Giỏ hàng

NÊN BÔI KEM CHỐNG NẮNG MẤY LẦN MỘT NGÀY LÀ ĐỦ

Như mọi người đã biết, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời rất hại đến da, chúng có thể xuyên qua tường nhà và gây tổn thương da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, nặng nhất có thể gây ung thư da. Vì thế việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc để duy trì làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Tuy nhiên có rất nhiều bạn sử dụng kem chống nắng đầy đủ nhưng da vẫn bị đen sạm, thậm chí xuất hiện nám, tàn nhang. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong blog này nhé!

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một sản phẩm dưỡng da giúp ngăn chặn các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi nó có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ từ tia tử ngoại (tia UV). Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ phát triển các tế bào ung thư da và các vấn đề khác liên quan đến tác động của tia cực tím, bao gồm lão hóa da sớm, sạm da, nám và tàn nhang. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tránh được những hư hại do tác động từ môi trường xung quanh.

Tác hại khi sử dụng kem chống nắng không đúng liều lượng

Nếu bôi kem chống nắng với liều lượng quá ít hoặc quá nhiều đều sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến làn da.

Khi bôi kem chống nắng quá ít, khả năng lớp màng bao phủ bên ngoài da không đủ để ngăn chặn tia UV xuyên qua da, khiến da dễ bị nhăn nheo, đen sạm, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nhưng nếu chúng ta bôi kem chống nắng một lượng quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, gây ra các hiện tượng nổi mụn, lỗ chân lông giãn nở, da bóng nhờn, …

Chính vì vậy, không nên bôi kem chống nắng quá ít hay quá nhiều. Bạn chỉ nên bôi một lượng kem chống nắng bằng một quả nho hoặc sử dụng nguyên tắc 2 ngón tay là đủ cho toàn mặt. Lưu ý: đừng quên bôi kem chống nắng cho vùng cổ nữa nhé!

Nên bôi kem chống nắng mấy lần một ngày là đủ?

Tia UV luôn tồn tại mọi nơi ngay cả khi trời không có nắng, và có thể xuyên qua tường nhà, rèm, vải, cửa kính. Vì vậy dù trời nắng hay mưa vẫn phải bôi kem chống nắng bảo vệ da nhé!

Kem chống nắng sẽ bị giảm dần khả năng bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài. Để duy trì lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn tia UV xuyên qua da bạn cần bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong văn phòng điều hòa ít có ánh nắng thì bạn chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần 1 ngày là đủ vào buổi sáng. Và bạn cần phải bôi đủ liều lượng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử nhé!

Hướng dẫn cách thoa lại kem chống nắng

Việc bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ không quá phức tạp như mọi người nghĩ đâu ạ. Dưới đây là 2 cách bôi kem kem chống nắng không gây bí da.

  • Nếu bạn không trang điểm: Bạn hãy làm sạch lớp kem chống nắng cũ bằng cách sử dụng nước tẩy trang hoặc toner để làm sạch da nhẹ nhàng. Sau đó có thể thoa serum hoặc kem dưỡng và tiếp đến là bôi kem chống nắng như bình thường.
  • Nếu bạn có trang điểm: Nếu bạn thường xuyên trang điểm và đi ngoài trời, bạn nên dùng các sản phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng, đặc biệt là phấn phủ để vừa dặm lại lớp trang điểm, vừa khôi phục lại hàng rào chống nắng bảo vệ da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt để có thể giữ lớp trang điểm không bị xê dịch khi bôi lại kem chống nắng.

Mua kem chống nắng chính hãng ở đâu?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức