Giỏ hàng

MEGADUO CÓ ĐẨY MỤN KHÔNG? CÁCH DÙNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Megaduo là sản phẩm dạng gel dùng để điều trị mụn, đẩy nhanh những mụn ẩn đang được nhiều người sử dụng. Vậy Megaduo có thực sự hiệu quả như lời đồn? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu xem megaduo có đẩy mụn không và cần lưu ý những gì khi sử dụng megaduo nhé!

ĐẨY MỤN LÀ GÌ? TẠI SAO CÓ QUÁ TRÌNH ĐẨY MỤN

Đẩy mụn là gì?

Đẩy mụn có phải là sự tự hình thành những cái mụn mới? Tất nhiên là không. Đẩy mụn bắt đầu từ việc có nhân mụn hình thành trong da có dạng đen hoặc trắng, sau đó là quá trình đẩy nhân mụn lên. Lúc này sẽ tạo phản ứng viêm trên da, nhô dần trên da, đến một mức độ nào đó nhân mụn được gom lại. Nó có thể tự vỡ hoặc bạn có thể nặn nhân mụn ra.

Tại sao lại có quá trình đẩy mụn?

Thông thường, nhân mụn sẽ nằm ẩn dưới da, bên trên là hàng tế bào sừng, tế bào chết trên bề mặt da. Các tế bào chết sẽ được lấy đi dần thông qua việc vệ sinh da, lúc này lớp tế bào chết mỏng dần và vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong da qua lỗ chân lông và kích hoạt phản ứng viêm. Đó là lý do vì sao mụn ban đầu là mụn ẩn, dần dần bị đẩy lên da tạo thành mụn viêm.

Quá trình đẩy mụn trên da

Quá trình đẩy mụn có thể diễn ra tự nhiên khi lớp tế bào chết bị bong tróc hằng ngày, sự đẩy mụn là do quá trình làm mới của da và do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

Khi tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA, BHA hoặc tẩy tế bào chết vật lý thì nhân mụn cũng sẽ bị đẩy lên một cách dễ dàng hơn.

MEGADUO GEL CÓ ĐẨY MỤN KHÔNG?

Thành phần megadou gel

Megaduo gel có chứa 2 thành phần chính là Azelaic Acid 20% và AHA 1% (Glycolic Acid).

  • Azelaic Acid có công dụng làm bong vảy, đào thải nhân mụn, ức chế vi khuẩn P.Acnes giúp giảm viêm mụn hiệu quả.
  • AHA là một dạng tẩy tế bào chết hoá học giúp lấy đi tế bào chết trên da. Tuy nhiên, AHA với nồng độ 1% có trong gel trị mụn Megaduo là nồng độ rất thấp, chủ yếu có công dụng hút ẩm cho da, còn công dụng tẩy tế bào chết thì rất là nhẹ.

Kem trị mụn, đẩy mụn Megaduo gel

Dùng megaduo có đẩy mụn không?

  • Dựa vào thành phần trên, megaduo gel hoàn toàn có thể sử dụng để đẩy mụn. Tuy nhiên quá trình đẩy mụn vẫn phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người.
  • Nếu da đã từng sử dụng tẩy bào chết da vật lý hay hóa học, megadou sẽ phát huy tác dụng rất tốt. Như vậy, quá trình bong tế bào và đào thải nhân mụn ra ngoài sẽ nhanh hơn.
  • Với các làn da chưa từng tẩy tế bào chết hóa học, có mụn ẩn sâu trong da thì quá trình đẩy mụn của megaduo sẽ không đạt hiệu quả cao.
  • Đối với các làn da dày sừng và bị mụn bí tắc nhiều trên da thì sử dụng megaduo chỉ làm giảm viêm và điều trị mụn thâm, còn khả năng đẩy mụn là rất thấp.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MEGADOU HIỆU QUẢ

  • Sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làm sạch da mặt thật kỹ.
  • Sử dụng toner để cân bằng độ pH và hoàn thành bước serum (nếu có) trước khi sử dụng gel trị mụn megaduo.
  • Lấy một lượng kem megaduo vừa đủ bôi lên nốt mụn, tiến hành massage nhẹ để kem được thẩm thấu sâu hơn.
  • Sau 15 phúp, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng như bình thường.

Kết cấu megaduo dạng gel trong suốt, thấm nhanh trên da

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KEM TRỊ MỤN MEGADUO

  • Trước khi sử dụng, hãy vệ sinh tay và mặt sạch sẽ để tránh vi khuẩn bám lên vết thương làm viêm nhiễm thêm. 
  • Đối với làn da mỏng chỉ nên sử dụng megaduo gel 1 lần trong ngày vì sản phẩm vẫn có thể gây kích ứng nhẹ trên da.
  • Nên sử dụng hết 1 tuýp kem trị mụn Megaduo trong vòng 15 ngày để chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng.
  • Nếu thấy thuốc có mùi lạ, bạn không nên cố dùng tiếp.
  • Nếu thấy da đỏ, rát, sần sùi, hãy tạm ngưng sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu.

Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi dùng megaduo có đẩy mụn được không? Chọn mua megaduo để điều trị mụn và giúp đẩy mụn hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên trên thị trường cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái khiến bạn khó phân biệt được. Hãy lựa chọn cửa hàng uy tín để được mua hàng chính hãng với giá tốt. Nếu còn phân vân chưa lựa chọn được cửa hàng nào, bạn có thể ghé thăm của hàng DN Cosmetics nhé!

Danh mục tin tức