Giỏ hàng

TOP 5 HOẠT CHẤT DƯỠNG ẨM GIÚP DA CĂNG MỊN, RẠNG RỠ

Da căng mịn, mềm mượt luôn là ước mơ của nhiều cô gái, và để đạt được điều này, việc chăm sóc da hằng ngày với các sản phẩm dưỡng ẩm chất lượng là không thể phủ nhận. Trong thế giới skincare, có hằng hà sa số các sản phẩm, thành phần dưỡng ẩm khác nhau, nhưng đâu mới thực sự là những “hoạt chất vàng” để làn da luôn trong trạng thái “no nước”, đàn hồi và sáng mịn? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha!

TOP 5 HOẠT CHẤT DƯỠNG ẨM GIÚP DA CĂNG MỊN, RẠNG RỠ

Glycerin

Glycerin – hay còn gọi là Glycerol, là một hoạt chất cấp ẩm phổ biến trong ngành mỹ phẩm. Glycerin ở dưới dạng chất lỏng trong suốt và không mùi, có cấu trúc phân tử chứa ba nhóm –OH cho hiệu quả cung cấp độ ẩm sâu cho làn da ẩm mềm. Ngoài việc tồn tại ở tự nhiên, Glycerin cũng có thể được sản xuất từ nhiều nguồn khác nhau như dầu mỏ và các quá trình hóa học, như phản ứng giữa chất béo và dầu được tiến hành trong môi trường phòng thí nghiệm.

Mặc dù Glycerin có khả năng cung cấp độ ẩm tốt cho làn da, tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng thành phần này ở nồng độ cao có thể dẫn đến cảm giác nhờn dính, khó chịu trên bề mặt da. Điều này là một nhược điểm lớn của Glycerin trong mỹ phẩm, đặc biệt đối với những làn da dầu nhờn nếu không sử dụng ở nồng độ hợp lý sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid được ví như một “thủy thần” cho làn da nhờ khả năng cấp nước, cấp ẩm vượt trội mà gần như không thành phần nào sánh ngang được. Mỗi phân tử Hyaluronic Acid khi “ngậm” đủ lượng nước, có khả năng phình to hơn đến 1000 lần so với trọng lượng ban đầu của nó. Thực tế, Hyaluronic Acid thuộc nhóm Glycosaminoglycan cùng với Glucosamine, là một thành phần tự nhiên có trong cơ thể con người và được tìm thấy trong mô liên kết. Tuy nhiên, dưới tác động của môi trường và thời gian, hàm lượng Hyaluronic Acid trong có thể sẽ suy giảm dần dẫn đến làn da khô sạm, mất độ đàn hồi, căng bóng.

Mặc dù nhận được cơn mưa lời khen, hoạt chất cấp ẩm Hyaluronic Acid cũng không thể tránh khỏi những khuyết điểm. Một số loại Hyaluronic Acid có thể tăng nguy cơ gây bệnh viêm da, làm chậm quá trình tự lành vết thương tự nhiên của cơ thể.

Điều quan trọng là cách sử dụng Hyaluronic Acid. Nếu không được sử dụng đúng cách và đúng nồng độ sẽ dẫn đến tác dụng ngược, làn da dần khô sạm, bong tróc.

Polyethylene Glycol

PEG là từ viết của tắc Polyethylene Glycol, một chất hút ẩm dựa trên Polymer. Ngoài khả năng hút ẩm, PEG còn được sử dụng như dung môi và chất ổn định trong ngành mỹ phẩm. Thêm vào đó, PEG còn giúp cân bằng độ pH giữa các thành phần, cung cấp độ ẩm cho làn da, cải thiện cấu trúc sản phẩm và tăng cường khả năng thẩm thấu vào da.

Tuy nhiên, các công ty mỹ phẩm thường sử dụng thành phần PEG có trọng lượng phân tử từ 200 – 2000 để tránh các tác dụng phụ như phát ban hoặc chàm. Theo Ủy ban Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm (Cosmetic Ingredient Review – CIR), PEG thường chứa các chất như ethylene oxide, dioxane, polycyclic aromatic compounds và kim loại nặng có thể làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, gây kích ứng sau khi sử dụng trong thời gian dài. Do đó, việc sử dụng PEG cần được điều chỉnh và kiểm soát cẩn thận để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da.

Ceramide

Ceramide là thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng ẩm. Trong cơ thể, hoạt chất này là 1 trong 3 dạng lipid quan trọng tham gia cấu tạo lớp màng ẩm trên bề mặt làn da nhằm đảm bảo khả năng hoạt động của hàng rào bảo vệ tự nhiên của da diễn ra suôn sẻ và duy trì độ ẩm cần thiết của da.

Tương tự như Hyaluronic Acid, khi tuổi càng lớn Ceramide tự nhiên sẽ dần suy giảm. Vì vậy, khi đến 30 tuổi gần 40% Ceramide trên da bị hao hụt, 40 tuổi con số đó sẽ tăng lên 60%. Bổ sung Ceramide thông qua việc chăm chỉ skincare là giải pháp bù đắp lượng thiếu hụt này, giúp cấp nước, cấp ẩm và khôi phục hàng rào độ ẩm của da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung Ceramide thông qua việc ăn uống các sản phẩm có acid béo như khoai lang, đậu nành, ngô, … và uống đủ nước mỗi ngày cũng là cách để làn da luôn ẩm mềm, tươi trẻ.

Vitamin E

Nhắc đến Vitamin E là nhắc đến khả năng dưỡng ẩm và chống lão hóa da. Hoạt chất này nổi tiếng với đặc tính cấp ẩm tốt, được ví như “thần dược” cung cấp độ ẩm cho làn da. Vitamin E giúp lưu giữ các lipid trên da nhằm duy trì lớp màng bảo vệ, tăng cường sức đề kháng của da. Đây cũng là hoạt chất chống oxy hóa, chống lão hóa và hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh. Bên cạnh đó, Vitamin E còn giúp làm mềm mịn da, chống viêm hiệu quả.

SẢN PHẨM CẤP ẨM, GIỮ ẨM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Tinh chất cấp ẩm Bergamo Hyaluronic Acid Essential Intensive Ampoule

Tinh chất cấp ẩm Bergamo Hyaluronic Acid Essential Intensive Ampoule như một bí quyết cấp ẩm toàn diện cho mọi loại da. Phân tử HA ở kích thước siêu nhỏ sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào những tầng da ở bên dưới, qua đó tránh được tình trạng bong tróc do thất thoát độ ẩm trong lúc ngủ. Thêm nào đó, Niacinamide còn đóng vai trò quan trọng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm Naexy Panthenol Hyaluronic Recovery Crème

Kem dưỡng ẩm Naexy Panthenol Hyaluronic Recovery Crème là một trong những chiếc kem dưỡng giảm viêm nhiễm, mẩn đỏ, kiểm soát làn da nhạy cảm mà DN tâm đắc nhất. Với thành phần chính là Vitamin B5 giúp cải thiện làn da nhạy cảm đến siêu nhạy cảm hiệu quả và an toàn. Hoạt động của Hyaluronic Acid trong kem dưỡng giúp giữ nước sâu ở dưới tầng hạ bì, ngăn chặn tình trạng bay hơi ẩm đồng thời làm mềm da hiệu quả đối với những làn da khô và sần sùi.

MUA SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm dưỡng ẩm từ toner, serum đến kem dưỡng từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức