Giỏ hàng

NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ HAY HÓA HỌC ĐỂ PHÙ HỢP VỚI LÀN DA CỦA BẠN

Trong mùa hè, khi thời tiết nắng nóng kéo dài, việc sử dụng kem chống nắng trở thành cực kỳ quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của các loại tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Trên thị trường hiện nay, có hai loại kem chống nắng phổ biến, đó là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Vậy nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học để phù hợp với làn da. Cùng DN Cosmetics tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ LÀ GÌ?

Thành phần chính: Hầu hết các loại kem chống nắng vật lý bao gồm Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

Cơ chế hoạt động: Kem chống nắng vật lý là khi được áp dụng trên da, nó tạo ra một lớp màng chắn, chống lại tác động của các tia UVA và UVB khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Kem chống nắng vật lý hiệu quả trong quá trình bảo vệ làn da.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm vượt trội của loại kem đó là mang lại tác dụng ngay lập tức sau khi bạn thoa lên da. Bạn có thể thoải mái thoa kem và rời khỏi nhà mà không cần phải chờ đợi lâu để kem hoàn toàn thẩm thấu vào da.
  • Đối với những người sở hữu làn da khô và nhạy cảm, đây thực sự là sản phẩm cứu tinh giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng vật lý được đánh giá cao về tính an toàn, không gây kích ứng hoặc bong tróc da
  • Kem chống nắng vật lý còn là sự lựa chọn an toàn cho da nhạy cảm của em bé.
  • Kem chống nắng vật lý không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả trong việc chống lại tác động của các chùm ánh nắng mạnh từ mặt trời

Nhược điểm:

  • Chất kem thường dày và đặc, gây khó khăn trong quá trình tán lên da. 
  • Sử dụng có thể tạo ra cảm giác nóng, đồng thời có thể làm bít tắc lỗ chân lông, nếu không vệ sinh da kỹ sau khi sử dụng, có thể dẫn đến tình trạng mụn nổi và da sạm màu.
  • Kem chống nắng vật lý không ngăn chặn tuyến bã nhờn, gây hiện tượng da dầu và bóng dầu. 
  • Khi lau hoặc sử dụng giấy thấm dầu, lớp kem chống nắng có thể bị trôi đi, làm giảm tác dụng chống nắng của kem. 
  • Thành phần chính như Titanium Dioxide và Zinc Oxide cũng có thể gây trắng bệch, mốc mặt, làm mất tự nhiên và làm bệt màu da.
Một loại kem chống nắng vật lý tiêu biểu là Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++ với đặc điểm:

Kem chống nắng Skin1004 3

Kem chống nắng Skin1004 Madagasca Centella Air-Fit Suncream

  • Kem chống nắng Centella được thiết kế với kết cấu màu trắng đục, dạng kem không đặc, mỏng nhẹ và dễ thẩm thấu hoàn toàn vào da. Ngay khi được thoa lên da, bạn sẽ nhận thấy một lớp trắng nhẹ, nhưng sau khi vỗ hoặc thực hiện mát-xa nhẹ nhàng, kem sẽ hoàn toàn thẩm thấu vào da mà không tạo ra cảm giác dày đặc.
  • Sau khi sử dụng, không có cảm giác nhờn rít khó chịu, điều này làm cho sản phẩm này khác biệt so với một số kem chống nắng khác. Mùi thơm của rau má xuất hiện khi mới thoa kem sẽ biến mất ngay sau đó, do đó, những người nhạy cảm với mùi hương không cần phải lo lắng khi sử dụng kem chống nắng Centella.

KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC LÀ GÌ?

Thành phần chính: của kem chống nắng hóa học bao gồm Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate và Octisalate.

Cơ chế hoạt động: Không giống kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ và xử lý các tia UV trước khi chúng có cơ hội gây ảnh hưởng đến da.

Ưu điểm của kem chống nắng hóa học:

  • Kem chống nắng hóa học có chất kem nhẹ, mỏng, dễ tán, và ít gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông, không tạo cảm giác bí bách. Chất kem mỏng giúp tán đều trên da và thẩm thấu sâu hơn.
  • Dễ tán trên da, giúp tiết kiệm lượng kem chống nắng và duy trì da khô ráo, không bóng dầu. Kem không để lại cặn trắng trên da và có khả năng làm da mềm mịn, có thể sử dụng như một lớp lót khi trang điểm.
  • Hiện nay có nhiều loại kem chống nắng hóa học khác nhau trên thị trường để đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.

Nhược điểm của kem chống nắng hóa học:

  • Có thể gây kích ứng và xuất hiện mụn ẩn đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với một trong số các thành phần trong kem.
  • Kem chống nắng hóa học chỉ có tác dụng chống nắng hiệu quả trong khoảng 2 giờ, nên cần phải tái áp dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả.
  • Không phù hợp cho làn da dầu và có thể gây mụn đối với những người có da dầu.
  • Nên sử dụng kem trước 20 phút để đảm bảo kem chống nắng được hấp thụ hoàn toàn vào da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Một loại kem chống nắng hóa học bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này Gel chống nắng mát lạnh Bergamo Perfect Cooling Sun Gel SPF50. Đây là sản phẩm kem chống nắng phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Với nhiều ưu điểm nổi bật:

chống nắng Bergamo

Gel chống nắng mát lạnh Bergamo Perfect Cooling Sun Gel SPF50

  • Ba màng lọc chống nắng Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, Butyl methoxydibenzoylmethane hỗ trợ bảo vệ da tối đa trước ánh nắng mặt trời
  • Bảng thành phần vàng nhiều độ ẩm nhưng không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Kết cấu mỏng mịn, chất gel mát lạnh tạo cảm giác dễ chịu khi thoa vào mùa hè

NÊN LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ HAY HÓA HỌC

Theo loại da 

Kem chống nắng vật lý và hóa học có cơ chế hoạt động khác nhau, tuy nhiên, cả hai loại đều mang lại hiệu quả bảo vệ da khỏi tác động của các loại tia gây hại. Việc lựa chọn kem chống nắng cần phù hợp với từng loại da và hoàn cảnh sử dụng để mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu.

Nếu bạn có da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc mắc hội chứng đỏ mặt (Rosacea), thì kem chống nắng vật lý là sự lựa chọn hợp lý để giảm thiểu nguy cơ xảy ra các phản ứng xấu cho làn da. Kem chống nắng vật lý thường chứa các thành phần lành tính và ít gây kích ứng cho da, đồng thời an toàn hơn cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Hoặc bạn có thể dùng kem chống nắng hóa học có thành phần an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Đối với da dầu, bạn nên chọn các loại kem chống nắng hóa học với kết cấu nhẹ và thẩm thấu nhanh để sử dụng trong các hoạt động hàng ngày.

Nếu bạn có da khô hoặc da thường, bạn có thể sử dụng cả kem chống nắng vật lý và hóa học tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mình.

Khi trang điểm 

Hầu hết các sản phẩm trang điểm hiện nay đều có chỉ số chống nắng SPF nhất định, tuy nhiên, để đảm bảo có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB khi trang điểm, bạn nên sử dụng kem chống nắng hóa học. Bởi vì kem chống nắng hóa học được thẩm thấu nhanh và không gây vệt trắng, do đó, bạn có thể sử dụng như một loại kem lót trước khi trang điểm.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng kem chống nắng vật lý lai hóa học hoặc các sản phẩm chống nắng dành cho da nhạy cảm. Kem chống nắng nên được sử dụng dưới lớp trang điểm để tạo ra sự bảo vệ tối đa cho da và đồng thời tạo ra một lớp màng chắn để bảo vệ da khỏi tác hại của các sản phẩm trang điểm.

Khi đi bơi hay tham gia hoạt động ngoài trời 

Kem chống nắng vật lý và hóa học đều có thể sử dụng được khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc tình trạng da hiện tại của mình để lựa chọn các sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có khả năng chống nước tốt để bảo vệ làn da tối ưu, tránh tình trạng kem chống nắng bị trôi nhanh chóng do nước hay mồ hôi trong quá trình tham gia các hoạt động.

    CÓ NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ LAI HÓA HỌC KHÔNG?

    Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kem chống nắng kết hợp giữa thành phần vật lý và hóa học. Cấu trúc của kem chống nắng này bao gồm cả các chất hóa học và các chất như Titanium Dioxide giúp phản xạ tia UV. Hầu hết các sản phẩm này có độ phổ quang rộng lên đến PPD 38. Sự kết hợp này giúp khắc phục nhược điểm của các loại kem chống nắng hóa học và vật lý trước đây, tạo ra một sản phẩm có khả năng bảo vệ da toàn diện dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Một loại kem chống nắng vật lý lai hóa học nổi bật là Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen SPF50 với:

    chống nắng Bergamo

     Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen SPF50

    Kem chống nắng phổ rộng, hiệu quả ngăn chặn tác động của cả tia UVA và UVB, giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. 

    • 4 màng lọc chống nắng đỉnh cao gồm  Ethylhexyl Methoxycinnamate, Titanium Dioxide, Octocrylene, Butyl methoxydibenzoylmethane, ngăn tối đa tác động của ánh sáng mặt trời đến làn da
    • Với thành phần dịu nhẹ, kem chống nắng này an toàn với làn da mẫn cảm và không gây kích ứng. 
    • Chất kem mịn và dễ tán, không gây cảm giác bí bách khó chịu trên da, mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái.

    MUA KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ & HÓA HỌC CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

    DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng vật lý và hóa học đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

    Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

    Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

    Danh mục tin tức