Giỏ hàng

THẾ NÀO LÀ SKINCARE? NHƯ THẾ NÀO LÀ SKINCARE ĐÚNG CÁCH?

Chắc hẳn chị em cũng đã nghe tới nhiều về “skincare” trong các cuộc nói chuyện từ các chuyên gia hay gần hơn là từ chị em phụ nữ với nhau, từ các bolgge và trong các bài viết review, ..."Skincare" dần nữa làm quen và sử dụng giữa các tín đồ mỹ phẩm với nhau và trở nên phổ biến.  Nhưn rất nhiều thông tin khiến bạn chưa thực sự hiểu rõ và không biết đâu mới là skincare chuẩn. Vậy thì còn xem ngay bài viết dưới đây, trước khi bắt đầu "Skincare" một cách đúng nhất nhé. 

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Là một từ mượn Tiếng Anh, skincare có nghĩa là chăm sóc da, làm sạch da theo phương pháp hằng ngày và liên tục, theo các bước cụ thể đi cùng các loại mỹ phẩm phù hợp với từng loại da. Là cách làm đẹp da từ bên ngoài và sâu bên trong, giúp da sạch tế bào chết, bụi nhờn và giúp trẻ hóa da với các sản phẩm mỹ phẩm như sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng da mặt, toner (nước hoa hồng)....Và nhiều loại dưỡng chất khác từ thiên nhiên.

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Như Thế Nào Là Skincare Đúng Cách?

Skincare 2 lần trong ngày buổi sáng và buổi được coi là yếu tố quan trọng trong việc skincare của bạn có mang lại kết quả tốt hay không đều phụ thuộc các buổi skincare trên.

Skincare vào buổi sáng 

Skincare buổi sáng là bước cơ bản nhất và không tốn nhiều thời gian, là bước làm sạch da quan trọng sau một đêm thức dậy, da bạn lúc này đang chứa các bụi vải, vi khuẩn trên gối chăn màn hay bã nhờn bị tồn đọng suốt cả đêm. Vì vậy giữ gìn và bảo vệ da trong suốt một ngày dài làm việc trước màn hình máy tính hay ngoài trời, các bước này tuy đơn giản nhưng quan trọng không kém. 

Các bước skincare đạt chuẩn vào buổi sáng

  • Dùng sữa rửa mặt
  • Sử dụng toner làm sạch sâu và cân bằng độ PH trên da
  • Sử dụng kem dưỡng da mặt đặc trị hoặc serum cung cấp dưỡng chất cho da (tùy theo làn da của mỗi người) 
  • Thoa kem dưỡng ẩm để kiểm soát dầu và giữ ẩm cho da
  • Cuối cùng để khóa lại các bước trên, bạn dùng kem chống nắng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tia uv và khói bụi, vi khuẩn. 
  • Hoàn thành các bước trên chị em có thể makeup như bình thường.

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Các bước skincare đạt chuẩn vào buổi tối

Quy trình skincare ban đêm khá tốn thời gian vì làn da của chùng ta phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố từ môi trường và từ tế bào da của chúng ta thải ra vì vậy Skincare buổi tối là điều phải làm để bảo vệ cũng như nuôi dưỡng làn da sáng mịn, căng bóng, và khỏe khoắn bao gồm các bước sau

  • Tẩy trang là bước đầu tiên dù bạn có makeup hay không, cũng không nên bỏ qua bước này
  • Tẩy tế bào chết chị em sẽ thực hiện bước này với tần xuất 2 lần/tuần. Giúp da sạch hơn, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất.
  • Bước sử dụng sữa rửa mặt nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn trách trường hợp bị dị ứng da, làm tổn thương da nhé.
  • Toner sẽ là bước loại bỏ cặn bã, bụi bẩn còn thừa lại song song đó cân bằng lại độ ph cho da, là lớp nền cho các bước chăm sóc da phía sau. Không nên lướt qua bước này, là bạn đã giảm đi 30% - 40% hiệu quả các bước còn lại.
  • Các kem - gel serum đặc trị  da bạn đang gặp vấn đề như xỉn màu hay mụn viêm thâm, nám, …bạn sử dụng sản phẩm đặc trị ngay sau bước toner, để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Những tác dụng của serum thì không phải ai cũng một lúc cần đến hết tất cả những công dụng đó, có thể là sử dụng cho người bị mụn hay người bị sạm nám hoặc những bạn cần chống lão hóa, giúp tăng collagen cho da, cấp ẩm.....
  • Dưỡng mắt là sản phẩm chuyên về lĩnh vực chăm sóc và nuôi dưỡng da mắt. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da, giữ độ ẩm, giàm quầng thâm và bọng mắt. Hơn nữa có những sản phẩm còn cải thiện các vùng da quanh mặt bị nếp nhăn.
  • Khóa ẩm sẽ là bước cuối cùng trong việc skincare khóa lại các dưỡng chất đã sử dụng trên da, tránh bị bay hơi và để da hấp thụ dần. 
  • Để da được thư giãn thêm bạn có thể đắp thêm mặt nạ ngủ sau các bước skincare trên, nhằm cung cấp thêm dưỡng chất, độ ẩm và thư giãn cho da. 

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Skincare mang lại những lợi ích gì?

Vần đề làn da của chị em hằng ngày phải tiếp xúc với vi khuẩn, các tia bức xạ khói bụi, khiến da bị hư tổn, lão hóa do tuổi tác. Việc skincare là một bước làm sạch da, giảm thiểu các tác nhân gây hại từ môi trường và duy trì sự đàn hồi, trẻ trung của da. 

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Để sử hữu được làn da thực sự khỏe mạnh từ trong ra ngoài và rạng rỡ mỗi ngày. Skincare là quy trình chăm sóc da chuẩn mực đã được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Các bước skincare cơ bản dành cho da dầu tại đây. 

Những điều cần biết và áp dụng khi skincare 

Chị em áp dụng các bước skincare trên thường xuyên và kỹ càng với các sản phẩm mỹ phẩm đắt đỏ, mà lại đôi khi da vẫn không cải thiện đáng kể. Vậy chi em nên xem thêm các bước áp dụng 

  • Hãy uống đủ nước đủ 2 lít nước mỗi ngày. 
  • Không thức khuya chính là bạn đang “tự sát". Đảm bảo giác ngủ đủ 8h / ngày. Không ngủ sau 23 giờ đêm

Dưỡng da là bước quan trọng trong việc skincare nhưng cái gì quá mức không phải cứ nhiều là tốt, việc chị em dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc cho da liên tục và thường xuyên sẽ khiến da bị quá tải và phản ứng ngược lại, hãy làm vừa đủ. Nếu bạn không chắc chắn với các bước skincare của mình hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia, người có kiến thức về làm đẹp nhé.

Skincare bắt nguồn từ đâu?

Việc quan tâm đến chế độ ăn uống ăn nhiều đồ cay, nóng, chua, đồ ngọt cũng quan trọng không kém nó cũng sẽ khiến da bị ảnh hưởng và nổi mụn. Chị em nên cung nhiều dưỡng chất xanh như trái cây, rau xanh, hạn chế đồ dầu mỡ để da khỏe mạnh.

Qua bài viết trên da trên DN Cosmetics hy vọng các bạn sẽ hiểu được như thế làn là "skincare" phù hợp với làn da của mình. Để tìm mua được những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng các bạn có để đến với DN Costicsme với nhiều dòng, loại sản phẩm như, serum, sửa rửa mặt, toner, kem dưỡng da mặt giảm mụn....

XEM THÊM : REVIEW TOP 6 KEM - GEL DƯỠNG GIẢM MỤN ĐƯỢC YÊU THÍCH TRONG 2022

DN Cosmetics luôn tự hào là đại lý bỏ sỉ và bán lẻ tất cả các dòng mỹ phẩm chính hãng trên thị trường với giá cực kỳ ưu đãi và nhiều phần quà hấp dẫn với giá trị lớn.

Danh mục tin tức