Giỏ hàng

BÔI KEM CHỐNG NẮNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ ĐỂ BẢO VỆ DA HOÀN HẢO?

Nhiều người sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng nhưng da vẫn bị đen sạm, lão hóa sớm, thậm chí còn xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang gây mất thẩm mỹ. Vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da hoàn hảo dưới ánh nắng mặt trời? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha!

TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG HOẶC BÔI KHÔNG ĐÚNG LIỀU LƯỢNG

Nếu bạn không bôi kem chống nắng hay bôi một lượng kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.

Khi bạn không bôi kem chống nắng hoặc bôi quá ít khả năng lớp màng bảo vệ bên ngoài chống nắng sẽ không cao và gần như là không có, như vậy tia UV sẽ dễ dàng xâm nhập vào da làm phá hủy cấu trúc da khiến làn da nhăn nheo, đen sạm, đẩy nhanh quá trình gây lão hóa da.

Khi bôi kem chống nắng quá nhiều lớp kem dày bao phủ bề mặt da sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra các tình trạng nổi mụn, da đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to …

Chính vì vậy, để bảo vệ da tốt nhất bạn cần phải bôi đủ lượng kem chống nắng nhé ạ.

BÔI KEM CHỐNG NẮNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Khi chọn mua kem chống nắng, thông thường mọi người thường chú trọng đến chỉ số SPF và PA được ghi bên ngoài sản phẩm. Tuy nhiên không phải kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt, các chỉ số chống nắng SPF, PA, PPD chỉ phát huy tốt khi bạn bôi đủ lượng, không quá ít cũng không quá nhiều.

Liều lượng sử dụng kem chống nắng dạng bôi chuẩn nhất là 2mg trên 1cm2 diện tích da. Đây chính là liều lượng bôi kem chống nắng được các chuyên gia da liễu đầu ngành trên thế giới kết luận. Để dễ dàng hơn bạn có thể đo lường lượng này theo nguyên tắc 2 ngon tay, đây cũng là lượng kem sử dụng thoa đủ cho cả vùng tai, cổ để bảo vệ da tối ưu và toàn diện nhất.

Đối với kem chống nắng dạng xịt bạn có thể đo lượng theo quy ước thành 4 lần xịt. Thao tác xịt đi xịt lại 4 lần tạo thành 4 lớp màng kem chống nắng trải đều trên da sau đó vỗ đều để sản phẩm thấm hoàn toàn trên da.

NÊN THOA KEM CHỐNG NẮNG BAO NHIÊU LẦN MỖI NGÀY?

Theo các khuyến cáo của các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dù trời nắng hay trời mưa, tia UV vẫn xuất hiện mọi nơi và có thể xuyên qua cửa sổ, rèm cửa, tường nhà và tấn công trực tiếp đến làn da của bạn.

Dù bạn đã thoa đủ lượng kem chống nắng được khuyến cáo nhưng sau một thời gian sản phẩm sẽ bị giảm dần khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong nhiều giờ. Vì vậy sau khoảng 2 – 3 giờ bạn nên bôi lại kem chống nắng để da được bảo vệ toàn diện nhất nhé. Cụ thể là:

  • Nếu bạn là nhân viên văn phòng, ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bạn có thể thoa kem chống nắng từ 1 – 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và trưa sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên nếu chỗ ngồi của bạn có nhiều ánh sáng trực tiếp chiều vào vẫn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 – 3 giờ nhé!
  • Nếu đặc thù công việc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hãy thoa lại kem chống nắng sau 2 – 4 giờ tính từ lần thoa đầu tiên nhé!

HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG BỊ VÓN CỤC

Không ít người có thói quen bôi kem chống nắng theo chuyển động tròn chiều đồng hồ trên da mặt. Cách thoa này không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến kem chống nắng dễ bị vón cục trên da mặt, gây khó chịu mất thẩm mỹ.

Còn nếu bạn sử dụng bàn tay để miết kem chống nắng sẽ khiến lớp màng chống nắng quá mỏng, làm giảm hiệu quả bảo vệ da.

Để kem chống nắng thẩm thấu tốt và bao phủ đều trên da mặt bạn nên sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu từ từ vào da.  

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các dòng kem chống nắng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức