Giỏ hàng

TỔNG HỢP CÁC HOẠT CHẤT TRỊ MỤN TỐT NHẤT ĐƯỢC CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Mụn là một kẻ thù số một của làn da vì không những mang đến nhiều vấn đề mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da. Thế nên, muốn loại bỏ mụn, ngoài việc thực hiện quy trình chăm sóc da đúng cách bạn phải biết lựa chọn sản phẩm có các hoạt chất trị mụn phù hợp với làn da của mình. Bài viết dưới đây DN Cosmetics sẽ chỉ ra các hoạt chất trị mụn được khuyên dùng nhất hiện nay.

TỔNG HỢP CÁC HỢP CHẤT ĐIỀU TRỊ MỤN HIỆU QUẢ

Axit salicylic (BHA)

BHA được đánh giá là một trong những hoạt chất trị mụn tốt nhất hiện nay

Thành phần trị mụn hiệu quả mà chắc hẳn ai cũng đã nghe nói đến chính là BHA, một loại axit làm giảm dầu, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn khỏi lỗ chân lông, đồng thời giảm sự tích tụ da chết trên bề mặt.
Axit salicylic (BHA) hoạt động như một chất làm sạch da và tẩy da chết hóa học trong quá trình điều trị mụn. Làm sạch và đẩy và gom mụn, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc phát triển trở lại. Do đó, bạn có thể bị nổi mụn, da sẽ khô hoặc mẩn đỏ khi sử dụng 

Axit Glycolic (AHA)

Giống như BHA, AHA cũng đóng vai trò là hoạt chất trị mụn dựa trên khả năng giảm và tẩy tế bào chết bã nhờn. Tuy nhiên, AHA là thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật và được khuyên dùng cho da khô. Dựa trên việc loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào chết, thành phần này có thể điều trị mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và làm đều màu da.

Benzoyl Peroxit

Đây là thành phần được tìm thấy trong nhiều sản phẩm trị mụn. Tác dụng chính của nó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes, đồng thời chứa axit tẩy tế bào chết, bụi bẩn và làm sạch sâu lỗ chân lông. Ngoài ra, do nồng độ benzoyl peroxide thay đổi tùy theo từng sản phẩm nên hãy bắt đầu với nồng độ thấp để da quen dần với sản phẩm. Nếu sử dụng nồng độ cao ngay từ đầu sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm, bong tróc và kích ứng.

Retinol

Retinol là một trong những thành phần trị mụn nổi tiếng nhất hiện nay. Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, được biết đến với khả năng trị mụn đa năng với khả năng giảm sưng đỏ, kháng viêm, kháng khuẩn và đẩy mụn lên nhanh chóng, retinol mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn trứng cá và còn hỗ trợ điều trị nhiều hậu quả do mụn gây ra như giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm vết thâm và sẹo mụn. Chất này làm tế bào hoạt động mạnh hơn và đẩy nhanh quá trình đào thải - tái tạo của chu kỳ da. Do đó, nó có hiệu quả làm mờ vết thâm và cũng có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

Tinh chất tràm trà

Cuối cùng trong danh sách các thành phần trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng là chất 100% tự nhiên. Tinh dầu được chiết xuất từ ​​cây trà để lại mùi hương tươi mát và dễ chịu khi thoa lên da.
Tinh dầu tràm trà có khả năng kháng khuẩn nên có tác dụng làm giảm sưng tấy mụn và làm lành vết mụn hở nhanh chóng. Bạn chỉ cần chấm dung dịch lên nốt mụn sưng đỏ và vùng da bị ngứa, đỏ tình trạng sẽ được cải thiện đáng kể. Khi sử dụng xong phải đóng nắp tránh để tinh dầu không bị bay hơi.

CÁC SẢN PHẨM CÓ CHỨA HOẠT CHẤT TRỊ MỤN 

Tẩy tế bào chết hóa học Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Tẩy tế bào chết hóa học Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Thành phần:

  • Tẩy tế bào chết hóa học Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant chứa 2% axit salicylic, một acid gốc dầu chiết xuất từ vỏ cây liễu với công dụng tan tốt trong dầu nên có thể tác động nhẹ nhàng vào lỗ chân lông và nhanh chóng đẩy bụi bẩn, bã nhờn lên bề mặt da, giúp tăng cường khả năng tẩy tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông, giúp bề mặt da thông thoáng, ngăn ngừa các chất gây mụn. Axit salicylic cũng có đặc tính kiểm soát bã nhờn, kháng khuẩn và chống viêm.
  • Camellia Oleifera Leaf Extract (Chiết xuất cây trà): là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với đặc tính chống viêm và làm se da. Đặc biệt có thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da.
  • Methylpropanediol: là một thành phần tổng hợp được sử dụng làm dung môi trong mỹ phẩm để cải thiện khả năng hấp thụ của các thành phần như axit salicylic. Nó có đặc tính giữ ẩm vượt trội và tạo ra một lớp màng ẩm mịn trên da. 

Công dụng:

  • Loại bỏ tế bào chết từ sâu trong bề mặt đến để tái tạo tế bào mới. 
  • Dưỡng ẩm cho da, bổ sung chất chống oxy hóa và hạn chế sự xuất hiện của các vấn đề về da khác. 
  • Cải thiện làn da mụn và làm mờ nếp nhăn.

Tẩy tế bào chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid 100ml

Dung dịch tẩy tế bào chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid 100ml

Thành phần:

  • AHA (Alpha Hydroxy Acid): là loại acid tự nhiên có nhiều trong trái cây, có khả năng hút nước nhanh, kích thích sản sinh collagen và eslatin trên da nên giải quyết được nhiều vấn đề về da như: loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn, làm sáng đều màu da, làm mờ vết thâm, ... Tuy nhiên nó là acid gốc nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da chứ không tác dụng sâu vào bên trong. 

  • Sodium Hydroxide, Sodium Hyaluronate: Dưỡng ẩm, phục hồi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da một cách tự nhiên.

  • Panthenol: làm mềm da, phục hồi da do tổn thương, kích ứng.

  • Niacinamide (vitamin B3): làm sáng da, mờ vết thâm, thu hẹp lỗ chân lông, chống lão hóa, giảm nếp nhăn và tiết bã nhờn quá mức, cân bằng độ ẩm cho da, lượng dầu trên da.

Công dụng:

  • Dung dịch tẩy tế bào chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid có thể giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông hạn chế vấn đề về mụn. 

  • Làm đều màu, trắng da và mờ vết thâm do mụn và nám để giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. 

  • Dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông cho da. 

  • Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. 

Tinh dầu Naruko Tràm Trà Tea Tree Purifying Essential Oil

Sản phẩm Tinh dầu Naruko Tràm Trà Tea Tree Purifying Essential Oil

Thành phần:

  • 15% Tinh dầu tràm trà (Tea Tree Oil): Trị mụn, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và giảm sưng tấy, làm sạch da, kiểm soát bã nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

  • 2% Salicylic Acid (còn được gọi là Beta Hydroxy Acid -BHA): Thâm nhập vào lỗ chân lông chứa bã nhờn để phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau từ đó loại bỏ các dầu tắc nghẽn.

Công dụng:

  • Kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của mụn. 

  • Cải thiện các vấn đề về mụn xuất hiện trên da. 

  • Làm sạch dầu từ lỗ chân lông. 

  • Hạn chế khả năng mụn tái phát. 

  • Dưỡng và cân bằng dầu cho da. 

  • Giảm thiểu kích ứng cho lỗ chân lông bị tắc và da. 

  • Phục hồi làn da bị tổn thương do mụn sau đó tái tạo làn da.

MUA CÁC HOẠT CHẤT TRỊ MỤN Ở ĐÂU?

DN cosmetics là đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm chứa hoạt chất trị mụn đã được người dùng mỹ phẩm tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua trên thị trường.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức