Giỏ hàng

SAU KHI ĐẮP MẶT NẠ CÓ NÊN RỬA MẶT KHÔNG?

Đắp mặt nạ được xem là bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình dưỡng da, tạo thành xu hướng cho giới trẻ ngày nay khi chỉ cần 1 miếng mặt nạ làn da đã trở nên căng mịn, rạng rỡ tràn đầy sức sống. 
Từ đó nhiều câu hỏi đặt ra là sau khi đắp mặt nạ có nên rửa lại không? hay đắp mặt nạ bao nhiêu lần trong tuần?... ngày càng được nhiều bạn quan tâm, hãy cùng DN Cosmetics giải đáp những thắc mắc xung quanh việc sử dụng mặt nạ dưỡng da nhé!

LỢI ÍCH KHI ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA

  • Đắp mặt nạ mang lại nhiều lợi ích giúp chăm sóc da một cách toàn diện hơn, sản phẩm mặt nạ đắp mang lại nhiều công dụng cho làn da như dưỡng ẩm, chống lão hóa, săn chắc da,... giúp da tươi sáng, rạng rỡ hơn.
  • Mặt nạ còn có khả năng làm dịu da bị kích ứng, giảm mụn, thu nhỏ và thông thoáng lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường.
  • Trong mỗi miếng mặt nạ đều có chứa lượng dưỡng chất, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da, đặc biệt là những làn da thiếu ẩm, da lão hóa,... khi đắp mặt nạ sẽ giữ cho da luôn căng bóng, mịn màng, tạo độ đàn hồi cho da,...

SAU KHI ĐẮP MẶT NẠ CÓ NÊN RỬA MẶT KHÔNG?

Việc đắp mặt nạ trở nên phổ biến và đi kèm theo là những câu hỏi đặt ra khi sử dụng. Nhiều bạn thắc mắc rằng sau khi đắp mặt nạ có nên rửa mặt không? Câu trả lời là Nên rửa lại sau khi đắp mặt nạ hoặc có thể dùng toner lau bớt đi những dưỡng chất dư thừa. 
Tuy nhiên sẽ tùy vào loại mặt nạ đang sử dụng mà có thể rửa hoặc không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ.
  • Đối với mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng kem,... thì việc rửa mặt lại sau khi đắp mặt nạ là cần thiết để giúp loại bỏ bớt tinh chất dư thừa trên da nhầm tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn ẩn, mụn sưng viêm.
  • Còn đối với những dòng mặt nạ dạng thạch, dạng gel, mặt nạ dạng lỏng, collagen thì không cần rửa lại với nước để tránh rửa trôi những dưỡng chất có ích cho da, dưỡng da ẩm mịn hơn.
  • Đối với mặt nạ ngủ nên sử dụng qua đêm mà không cần rửa lại, mặt nạ được dùng ở bước cuối trong chu trình skincare để dưỡng ẩm tối ưu và có thể rửa mặt lại vào sáng hôm sau.

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH

Mặt nạ sẽ không phát huy hết công dụng nếu như đắp mặt nạ sai cách, thực hiện đúng theo quy trình sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng da.
  • Bước 1: Làm sạch da bằng 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt, có thể tẩy tế bào chết da trước đó (tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần)
  • Bước 2: Vỗ lớp lớp toner mỏng nhẹ để cân bằng độ pH trên da đồng thời gia tăng khả năng dung nạp dưỡng chất.
  • Bước 3: Lấy miếng mặt nạ và đắp lên da, trải đều vừa khuôn mặt. 
  • Bước 4: Massage đều mặt vài giây để mặt nạ thấm đều dưỡng chất. 
  • Bước 5: Nằm thư giãn và chờ từ 10-20 phút để da hấp thụ tinh chất, sau đó lấy mặt nạ ra và dùng tay massage lần nữa
  • Bước 6: Rửa sạch mặt bằng nước mát, không cần rửa lại với sữa rửa mặt để tránh làm khô căng da và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo như serum, kem dưỡng ẩm,...

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẮP MẶT NẠ

Những điều lưu ý khi đắp mặt nạ dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc xung quanh việc sử dụng mặt nạ đúng cách:
  • Lựa chọn mặt nạ thích hợp với làn da, có xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn cho da.
  • Không nên đắp mặt nạ hằng ngày, chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần
  • Sau khi đắp mặt nạ không cần rửa mặt lại với sữa rửa mặt mà chỉ nên rửa lại với nước mát.
  • Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng là từ 10-20 phút không nên đắp quá lâu sẽ bị hút ẩm ngược.
  • Đắp mặt nạ xong vẫn có thể dưỡng ẩm bình thường với toner, tinh chất, kem dưỡng,...

TOP MẶT NẠ DƯỠNG ẨM HOT NHẤT HIỆN NAY:

1. Mặt nạ Yuejin B5 Repair Control Egf

Mặt nạ Yuejin B5 Repair Control EGF với chiết xuất từ Vitamin B5, rau má, cam thảo, rễ hoa mẫu đơn, … giúp làm dịu làn da đang kích ứng, phục hồi những tổn thương, cấp ẩm chuyên sâu cho da mịn màng, căng bóng.
Mặt nạ Ohesi với thành phần chính là Hyaluronic Acid và B5 giúp cung cấp độ ẩm cho làn da ẩm mịn, cải thiện kết cấu da, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc, ngăn ngừa lão hóa da
Mặt nạ Klairs Rich Moist với khả năng duy trì độ ẩm làm mềm mượt da, giảm sắc tố da, ngăn chặn sự mất nước, chống oxy hóa, tái tạo tế bào mới cho da.
Mặt nạ Pretty Skin Treatment Collection Mask chứa các hoạt chất “vàng” giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường nuôi dưỡng, phục hồi sâu bên trong giúp làn da căng mướt, mịn màng và tươi trẻ. Mặt nạ được thiết kế chất liệu mỏng nhẹ, ôm khít lấy da giúp dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn.

mat-na-pretty-skin-treatment-collection-mask-mau-xanh-nhat

MUA MẶT NẠ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm mặt nạ từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteZalo OAShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức