Giỏ hàng

TẠI SAO DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LẠI NỔI MỤN?

Bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc nếu bạn không muốn sở hữu làn da lão hóa, đen sạm. Bởi trong rất nhiều nghiên cứu khoa học tia UV trong ánh nắng mặt trời bên cạnh việc khiến làn da xỉn màu, đen sạm còn gây phá vỡ cấu trúc da, đẩy nhanh quá trình lão hóa và nặng hơn có thể gây ung thư da. Tuy nhiên, nhiều người khi dùng kem chống nắng lại nổi mụn và rất lo lắng. Vậy nguyên nhân đâu khiến da nổi mụn khi dùng kem chống nắng? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha!

TẠI SAO DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LẠI NỔI MỤN?

Chọn sản phẩm kem chống nắng không phù hợp với tình trạng làn da

Sử dụng kem chống nắng không phù hợp với tình trạng da hiện tại là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn sinh sôi nhiều hơn. Mỗi loại da sẽ có những dòng kem chống nắng phù hợp.

Nếu bạn thuộc tuýp da dầu nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chiết xuất thiên nhiên, kết cấu mỏng nhẹ và không chứa các thành phần gốc dầu để tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Những làn da dầu khi sử dụng kem chống nắng cho da khô thì khả năng bị mụn là rất cao.

Sử dụng kem chống nắng body để bôi cho mặt

Hiện nay trên thị trường chia làm hai loại kem chống nắng là kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng cơ thể. Những dòng kem chống nắng body thường chứa khá nhiều thành phần dưỡng ẩm và kết cấu sẽ đặc hơn so với những dòng kem chống nắng cho da mặt. Vì thế nếu bạn sử dụng kem chống nắng body để bôi cho mặt thì khả năng khiến lỗ chân lông bít tắc, tạo môi trường lý tưởng để mụn sinh sôi.

Không làm sạch da đúng cách cuối ngày

Một trong những nguyên nhân lớn khiến da nổi mụn khi dùng kem chống nắng chính là không tẩy trang là làm sạch da kỹ, đúng cách. Dùng trong ngày bạn có makeup hay chỉ bôi kem chống nắng thì việc double cleansing / triple cleansing là điều bắt buộc nếu muốn nói không với mụn.

Làn da là bộ phần tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm cộng thêm trong kem chống nắng chứa các thành phần hóa học. Nên không thể làm sạch bằng nước hay một bước sửa rửa mặt. Vì thế để tránh tình trạng mụn lên ồ ạt bạn cần phải làm sạch sâu da mặt bằng 2 – 3 bước (tẩy trang – sữa rửa mặtnước hoa hồng).

Thoa một lượng lớn kem chống nắng

Nhiều người lầm tưởng rằng bôi kem chống nắng càng nhiều thì khả năng bảo vệ da càng tốt. Trên thực tế việc thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ mới là tốt nhất, vừa đảm bảo lỗ chân lông vẫn được thông thoáng, hạn chế tình trạng nổi mụn.

Chính vì thế, bạn chỉ nên thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ. Sau khoảng 3 – 4 giờ bạn nên dùng nước tẩy trang lau đi lớp kem chống nắng cũ và bôi lại lớp kem chống nắng mới. Để đảm bảo da luôn được bảo vệ tối ưu trước tác hại của tia UV và ánh sáng xanh.

>> XEM THÊM: BÔI KEM CHỐNG NẮNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ ĐỂ BẢO VỆ DA HOÀN HẢO?

CÓ NÊN TIẾP TỤC SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG KHI BỊ NỔI MỤN KHÔNG?

Khi dùng kem chống nắng mà da bị nổi mụn, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm đó. Và đến ngay bác sĩ da liễu để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý. Tuy nhiên, khi da bị mụn cũng cần được bảo vệ khỏi các tác động xấu của tia UV. Bạn nên lựa chọn các dòng kem chống nắng có kết cấu dạng gel hoặc dạng sữa để da vẫn được bảo vệ tốt mà không khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

HƯỚNG DẪN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG BỊ LÊN MỤN

Sử dụng kem chống nắng non-comedogenic

Kem chống nắng non-comedogenic là những sản phẩm không chứa các hợp chất làm bít tắc lỗ chân lông. Các dòng kem chống nắng này không làm da trở nên bóng dầu, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông hiệu quả.

Một số thành phần comedogenic có khả năng khiến lỗ chân lông bít tắc bạn nên tránh là:

  • Isopropyl palmitate
  • Isocetyl stearate
  • Isopropyl isostearate
  • Butyl stearate
  • Octyl palmitate

Tránh thành phần gây mụn phổ biến

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và dễ lên mụn, hãy lựa chọn những dòng kem chống nắng vật lý có màng lọc chống nắng là Zinc Oxide hoặc Titanium Dioxide. Các thành phần này nguy cơ gây kích ứng cho làn da thường thấp hơn so với những màng lọc chống nắng hóa học.

Ngoài ra, hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa cồn và hương liệu. Vì chúng có thể gây ra tình trạng dị ứng và khiến việc dùng kem chống nắng bị nổi mụn dễ dàng hơn.

Tẩy trang và rửa mặt thật kỹ và đúng cách vào cuối ngày

Như đã đề cập ở trên, da là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó những thành phần hóa học trong kem chống nắng nếu không được làm sạch đúng cách thì rất khó loại bỏ chúng và dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc và tạo môi trường lý tưởng để khuẩn mụn phát triển mạnh mẽ.

Thoa đủ liều lượng kem chống nắng

Để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da tối ưu của kem chống nắng, bạn chỉ cần thoa khoảng 2mg/cm2 (tương đương 1 – 2 đồng xu hoặc theo nguyên tắc 2 ngón tay) cho cả khuôn mặt. Và bôi lại kem chống nắng sau 3 – 4 giờ nếu bạn hoạt động nhiều ngoài trời, 4 – 5 tiếng nếu bạn chỉ ở trong văn phòng làm việc.

GỢI Ý KEM CHỐNG NẮNG LÀNH TÍNH VÀ AN TOÀN CHO DA NHẠY CẢM

Kem Chống Nắng Phổ Rộng Bergamo Perfect Sun Screen

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo là dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học với những màng lọc chống nắng tân tiến có khả năng bảo vệ da quang phổ rộng, phù hợp với những làn da nhạy cảm, đang treatment, sau điều trị laser, lăn kim. Bên cạnh, hãng còn tinh tế khi chưa đưa những thành phần tốt, xịn vào kem chống nắng như Niacinamide, Adenosine, Glycerin, … giúp cấp ẩm vừa đủ cho da, cân bằng lượng dầu – nước trên da, giảm thiểu tối đa tình trạng nổi mụn khi dùng kem chống nắng.

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Nếu bạn là một tín đồ mê làm đẹp lâu lắm chắc hẳn không còn xa lạ với thương hiệu Anessa đến từ Nhật Bản đúng không ạ. Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk là dòng chống nắng nổi tiếng nhất của hãng khi sở hữu kết cấu dạng sữa lỏng, mỏng nhẹ, phù hợp với những làn da dầu đỏng đảnh.

Càng thêm nổi tiếng khi đọc bảng thành phần toàn chứa các công nghệ hiện đại như Aqua Booster EX giúp chống trôi da ma sát, nước và mồ hôi. Công nghệ Thermo Booster giúp tạo nên lớp màng bền vững chống lại các tia UV độc hại.

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu, da khô đến da nhạy cảm nhất từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức