Giỏ hàng

TẠI SAO ĐẮP MẶT NẠ BỊ NỔI MỤN, KÍCH ỨNG

Đắp mặt nạ là phương pháp chăm sóc da đơn giản và phổ biến được nhiều chị em ứng dụng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, không ít bạn sau khi đắp mặt da lại xuất hiện mụn hoặc tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy tại sao đắp mặt nạ bị nổi mụn và làm sao để tránh? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài blog này nha.

TẠI SAO ĐẮP MẶT NẠ BỊ NỔI MỤN, KÍCH ỨNG

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đắp mặt nạ bị nổi mụn, từ chất lượng sản phẩm, tình trạng da của bạn và quy trình chăm sóc da, …

Sản phẩm kém chất lượng, cận date hoặc hết hạn

Một số sản phẩm mặt nạ chứa thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Đây có thể là yếu tố gây kích ứng, nổi mụn. Ngoài ra, mặt nạ cận date hoặc hết hạn cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Để tránh đắp mặt nạ bị rát, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng còn xa trước khi áp dụng lên da mặt.

Phản ứng dị ứng

Một số thành phần trong mặt nạ có thể gây kích ứng, nổi mẩn đỏ. Hơn nữa hiện nay trên thị trường có nhiều loại mặt nạ chứa rất nhiều hương liệu, paraben, … Những chất này đều có khả năng làm da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và gây mụn.

Da chưa được làm sạch kỹ

Tuân thủ các bước chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn sau khi đắp mặt nạ:

  • Bước 1: Tẩy trang

  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

  • Bước 3: Cân bằng da bằng toner

  • Bước 4: Đắp mặt nạ

  • Bước 5: Làm sạch mặt bằng nước mát hoặc lau bớt dưỡng chất bằng toner

  • Bước 6: Thoa serum

  • Bước 7: Khóa ẩm bằng kem dưỡng

Da đang bị tổn thương, mới nặn mụn

Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể sử dụng mặt nạ hay không. Những trường hợp không nên đắp mặt nạ khi:

  • Da đang bị tổn thương vì mới thực hiện các biện pháp làm đẹp xâm lấn như laser, phi kim, peel da, …

  • Da mới nặn mụn, mụn viêm, chảy mủ

  • Da đang sưng đỏ, đau rát

  • Da đang có những vết xước trên mặt và chảy máu

Sản phẩm không đúng loại da

  • Mỗi loại da sẽ có những dòng mặt nạ chăm sóc khác nhau và tần suất sử dụng cũng khác nhau như:

  • Da dầu nhờn, có mụn nên sử dụng mặt nạ có chứa thành phần có khả năng kháng khuẩn, kiềm dầu như tràm trà, rau má, đất sét, …

  • Da khô nên ưu tiên thành phần Hyaluronic Acid, Glycerin giúp bổ sung thêm độ ẩm cho làn da.

  • Da lão hóa, da xỉn màu nên ưu tiên mặt nạ có chứa thành phần chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E.

Đắp mặt nạ quá lâu

Khi đắp mặt nạ quá lâu, một số thành phần trong mặt nạ dưỡng da có thể bị hút ngược khiến làn da khô căng, kích ứng. Để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất bạn chỉ nên đắp trong khoảng 15 – 20 phút thôi nhé.

>> Xem thêm: Nên đắp mặt nạ trong bao lâu là tốt nhất?

CÁCH XỬ LÝ KHI BỊ NỔI MỤN SAU KHI ĐẮP MẶT NẠ

Nếu da bạn bị nổi mụn sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy thử áp dụng những biện pháp dưới đây để tránh mụn bùng phát nặng nề hơn nhé:

Điều chỉnh chế độ chăm sóc da: Trong thời gian da đang nổi mụn, bạn tạm thời ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Thay vào đó, chú trọng vào việc làm dịu và làm sạch da tốt.

Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ: Hãy đảm bảo sử dụng một sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ, có bảng thành phần lành tính để tránh gây kích ứng da nhưng vẫn đảm bảo da được làm sạch tốt.

Sử dụng sản phẩm giảm mụn: Bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn để mụn nhanh xẹp hơn.

>> Xem thêm: Da mụn có nên đắp mặt nạ giấy không?

GỢI Ý MẶT NẠ DÀNH CHO DA MỤN

Mặt nạ tràm trà Bergamo Tea Tree Mask Sheet

Mặt nạ Bergamo Help Mask Pack Tea Tree với chiết xuất tràm trà từ thiên nhiên giúp nâng cao khả năng hấp thụ và phục hồi làn da đang gặp những vấn đề như da bị viêm nhiễm, bị mụn, kích ứng và mẩn đỏ, kiểm soát dầu thừa và từ đó ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả.

Mặt nạ rau má Skin1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

Mặt nạ Skin1004 với sự tham gia của rau má được xem như signature của nhà Skin1004, nức tiếng với khả năng làm dịu tình trạng mụn sưng đỏ đồng thời cải thiện độ ẩm và chống oxy hóa da. Ngoài ra bộ đôi HA và cacao còn giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm sâu đa tầng, giải quyết tức thì tình trạng da khô

Mặt nạ ngải cứu I’m From Mugwort Mask

Mặt nạ ngải cứu I’m From Mugwort Mask chứa 2.1% tinh chất ngải cứu giúp kháng khuẩn, làm sưng, thải độc tố, làm dịu vùng da kích ứng hay những nốt mụn sưng viêm. Thành phần Glycerin và chiết xuất cam thảo giúp tăng cường khả năng cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho làn da căng mọng, tràn đầy sức sống.

MUA SẢN PHẨM MẶT NẠ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các dòng mặt nạ từ highend đến drugstore từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức