinc Oxide: phổ bảo vệ từ 280nm – 400nm nhưng khả năng bảo vệ được đánh giá không cao bằng Tinosorb S và Tinosorb M. Đây là thành phần không tan trong dầu và nước, khi dùng lên da sẽ có một lớp màng trắng giúp hiệu chỉnh sắc da.

Màng lọc chống tia UVA

  • Avobenzone: phổ bảo vệ từ 310nm – 400nm với đỉnh chống nắng 357nm ngăn chặn được của tia UVA1 và UVA2. Tuy sở hữu khả năng bảo vệ tốt nhưng thành phần này không ổn định nên thường được kết hợp với các màng lọc chống nắng khác để tăng khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng.
  • Uvinul A Plus: phổ bảo vệ từ 320nm – 400nm với đỉnh chống nắng là 353nm. So với khả năng chống nắng với màng lọc Avobenzone thì yếu hơn một chút nhưng lại ổn định hơn và thường được dùng ở nồng độ cao.

Màng lọc chống tia UVB

  • Uvinul T150: phổ bảo vệ từ 290nm – 340nm với đỉnh chống nắng là 314nm. Có thể nói đây là thành phần chống nắng chống lại tia UVB cực kì tốt.
  • Octisalate: phổ bảo vệ từ 280nm – 320nm, khả năng bảo vệ da khá yếu nên luôn được kết hợp chung với các thành phần chống nắng khác để gia tăng khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

TOP 4 KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo UV Sunscreen

Thành phần nổi bật:

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene: đây là thành phần chống nắng hóa học với phổ rộng nắng từ 280nm – 320nm giúp ngăn tia UVB gây tổn thương da.
  • Avobenzone: với phổ chống nắng 310nm – 400nm, đỉnh chống nắng là 375nm bảo vệ da toàn diện, ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc da của tia UVA.
  • Titanium Dioxide: đây là màng lọc chống nắng thường thấy trong các dòng kem chống nắng vật lý, ngoài khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, thành phần này còn giúp nâng tông, làm đều màu da.
  • Glycerin: cấp ẩm, cải thiện khả năng phục hồi vẻ trẻ trung của da.
  • Niacinamide: cân bằng lượng dầu nước trên da, hạn chế và ngăn ngừa mụn ẩn.

Kem chống nắng B5 Pretty Skin Hydra Sun Cream

Thành phần nổi bật:

  • Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Tinosorb S, Avobenzone, …: bảo vệ da quang phổ rộng, làm chậm quá trình lão hóa da
  • Vitamin B5: cấp ẩm, phục hồi và làm dịu da kích ứng.
  • Niacinamide: dưỡng sáng, se khít lỗ chân lông.
  • Chiết xuất rau má: kháng khuẩn, giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Kem chống nắng bí đao Cocoon Winter Melon Sunscreen

Thành phần nổi bật:

  • Chiết xuất bí đao có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, làm dịu làn da kích ứng
  • Niacinamide tăng cường khả năng bảo vệ da, ngăn lại các tác động xấu từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, góp phần tổng hợp ceramide của lớp sừng và HA tự nhiên.
  • Tinosorb S: màng lọc chống nắng thế hệ mới có khả năng bảo vệ quang phổ rộng bao phủ từ UVB, UVA2 đến UVA1 với đỉnh chống nắng là 310nm và 345nm.
  • Uvinul A Plus: là màng lọc chống nắng thế hệ mới chống được cả tia UVA1/UVA2 rất mạnh với đỉnh chống nắng là 354nm.

Kem chống nắng Martiderm The Originals Proteos Screen SPF50+

Thành phần nổi bật:

  • Proteoglycans: giúp dưỡng ẩm sâu, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc da, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da.
  • Phức hợp Complex: chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa tia UVA, UVB, ánh sáng xanh
  • HA, Silicon Complex: dưỡng ẩm, làm phẳng, mịn mượt.

MUA KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng phổ rộng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức