Giỏ hàng

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA KEM DƯỠNG BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM LÀ GÌ?

Kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da quan trọng không thể thiếu trong chu trình dưỡng da cả ngày và đêm, vậy điểm khác biệt giữa kem dưỡng ban ngày và ban đêm là gì, sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày mang lại những lợi ích nào cho da, hãy cùng DN Cosmetics tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

TÁC DỤNG CỦA KEM DƯỠNG ẨM BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM

1. Kem dưỡng ban ngày

Kem dưỡng da ban ngày thường sẽ được sử dụng với mục đích bảo vệ da, giúp da chống lại tia UV, da tiếp xúc với ánh nắng cần được bảo vệ và tránh những tác hại đến từ môi trường.
  • Kem dưỡng ban ngày nâng tone có thể sử dụng làm kem lót trang điểm, hỗ trợ dưỡng ẩm ban ngày mà không gây mốc nền da.
  • Kem dưỡng ban ngày thường có chỉ số chống nắng giúp chống tia UV, ngăn ngừa sạm da, cháy nắng, ngăn chặn sắc tố melanin gây nám da, tạo hàng rào bảo vệ ạ. 
  • Giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, có chất kem mỏng nhẹ, không gây bí tắc làm thông thoáng lỗ chân lông. 
  • Dưỡng da trắng sáng, mờ thâm nám, chống lão hóa da.

2. Kem dưỡng ẩm ban đêm

Theo các nghiên cứu, ban đêm là khoảng thời gian vàng mà da tiếp nhận được nhiều dưỡng chất và phục hồi da tốt nhất. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm là điều vô cùng cần thiết trong việc phục hồi làn da mệt mỏi, làm lành mọi tổn thương da, giúp da khỏe mạnh chống lại tác nhân xấu từ môi trường.
  • Kem dưỡng ban đêm giúp khóa ẩm, ngăn chặn sự bay hơi của các dưỡng chất từ các bước dưỡng da trước đó như toner, serum,...
  • Kem giúp phục hồi làn da tổn thương, tạo hàng rào bảo vệ da, làm dịu và giảm kích ứng cho da.
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da, có khả năng dưỡng trắng sáng da, mờ thâm nám.
  • Thúc dẩy sản sinh collagen giúp da săn chắc, chống láo hóa da, tăng độ đàn hồi, dưỡng da căng mịn.
  • Hỗ trợ làm giảm mụn, làm dịu kích ứng, da sưng viêm, phục hồi làn da.

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA KEM DƯỠNG BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM LÀ GÌ?

Hiện nay trên thị trường cho ra mắt nhiều loại kem dưỡng ẩm với nhiều tính năng và công dụng khác nhau để phù hợp với từng đối tượng da. Từ đó kem dưỡng cũng sẽ chia ra dòng cho ban ngày và ban đêm để bổ trợ nhau trong việc dưỡng da cả ngày và đêm được toàn diện hơn.
Dưới dây là những điểm khác biệt giữa kem dưỡng ban ngày và ban đêm mà chúng ta có thể tham khảo:
 Kem dưỡng da ban ngàyKem dưỡng da ban đêm
Kết cấu
 

- Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh, có nâng tone, dạng cream

- Chất kem dạng gel hoặc cream, không nâng tone
Thành phần
 
- Chứa hoạt chất dưỡng ẩm HA, Peptit, Vitamin C, Cam thảo, Arbutin hoặc các hoạt chất chống nắng,...- Thành phần sẽ gồm các hoạt chất dưỡng ẩm hay chống lão hóa như Axit Hyaluronic, Retinol, Niacinamide, Panthenol, Glycerin, Axit Glycolic,...
Công dụng
 
- Cấp ẩm, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường, tia UV. Giảm hình thành các đốm nâu, nám, sạm da. Dưỡng trắng sáng da, tăng sức đề kháng cho da.- Dưỡng ẩm, phục hồi da yếu nhạy cảm, giảm kích ứng cho da. Chống lão hóa, giúp giảm nếp nhăn cho da. Dưỡng sáng da, se lỗ chân lông.
Khả năng kiềm dầu
 
- Có khả năng kiềm dầu tốt, ngăn tiết dầu nhờn- Tập trung vào dưỡng ẩm và giữ ẩm cho làn da luôn đủ nước trong quá trình ngủ.
Chỉ số chống nắng
 
- Có chống nắng, chỉ số SPF từ 35- Không chống nắng, không có chỉ số chống nắng
Khả năng thẩm thấu
 
- Thấm nhanh- Thấm lâu hơn

CÁCH SỬ DỤNG KEM DƯỠNG BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM

Ban ngày:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ những dưỡng chất dư thừa trên da giúp da hấp thụ dưỡng chất mới tốt hơn.
  • Bước 2: Sử dụng 1 lớp mỏng các sản phẩm dưỡng ẩm da như toner, serum và đợi khô từ 2-3 phút. 
  • Bước 3: Lấy 1 lượng kem dưỡng ẩm ban ngày thoa lên da và masage nhẹ để kem dưỡng thấm đều trên da tạo 1 lớp màng bảo vệ.
  • Bước 4: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số đạt chuẩn để bảo vệ da khỏi tia UV tránh gây sạm da.

Ban đêm 

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da tối ưu, có thể tẩy tế bào chết da trước đó (sử dụng tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần). 
  • Bước 2: Sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác như toner - serum - sản phẩm giảm mụn phù hợp với tình trạng da của bạn và chờ thêm từ 2-3 phút.
  • Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm ban đêm ở bước cuối cùng để giúp khóa ẩm, tránh bị bay hơi những dưỡng chất trước đó. Đồng thời kem dưỡng ban đêm còn giúp phục hồi, tái tạo quá trình sản sinh tế bào da mới, làm chậm quá trình lão hóa da.

CÓ THỂ DÙNG CHUNG MỘT LOẠI KEM DƯỠNG CHO CẢ NGÀY VÀ ĐÊM KHÔNG? 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung một loại kem dưỡng cho cả ban ngày và ban đêm tuy nhiên hiệu quả dưỡng da sẽ không cao, bởi mỗi dòng kem sẽ có công dụng, thành phần và chức năng khác nhau để phù hợp với từng thời điểm dưỡng da khác nhau.
  • Kem dưỡng ban đêm thường sẽ ở dạng cream tạo nên một lớp dưỡng ẩm trên da và thấm lâu hơn, vì vậy nếu dùng để dưỡng ban ngày sẽ có khả năng da bị bết rít, bí bách làm tắc ngẽn lỗ chân lông, khiến da tiết dầu nhiều hơn và gây mụn. 
  • Ngược lại kem dưỡng ban ngày thường sẽ là kem dưỡng nâng tone, kết cấu mỏng và nhẹ hơn nhưng chức năng dưỡng da không đủ để dưỡng ẩm vào ban đêm, không có khả năng phục hồi da từ đó có thể làm da bị thiếu ẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn. 

Vì vậy, nên sử dụng riêng biệt kem dưỡng ban ngày và ban đêm để quá trình dưỡng da mang lại kết quả cao hơn.

NHỮNG DÒNG KEM DƯỠNG BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM HOT NHẤT HIỆN NAY

1. Kem dưỡng trắng da Forencos Wonderwerk Marula Tone Up Cream Trắng

Kem dưỡng trắng da Forencos Tone Up với công nghệ nổi bật Pro-Xylane™ làm ẩm da, cải thiện cấu trúc da nâng tông da tức thì, giúp phục hồi và đánh thức vẻ đẹp khỏe khoắn của làn da. Chiết xuất tinh dầu trái Marula kết hợp với mật ong, keo ong, tinh dầu Jojoba giàu chất oxy hóa, duy trì độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa da cho da luôn tươi trẻ.
Kem dưỡng Pretty Skin Melas 2X Day Cream là kem dưỡng ban ngày giúp da luôn trắng sáng rạng rỡ, đồng thời se khít lỗ chân lông và bảo vệ da hoàn hảo dưới sự gây hại của ánh mặt trời nhưng chẳng hề gây nên cảm giác bết dính.
Kem dưỡng Embryolisse với công thức chứa các thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, lô hội, proteins từ đậu nành giúp cấp ẩm, phục hồi và bảo vệ da khỏi các gốc tự do mang lại cho bạn làn da mịn màng, đàn hồi và sáng hồng. Kem có kết cấu dạng sữa, thấm thấu nhanh trên da cho finish glowy căng bóng mà không hề gây bí da hay nặng mặt.
Kem dưỡng B5 nhà La Roche-Posay chứa hàm lượng cao hoạt chất Vitamin B5 có khả năng giảm kích ứng, chữa lành tổn thương trên bề mặt da, tăng cường tái tạo tế bào mới giúp phục hồi da nhanh chóng. Được bác sĩ khuyên dùng trong liệu trình mỹ phẩm cho da cần phục hồi, an toàn dịu nhẹ bởi thành phần chiết xuất rau má nên có thể dùng cho cả trẻ em và trẻ sơ sinh.

kem-duong-mo-seo-phuc-hoi-da-la-roche-posay-cicaplast-baume-b5-ban-dem

MUA KEM DƯỠNG BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm kem dưỡng da ban ngày và ban đêm từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteZalo OAShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức