Giỏ hàng

NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG TRƯỚC HAY KEM LÓT TRƯỚC THÌ ĐÚNG QUY TRÌNH

Việc trang điểm là một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của phụ nữ. Sử dụng kem lót trước khi áp dụng kem nền là một trong những bước quan trọng để đạt hiệu quả cao nhất trong việc che phủ, làm đều màu da và tạo độ bóng mịn. Tuy nhiên với sự xuất hiện của kem chống nắng với nhiều tính năng ưu việt, nhiều người vẫn đang phân vân không biết nên áp dụng kem chống nắng trước hay kem lót trước. Bài viết hôm nay DN Cosmetics sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này nhé!

KEM LÓT LÀ GÌ?

Kem lót

Kem lót hay còn được biết đến là Primer

Kem lót hay còn được gọi là Primer/Base, đó là bước đầu tiên quan trọng trước khi bắt đầu quá trình trang điểm. Kem lót không chỉ đơn thuần bảo vệ da mà còn đóng vai trò hỗ trợ tạo ra một lớp màng mỏng cung cấp độ ẩm sâu, đồng thời giúp bảo vệ và ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp giữa da và các sản phẩm trang điểm như kem nền, kem che khuyết điểm, và phấn phủ. Quá trình ngăn chặn này giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của mỹ phẩm lên da, như việc làm tổn thương, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hay làm da khô và sần sùi. Kem lót không chỉ có vai trò này mà còn tích hợp nhiều công dụng khác nhau, từ việc làm sáng da, dưỡng ẩm, đến chống nắng. Tùy thuộc vào tình trạng da, nhiều sản phẩm còn hỗ trợ kiểm soát dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, và giữ cho lớp trang điểm mặt bền bỉ suốt cả ngày.

    CÓ NÊN SỬ DỤNG KEM LÓT KHI TRANG ĐIỂM KHÔNG?

    Câu trả lời là "Có". Bởi vì kem lót sẽ làm cho lớp trang điểm trở nên mượt mà hơn. Một loại kem lót chất lượng sẽ làm mờ các nếp nhăn, lỗ chân lông và khu vực da không đồng đều màu. Điều này giúp kem nền phân phối đều hơn trên da và tránh hiện tượng bám vào các nếp nhăn, tạo ra làn da mịn màng và đồng đều.

    Cơ chế hoạt động chính của kem lót là tạo một lớp phủ trên lỗ chân lông, giúp kem nền khi được áp dụng trên da trở nên đồng đều và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, một điểm đặc biệt khác của kem lót là giúp lớp trang điểm của bạn giữ màu lâu hơn, giảm thiểu tình trạng kem nền mất màu. Ngoài ra, kem lót còn có nhiều lợi ích khác như dưỡng ẩm, làm mềm da, chống nắng, làm mờ lỗ chân lông, điều chỉnh màu sắc và nhiều tính năng khác, tùy thuộc vào sản phẩm bạn chọn sử dụng.

    NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG TRƯỚC HAY KEM LÓT TRƯỚC

    Nên sử dụng kem chống nắng trước

    Kem chống nắng nên sử dụng trước kem lót

    Quy trình chăm sóc da lý tưởng là sử dụng kem chống nắng trước khi sử dụng kem lót. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV và đồng thời tạo nền tốt cho lớp trang điểm.

    Bước đầu tiên, sau các bước chăm sóc da như rửa mặt, toner, serum, và kem dưỡng, bạn nên áp dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Sau đó, sau khi cho lớp chăm sóc da thẩm thấu, bạn có thể sử dụng kem lót để tạo nền trang điểm mịn màng và đảm bảo rằng lớp trang điểm sẽ bám chặt trên da.

    CHU TRÌNH ĐỂ CÓ LỚP MAKEUP CĂNG MỌNG, TỰ NHIÊN

    Đảm bảo làn da sạch thoáng là bước quan trọng trước khi bắt đầu makeup hoặc chăm sóc da. Làn da sạch sẽ tối ưu hóa hiệu quả của kem dưỡng, kem chống nắng, giúp lớp nền makeup trở nên căng mịn hơn.

    • Bước 2: Sử dụng toner 

    Sau khi làm sạch da, cân bằng độ pH của da với toner/nước hoa hồng để ngăn chặn tình trạng khô căng và thiếu ẩm. Sử dụng toner giúp cân bằng da và tạo điều kiện tốt cho dưỡng chất tiếp theo thẩm thấu sâu hơn.

    Tiếp theo, áp dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm để cung cấp nước và độ ẩm cho da. Lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ giúp làn da trở nên mềm mại mà không làm tăng mỡ. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

    Khi kem dưỡng đã thẩm thấu vào da, thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Lưu ý rằng việc chờ kem dưỡng thẩm thấu hết giúp kem chống nắng hoạt động hiệu quả hơn.

    • Bước 5: Sử dụng kem lót 

    Sau khi thoa kem chống nắng, sử dụng kem lót để cung cấp dưỡng chất và độ ẩm tối ưu cho da. Điều này giúp lớp trang điểm trở nên đồng đều, tươi sáng hơn và ngăn chặn tình trạng lớp nền makeup trôi bám suốt cả ngày.

    Kem nền giúp che đi các khuyết điểm trên da và tạo nên một bề mặt đồng đều. Nó cũng ngăn chặn sự xuất hiện của dầu, đặc biệt ở vùng trán và mũi, giảm bóng nhờn và giữ cho lớp nền không bị trôi.

    nền enough

    Sử dụng kem nền Enough để mang đến lớp make up ẩm mịn, lung linh

    Nếu có các khuyết điểm như quầng thâm mắt, thâm mụn, hãy sử dụng sản phẩm che khuyết điểm để làm cho làn da trở nên hoàn hảo hơn.

    Cuối cùng, không quên phủ một lớp phấn phủ để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi và giảm sự xuất hiện của dầu, đặc biệt khi hoạt động ngoài trời.

    CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC DÙNG KEM LÓT TRƯỚC HAY KEM CHỐNG NẮNG TRƯỚC

    Tại sao nên áp dụng kem chống nắng trước kem lót?

    • Kem chống nắng được áp dụng trước kem lót để tạo một lớp màng bảo vệ da chống lại tác động của tia UV và đồng thời cung cấp một lớp làm mát cho da.Bảo đảm lớp trang điểm không bị ảnh hưởng, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả chống nắng cho làn da.

    Có cần sử dụng cả kem chống nắng và kem lót không?

    • Cả kem chống nắng và kem lót đều đóng vai trò quan trọng. Việc sử dụng cả hai giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, tươi tắn suốt cả ngày.Nếu cảm thấy không thuận tiện, bạn có thể lựa chọn sản phẩm chống nắng tích hợp cả hai tính năng.

    Nếu đảo ngược thứ tự bôi kem lót trước kem chống nắng có ảnh hưởng gì không?

    • Đảo ngược thứ tự bôi kem lót trước có thể làm giảm hiệu quả của kem chống nắng và mất đi khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA/UVB.Không nên thực hiện việc này mà nên duy trì thứ tự bôi kem chống nắng trước kem lót để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu cho làn da.

    MUA KEM CHỐNG NẮNG VÀ KEM LÓT CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

    DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng, kem lót và các sản phẩm chăm sóc da khác đến từ nhiều thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

    Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Shopee Mall, Lazada Mall.

    Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

    Danh mục tin tức