Giỏ hàng

TRANEXAMIC ACID LÀ GÌ TRONG MỸ PHẨM? CÓ THẬT SỰ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN

Dạo gần đây thành phần Tranexamic Acid được nhiều chị em đam mê skincare truyền tai nhau sử dụng với khả năng dưỡng sáng da, giảm thâm nám nhưng bạn có biết Tranexamic Acid là gì? Thành phần này có thật sự thần thánh như lời đồn? Mời bạn cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài viết này nha!

TRANEXAMIC ACID LÀ GÌ TRONG MỸ PHẨM?

Tranexamic Acid là một thành phần tổng hợp hòa tan được trong nước có nguồn gốc từ axit amin lysine, là một chất cầm máu có tác dụng ức chế hoạt động chuyển hóa plasminogen thành plasmin, phân tử chịu trách nhiệm cho việc phân hủy fibrin.

Trong y học, thành phần Tranexamic Acid là một loại thuốc được sử dụng trong việc cầm máu, ngăn ngừa bị mất máu hoặc điều trị các trường hợp chấn thương, xuất huyết, máu khó đông. Tranexamic Acid nằm trong danh sách thuốc cần thiết của WHO hay còn gọi là nhóm thuốc hiệu quả và an toàn cần thiết trong y tế.

Đối với ngành mỹ phẩm, Acid Tranexamic thường tồn tại dưới nhiều dạng chiết xuất khác nhau như Tranexamic Acid và m-Tranexamic Acid. Thành phần này có tác dụng điều trị nám, làm mờ vết thâm, dưỡng sáng da và thường được sử dụng thông qua 3 con đường dung nạp là: đường uống, đường tiêm trực tiếp vào cơ thể và đường bôi ngoài da.

TRANEXAMIC ACID CÓ TÁC DỤNG GÌ CHO LÀN DA?

Tranexamic Acid là một thành phần có khả năng dưỡng sáng, làm mờ các vết thâm sạm, tàn nhang, cải thiện sự đổi màu trên bề mặt da hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần Tranexamic Acid có tác dụng sánh ngang với thành phần Hydroquinone tiêu chuẩn vàng và thậm chí còn phù hợp với các vấn đề da bị nám lâu năm. Trên thực tế, có đến 96% người tham gia nghiên cứu sử dụng Tranexamic Acid trong việc trị nám đã thấy làn da có cải thiện đáng kể sau 12 tuần sử dụng mỗi ngày khi kết hợp với kem chống nắng phổ rộng, điều cần thiết để ngăn sự phát tán sắc tố melanin dưới da.

Tuy nhiên để có hiệu quả cải thiện màu da tốt và nhanh chóng hơn, các sản phẩm chăm sóc da có thành phần Tranexamic Acid nên chứa từ 2 – 5%. Thêm vào đó bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có sự kết hợp với các thành phần cải thiện sắc tố da như Niacinamide, Vitamin C, chiết xuất cam thảo, …

Ngoài công dụng dưỡng sáng, mờ thâm nám thành phần này còn có thể:

  • Làm mờ thâm sau điều trị mụn.

  • Giảm mẩn đỏ rõ rệt.

  • Làm mờ dần các vết nám xảy ra trong quá trình mang thai.

  • Dưỡng sáng da, ngăn sự phát tán sắc tố melanin dưới da.

  • Kháng khuẩn, giảm viêm và chống dị ứng, bảo vệ làn da bị tổn thương bởi các yếu tố gây hại từ môi trường như bụi mịn, nấm, …

  • Phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh gây ra.

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TRANEXAMIC ACID

Tranexamic Acid có khả năng tương tác đặc biệt với một loại enzyme trong da được gọi là plasmin và tiền chất của nó là plasminogen. Các tế bào trên bề mặt da phát triển plasmin dư thừa để đáp ứng việc tiếp xúc với bức xạ. Lúc này lượng plasmin dư thừa trên da sẽ kích hoạt các chất khác, từ đó kích thích sản sinh melanin dư thừa ở các lớp da sâu hơn, từ đó dẫn đến sự xuất hiện các đốm nám, tàn nhang, da xỉn màu.

Việc sử dụng Tranexamic Acid sẽ giúp đẩy lùi sự phát tán sắc tố melanin, giúp da dần sáng đều màu hơn. Tuy nhiên bí quyết để đạt được hiệu quả còn đòi hỏi sự kiên nhẫn, bạn cần phải sử dụng thành phần này hằng ngày, đều đặn sáng tối và kết hợp với kem chống nắng trong thời gian từ 8 – 12 tuần, bạn sẽ thấy kết quả được cải thiện đáng kể.

CÁCH SỬ DỤNG TRANEXAMIC ACID TRONG ROUTINE CHĂM SÓC DA

Như đã đề cập ở trên, để điều trị nám hiệu quả bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa 2 – 5% Tranexamic Acid và kết hợp cùng với Niacinamide, Vitamin C, chiết xuất cam thảo, … để việc dưỡng sáng, trị nám diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Tranexamic Acid kết hợp với thành phần nào để gia tăng hiệu quả dưỡng sáng da

  • Làm sạch da bằng nước/dầu tẩy trangsữa rửa mặt: Làm sạch da là việc bắt buộc trước khi bôi bất kỳ sản phẩm nào lên da để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường lý tưởng cho khuẩn mụn phát triển.

  • Tẩy tế bào chết AHA hoặc BHA: Đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần bạn nên tẩy tế bào chết để loại bỏ các vảy da chết mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Quá trình này cũng giúp cho làn da được thông thoáng, gia tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng tiếp theo tốt hơn.

  • Serum, kem dưỡng có chứa Tranexamic Acid: Sau các bước làm sạch sâu bạn tiếp tục apply nước tinh chất và kem dưỡng có chứa thành phần Tranexamic Acid với một lượng vừa đủ để tránh bít tắc lỗ chân lông nhé.

  • Kem chống nắng: Dù bạn chỉ ở trong nhà, văn phòng làm việc ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn vẫn nên bôi kem chống nắng đầy đủ nhé. Bởi tia UV có thể xuyên qua rèm cửa, tường nhà và tác động đến làn da, gây phá hủy cấu trúc da.

SẢN PHẨM CHỨA TRANEXAMIC ACID HIỆU QUẢ

Serum sáng da Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Capsule Ampoule

Tinh chất dưỡng sáng da Skin1004 với công thức Madewhite độc quyền với sự kết hợp giữa 2% Tranexamic Acid, Niacinamide và Vitamin C giúp tăng cường hiệu quả dưỡng sáng da, giúp da căng mọng tràn đầy sức sống.

Thành phần nổi bật: 2% Tranexamic Acid, Niacinamide, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid

>> Xem thêm: Tổng hợp serum dưỡng sáng da đáng đầu tư

Serum Pretty Skin Melas Plus

Tinh chất dưỡng sáng da Pretty Skin Melas Plus mang trong mình các hoạt chất dưỡng nám chuyên sâu như 20% Vitamin C, 4% Arbutin, 1% Tranexamic Acid với sự mệnh hô biến làn da đang sạm nám trở nên căng bóng, khỏe mạnh tự nhiên. Thêm sự cộng hưởng của “thủy tinh” Tranexamic Acid giúp da nàng luôn trong trạng thái ngậm nước, căng mọng xinh yêu.

Thành phần: 20% Vitamin C, 4% Arbutin, 1% Tranexamic Acid, Hyaluronic Acid

Kem dưỡng Angel’s Liquid Tranexamic Acid Melas Cream

Kem dưỡng mờ nám chuyên sâu Angel’s Liquid Tranexamic Acid Mela Cream với công thức sáng tạo gồm Tranexamic Acid 20,000pp, 2% Niacinamide, chiết xuất cam thảo và chiết xuất rau má giúp điều trị nám chuyên sâu, làm đầy các nếp nhăn hiệu quả, hỗ trợ phát triển nang tóc collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da gấp 3 lần.

Thành phần nổi bật: Tranexamic Acid 20,000pp, 2% Niacinamide, chiết xuất cam thảo, chiết xuất rau má

MUA SẢN PHẨM CHỨA TRANEXAMIC ACID DƯỠNG TRẮNG DA CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các kem dưỡng từ serum, kem dưỡng, kem chống nắng có chứa thành phần Tranexamic Acid đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức