Giỏ hàng

NIACINAMIDE CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG MỸ PHẨM?

Niacinamide – hoạt chất “quen mặt” trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da đã và đang chiếm trọn tình cảm của các cô nàng mê làm đẹp trên toàn thế giới. Niacinamide được nghiên cứu và bổ sung vào trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da từ toner, serum, kem dưỡng, đến kem chống nắng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Niacinamide là gì, Niacinamide có tác dụng gì trong mỹ phẩm và cách sử dụng thành phần này sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Cùng DN Cosmetics tìm hiểu chi tiết trong bài blog này nhé!

NIACINAMIDE LÀ GÌ?

Niacinamide hay còn gọi với cái tên khác là Vitamin B3, Nicotinamide là một dạng Vitamin có lợi trong thực phẩm và được nạp vào trong cơ thể con người qua đường ăn uống hoặc bôi thoa trực tiếp lên da mặt.

Niacinamide thuộc nhóm B, phức hợp Vitamin B3 có thể tan trong nước và trở thành hợp chất “vàng” trong ngành mỹ phẩm bởi khả năng kiểm soát dầu nhờn, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn, củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường. Hơn nữa hoạt chất này còn giúp cấp ẩm cho da, làm giảm tình trạng bệnh lý như chàm, nám, đồi mồi, …

Trải qua nhiều quá trình nghiên cứu và phát triển, các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới đã công nhận thành phần Niacinamide có tác dụng vượt trội và bổ sung vào một số sản phẩm skincare để tăng hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

NIACINAMIDE CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG MỸ PHẨM?

Một số tác dụng nổi bật của Niacinamide trong mỹ phẩm phải kể đến:

Cung cấp ẩm độ ẩm cho làn da

Trên bề mặt da có một lớp lipid bảo vệ vô cùng quan trọng. Hoạt chất Niacinamide sẽ tham gia vào việc tái tạo và củng cố chức năng cho hàng rào ấy ngày càng kiên cố, khỏe mạnh hơn. Điều này dẫn đến việc tăng cường dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm trên da. Đồng thời hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm môi trường gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Niacinamide có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu

Phải nói Niacinamide là thành phần sinh ra dành riêng cho team da dầu mụn. Bởi tác dụng nổi bật nhất của thành phần này chính là kiểm soát tốt tình trạng tiết dầu nhờn trên da từ đó giúp làn da thông thoáng, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngăn mụn phát triển.

Giảm mụn trứng cá hiệu quả

Điều trị mụn là công dụng nổi bật nhất của hoạt chất Niacinamide. Nhờ vào công thức đặc biệt, Niacinamide có tác dụng tốt trong việc kiểm soát dầu thừa trên da từ đó tạo môi trường khô thoáng, ngăn khuẩn mụn phát triển. Sau một thời gian sử dụng, các vùng da bị tổn thương do mụn sẽ được phục hồi và tái tạo làn da mới, lỗ chân lông cũng từ đó được thu nhỏ đáng kể.

Niacinamide giúp dưỡng sáng, làm mờ các đốm sậm màu

Theo nhiều nghiên cứu Niacinamide có tác dụng cải thiện các vấn đề sắc tố da như nám, tàn nhang, thâm mụn, da xỉn màu. Nguyên nhân lớn của sự thay đổi, tăng sắc tố da này thường liên quan đến tuổi tác và oxy hóa. Chính vì thế thành phần Niacinamide giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Nhờ vào đó giúp đẩy lùi sự phát tán sắc tố melanin dưới da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng rạng rỡ.

Bảo vệ lớp màng cho da, tăng khả năng miễn dịch

Hằng ngày, làn da chúng ta luôn phải đối diện với những tác nhân từ môi trường xung quanh như ánh nắng mặt trời, khói bụi từ các phương tiện di chuyển, ô nhiễm không khí, … Các tác nhân này ít nhiều sẽ gây phá vỡ cấu trúc làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn trên da.

Niacinamide giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp lipid trên da từ đó tăng cường miễn dịch cho da, nâng cao khả năng tự bảo vệ da. Bên cạnh đó Niacinamide còn giúp quá trình sừng hóa diễn ra ổn định, hình thành Keratin giúp da ngày càng săn chắc, khỏe mạnh.

NỒNG ĐỘ NIACINAMIDE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi làn da sẽ có những nồng độ Niacinamide khác nhau. Thông thường trong bảng thành phần Niacinamide có nồng độ dao động từ 5% hoạt ít hơn.

  • Niacinamide 5%: Ở một số báo cáo đã nghiên cứu làm đẹp chỉ ra rằng thành phần Niacinamide 5% mang lại hiệu quả trong việc dưỡng sáng da, làm mờ các đốm sắc tố trên da vào bảo vệ da khỏi tổn thương da tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh sáng mặt trời.

  • Niacinamide 2%: Đối với công thức Niacinamide 2% sẽ phù hợp sử dụng để giảm đi các triệu chứng bệnh lý da liễu của da như chàm.

NIACINAMIDE NÊN DÙNG VÀO BUỔI SÁNG HAY TỐI?

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, nhờ khả năng kiềm dầu, chống oxy hóa nên Niacinamide có thể dùng được cho cả sáng và tối. Tuy nhiên, tương tự như Vitamin C, Niacinamide cũng có công dụng tăng cường khả năng bảo vệ da của kem chống nắng. Vì thế nếu bạn sử dụng Niacinamide hãy nhớ thoa kem chống nắng đầy đủ để làn da được bảo vệ toàn diện cả ngày dài nhé!

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH VỚI NIACINAMIDE

Có thể nói Niacinamide là một thành phần “đa zi năng” khi có thể cân mọi vấn đề của da từ điều trị mụn, dưỡng sáng da, cấp ẩm đến chống lão hóa da. Vậy cách sử dụng thành phần Niacinamide trong quy trình skincare sao để đạt hiệu quả cao nhất? Mời bạn tham khảo gợi ý dưới đây:

  • Tẩy trang: Đây là bước đầu tiên trước khi bắt tay vào việc chăm sóc da. Dù bạn có makeup hay chỉ bôi kem chống nắng cũng cần phải tẩy trang để đảm bảo các bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ ngày dài được làm sạch tối đa, từ đó các dưỡng chất từ các sản phẩm skincare mới có thể hoạt động tốt trên da.
  • Sữa rửa mặt: Chỉ sử dụng tẩy trang thôi là chưa đủ, bởi nước tẩy trang chỉ làm sạch trên bề mặt da, còn sữa rửa mặt sẽ giúp len lỏi đi sâu vào lỗ chân lông, cuốn trôi những bụi bẩn, sợi bã nhờn còn soát mà nước tẩy trang không làm sạch hết được.
  • Cân bằng làn da bằng toner dịu nhẹ: Sau khi trải qua 2 bước làm sạch sâu độ pH trên da sẽ bị ảnh hưởng. Các bạn nên lau mặt bằng toner dịu nhẹ để cân bằng da, đồng thời giúp làm sạch da thêm một lần nữa.
  • Serum chứa Niacinamide: Khi da được làm sạch hoàn toàn cũng là lúc da sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất từ các bước dưỡng tiếp theo. Sử dụng serum chứa Niacinamide ở bước này sẽ giúp chúng dễ dàng đi sâu vào bên trong tế bào da từ đó phát huy tối đa công năng của thành phần này mang lại. Tùy vào nhu cầu của làn da mà bạn chọn nồng độ Niacinamide khác nhau để khắc phục nhược điểm làn da.
  • Khóa ẩm bằng kem dưỡng: Thoa một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da để khóa ẩm, giữ nước và tạo độ ẩm cho lớp hàng rào bảo vệ da hoạt động ổn định.
  • Sử dụng kem chống nắng: Dù bạn chỉ ở trong nhà thì việc thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng là điều bất buộc để duy trì nét thanh xuân của làn da. Bạn hãy lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trên lên để bảo vệ da toàn diện nhé.

SẢN PHẨM CHỨA NIACINAMIDE HIỆU QUẢ

Serum dưỡng sáng mờ thâm nám Bergamo Green Tangerine Vita Shine Dark Spot Serum

Serum dưỡng sáng da Quýt Xanh Bergamo có thành phần chính là chiết xuất quả Quýt Xanh Jeju giàu hàm lượng Vitamin C kết hợp với Niacinamide, Vitamin E, Arbutin có nhiệm vụ chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển sắc tố melanin – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám, tàn nhang trên da đồng thời giúp chống lão hóa, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn trên da hiệu quả.

Thành phần: Chiết xuất Quýt Xanh, Niacinamide, Panthenol, Adenosine, Arbutin

Công dụng:

  • Dưỡng sáng da, đẩy lùi sự phát triển sắc tố melanin dưới da từ đó hạn chế sự hình thành của nám, tàn nhang.

  • Kiểm soát dầu nhờn, giữ làn da khô thoáng, ngăn khuẩn mụn phát triển.

  • Tăng cường sản sinh collagen và elastin dưới da, tăng độ đàn hồi và săn chắc da, giúp da luôn tươi tắn, rạng rỡ.

  • Cấp ẩm và giữ ẩm da.

Serum kiềm dầu, giảm mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Serum Niacinamide của The Ordinary đã quá nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và được rất nhiều bạn trẻ đang trong giai đoạn dậy thì ưa chuộng. Ngoài giá thành hợp lý, công thức của serum chính là ưu điểm nổi bật với sự kết hợp 10% Niacinamide và 1% ZinC giúp kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra trên da, giữ làn da luôn khô thoáng đồng thời ZinC tham gia kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn viêm sưng, mụn trứng cá hiệu quả.

the ordinary niacinamide

Thành phần: Niacinamide, Zinc

Công dụng:

  • Kiềm dầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

  • Dưỡng sáng da, giảm thâm mụn.

  • Kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn viêm, mụn trứng cá.

MUA SẢN PHẨM CHỨA NIACINAMIDE DƯỠNG TRẮNG DA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các kem dưỡng từ serum, kem dưỡng, kem chống nắng có chứa thành phần Niacinamide đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức