Giỏ hàng

Tẩy tế bào chết da mặt hiệu quả đúng cách

Tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả đúng cách là một trong những bước quan trọng trong chăm sóc da hằng ngày. Thế nhưng các nàng đã tẩy da chết đúng cách và đúng thời điểm chưa? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Tại sao phải tẩy tế bào chết?

Khi tiếp xúc với những tác động môi trường từ bên ngoài như: khói bụi, tia UV,… sẽ làm cho da bạn trở nên khô héo sần sùi và lão hóa dần.

tẩy-tế-bào-chết-da

Việc tẩy tế bào chết cho da mặt giúp bạn loại bỏ những tế bào da chết trên da một cách sạch sẽ. Nếu như bạn không tẩy thì những lớp da chết này sẽ gây bít, bí lỗ chân lông. Từ đó gây hiện tượng mụn, nám, sạm da và thô ráp,…

Tẩy tế bào chết cho từng loại da

Tẩy tế bào chết cho da thường

Da thường là loại da khỏe khoắn và ít gặp những vấn đề về da. Loại da này thuộc dạng dễ lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Ít ki mẫn cảm hay kích ứng khi sử dụng sản phẩm làm đẹp.

Để tiến hành tẩy tế bào da chết cho loại da này bạn có thể dùng kem tẩy tế bào chết da mặt có chứa các hạt scrub hay kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme. Hoặc sử dụng các tinh dầu hạt jojoba, tinh dầu dừa, oải hương…mùi thơm dễ chịu hiệu quả cho việc tẩy tế bào chết cho da mặt.

Tẩy tế bào chết cho da nhờn

Da dầu thường xuyên nổi mụn và thường xuyên đổ dầu. Lỗ chân lông cũng giản nỡ to hơn những loại da khác. Chính vì vậy để nói về cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn bạn không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều lần. Điều này sẽ khiến da khô và làm lỗ chân lông to hơn.

Bạn có thể dùng đường nâu thêm một ít giọt chanh để sử dụng. Hay là bột cà phê rang xay nguyên chất kết hợp với dầu dừa. Cách làm này khá hiệu quả trong tẩy da chết mặt cho da nhờn nhé.

Nếu bạn muốn lựa chọn các sản phẩm hoặc kem tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn thì nên chọn những loại dịu nhẹ. Thành phần nên có trà xanh hoặc than hoạt tính để giảm dầu.

tẩy-tế-bào-chết-da

Tẩy tế bào chết cho da khô

Đây là loại da hay bong tróc và gây tình trạng khó chịu mỗi khi thay đổi thời tiết.

Khi bạn tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt nên lựa chọn những sản phẩm có độ ẩm cao. Có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên kết hợp với mật ong để dùng.

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp

Là loại da khó phân biệt, có thể xen kẽ giữa vùng da khô và da dầu.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần hoa quả như: cà chua, dưa leo sẽ an toàn và dịu nhẹ cho da.

Tẩy tế bào chết cho da dễ bị mụn

Da mụn là loại da rất dễ mẫn cảm. Dễ kích ứng nếu sử dụng sai sản phẩm. Chính vì vậy khi thực hiện cách tẩy tế bào chết da mặt bị mụn bạn tránh sử dụng khăn mặt kì quá mạnh. Hoặc tự ý nặn mụn khiến mụn khó kiểm soát và nặng nề hơn.

Cần kiên trì, thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. Không dùng sản phẩm có độ tẩy cao, thành phần không đảm bảo chất lượng an tòan. Nên sử dụng các mặt nạ tự nhiên để giúp da dịu nhẹ và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

tẩy-tế-bào-chết-da

XEM THÊM : TẨY DA CHẾT PEELING GEL LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG PEELING GEL?

Qua những thông tin chưa sẽ trên DN cosmetics hy vong các chị em hiểu rõ được một phần nào trong việc tẩy da chết cho da mặt của mình tùy theo trình trạng loại da mặt của mỗi người để có được một làn da mặt căng, sáng, khỏe nhé...!

Danh mục tin tức