Giỏ hàng

TÌM HIỂU ARBUTIN CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI LÀN DA

Một trong những lo lắng phổ biến của nhiều phụ nữ khi chăm sóc da là tình trạng da không đều màu và sự xuất hiện của các vết thâm sạm. Arbutin được biết đến như một liệu pháp hiệu quả giúp dưỡng sáng da, xóa mờ các đốm sạm màu. Cùng DN Cosmetics tìm hiểu chi tiết hơn về Arbutin có tác dụng gì đối với làn da và các sản phẩm chăm sóc da chứa Arbutin thông qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhất cho làn da của bạn.

>> Xem thêm: Tổng hợp thành phần dưỡng sáng da hiệu quả nhất

ARBUTIN LÀ GÌ ?

thành phần arbutin có tác dụng gì cho da

Arbutin có nhiều tác dụng tích cực đối với làn da

Arbutin là một dẫn xuất của Hydroquinone chứa D-Glucopyranoside, được tổng hợp hoặc chiết xuất từ các loại thực vật như việt quất khô, quả dâu tây và lá cây lê. Khác với Hydroquinone, Arbutin không gây hại cho các tế bào hắc tố melanin tự nhiên của cơ thể. Thay vào đó, Arbutin có khả năng ức chế tế bào sản xuất sắc tố giúp làm mờ vết nám, tàn nhang cho làn da không đều màu một cách tự nhiên mà không gây kích ứng.

Trong Arbutin, có hai loại chính là Alpha Arbutin và Beta Arbutin. Alpha Arbutin là trạng thái tinh khiết, dạng bột tinh thể màu trắng, dễ dàng hòa tan vào dung môi nên có khả năng hấp thụ tốt và mang lại hiệu quả làm trắng da nhanh nhất. Tuy nhiên, chúng không tồn tại tự nhiên mà phải được tổng hợp hoá học phức tạp. Trong khi đó, Beta Arbutin có nguồn gốc từ thực vật được chiết xuất từ nhiều loại trái cây và vỏ trái cây.

Cả hai dạng Arbutin đều có tác dụng ngăn chặn quá trình sản xuất melanin. Tuy nhiên, trong nhiều nghiên cứu, Alpha Arbutin được kết luận là ổn định và hiệu quả hơn nhiều so với Beta Arbutin trong việc ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase.

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, Arbutin thường được sử dụng trong các sản phẩm toner, mặt nạ dưỡng da, serumkem dưỡng ẩm.

ARBUTIN CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI LÀN DA

Alpha Arbutin thường được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm sáng da và ngoài ra, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho làn da nổi bật là:

  • Làm mờ và ngăn ngừa các vết thâm, nám sạm: Alpha Arbutin có khả năng ngăn chặn quá trình sản xuất enzyme tyrosinase, trách nhiệm cho việc tạo ra quá nhiều sắc tố trong da. Điều này giúp ngăn chặn sự hình thành các vết đen, đảm bảo làn da luôn đều màu.

  • Chống lại gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa: Khả năng chống oxy hóa, chống viêm và trung hòa gốc tự do giúp ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm trên da.

  • Giúp giảm mụn và tăng sắc tố sau viêm: Đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn của Alpha Arbutin giúp làm dịu da và ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá.

thành phần arbutin có tác dụng dưỡng sáng da

Arbutin có tác dụng dưỡng sáng da hiệu quả

  • Cải thiện tông màu da: Alpha Arbutin giúp làm mờ vết thâm nám và tăng cường độ đàn hồi của da, duy trì sự săn chắc và làn da luôn trắng sáng đều màu.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ARBUTIN

Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày

Arbutin có thể làm cho da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, tăng khả năng bị cháy nắng do tác động của tia UV. Do đó, khi sử dụng Arbutin, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Chú ý tới nồng độ Arbutin

Arbutin tồn tại ở hai dạng là Alpha Arbutin và Beta Arbutin. Trong đó, Alpha Arbutin được cho là ổn định và mạnh mẽ hơn nhiều so với Beta-Arbutin. Đa số sản phẩm chăm sóc da hiện nay thường chứa Alpha-Arbutin. Lưu ý rằng Alpha-Arbutin an toàn khi sử dụng với nồng độ lên đến 2%, trong khi Beta-Arbutin an toàn khi sử dụng với nồng độ 7%.

THẮC MẮC THƯỜNG GẶP LIÊN QUAN ĐẾN ARBUTIN

Có thể sử dụng Alpha Arbutin cho da mặt không?

Câu trả lời là Có, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Alpha Arbutin cho da mặt. Vì Alpha Arbutin được biết đến là một thành phần rất nhẹ nhàng và tốt cho da, nên bạn có thể thêm nó vào quy trình chăm sóc da mặt của mình một cách an tâm.

Loại da nào phù hợp với Alpha Arbutin?

Alpha Arbutin phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả da đang được điều trị và da nhạy cảm. Do đó, việc sử dụng sản phẩm chứa Alpha Arbutin cùng với các sản phẩm chăm sóc da khác trong chu trình skincare sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng hơn và rạng rỡ hơn một cách nhanh chóng.

Alpha Arbutin có gây kích ứng da khi tiếp xúc với ánh nắng không?

Không, Alpha Arbutin được coi là một hợp chất dưỡng da ở trạng thái tinh khiết, không gây kích ứng da, không làm da nhạy cảm và không gây ra các tác dụng phụ. Bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa Alpha Arbutin trong quy trình dưỡng da của mình cả vào ban ngày và ban đêm mà không cần phải lo lắng về vấn đề "ăn nắng".

Arbutin có tác dụng phụ không?

Mặc dù Arbutin được biết đến là một thành phần dịu nhẹ và ít gây kích ứng so với các chất làm sáng da khác nhưng vẫn có khả năng tiềm ẩn một số hiệu ứng phụ nhất định khi sử dụng trên da. Những hiện tượng như mẩn đỏ, ngứa da, da khô, viêm da dị ứng có thể xảy ra khi sử dụng Arbutin với liều lượng quá cao, cách sử dụng không đúng cách hoặc do đặc điểm cơ địa của mỗi người. Vì vậy, trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm chứa Arbutin nào lên da, bạn nên thử nghiệm trên một phần nhỏ của da trước để kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

MỘT SỐ SẢN PHẨM CHỨA ARBUTIN ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG

Serum dưỡng sáng da Quýt Xanh Bergamo Green Tangerine Vita Shine Dark Spot

Serum dưỡng sáng da Vitamin C Quýt Xanh Bergamo Green Tangerine Vita Shine Dark Spot là sản phẩm đến từ Hàn Quốc với thành phần chính là chiết xuất quả Quýt Xanh từ đảo Jeju có hàm lượng Vitamin C cao gấp 10 lần các dòng serum Vitamin C thông thường giúp chống oxy hóa, dưỡng sáng da, làm chậm quá trình lão hóa, chảy xệ da. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung thành phần Arbutin giúp gia tăng hiệu quả dưỡng sáng da, đẩy nhanh quá trình điều trị nám tàn nhang.

Thành phần:

  • Chiết xuất Quýt Xanh Jeju
  • Arbutin
  • Vitamin E
  • Niacinamide
  • Panthenol
  • Adenosine

Serum The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

serum chứa arbutin 2

Tinh chất dưỡng trắng mờ thâm nám The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Tinh chất dưỡng trắng mờ thâm nám Serum Alpha Arbutin 2% + HA của The Ordinary làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám trên da. Alpha Arbutin hoạt động bằng cách ức chế sự sản sinh của hắc tố trên da, giúp làm giảm mức độ sạm da. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại và giảm thiểu nếp nhăn.

Thành phần:

  • Alpha Arbutin 2%
  • Polyacrylate Crosspolymer-6
  • Hydrolyzed Sodium Hyaluronate
  • Axit lactic

Serum Dưỡng Trắng Da, Mờ Thâm Pretty Skin Melas Plus+ Vitamin C-20% Arbutin-4%

serum chứa arbutin

Tinh Chất Dưỡng Trắng Da, Mờ Thâm Pretty Skin Melas X Plus+ Vitamin C 20% Arbutin 4%

Tinh Chất Dưỡng Trắng Da, Mờ Thâm Pretty Skin Melas Plus+ Vitamin C-20% Arbutin-4% chứa các thành phần trị nám chuyên sâu, giúp chăm sóc và cải thiện làn da sạm nám một cách tự nhiên, mang lại cho bạn làn da sáng khỏe. Đồng thời, sản phẩm còn bảo vệ da, giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và ngăn ngừa tái phát trong tương lai.

Thành phần:

  • 4% Arbutin
  • 20% Vitamin C dạng LAA (Ascorbic Acid)
  • 1% Axit Tranexamic
  • HA (Axit Hyaluronic)

MUA SẢN PHẨM CHỨA ARBUTIN DƯỠNG TRẮNG DA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm có chứa thành phần Arbutin đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức