Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỀM DẦU? GỢI Ý CÁC SẢN PHẨM KIỀM DẦU HIỆU QUẢ NHẤT

Da dầu thường mang lại cảm giác khó chịu vì gây tắc nghẽn tuyến bã nhờn, lỗ chân lông to, đặc biệt là dễ gặp tình trạng mụn ẩn. Vậy da nhờn nên dùng gì để ngăn ngừa những tình trạng trên? Bài viết dưới đây DN Cosmetics sẽ mách bạn cách hạn chế tiết dầu trên da với các sản phẩm kiềm dầu hiệu quả nhất.

TỔNG HỢP CÁC CÁCH GIÚP KIỂM SOÁT DẦU HIỆU QUẢ

Dùng sữa rửa mặt đúng cách có thể kiểm soát bã nhờn hiệu quả

Dùng sữa rửa mặt và tẩy trang là một phần thiết yếu trong quá trình chăm sóc da dầu hàng ngày. Rửa mặt là phương pháp làm sạch da cơ bản nhất nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch da dầu đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần phải chú ý để đạt được hiệu quả tốt nhất:
Rửa mặt ít nhất hai lần một ngày, sáng và tối. Đặc biệt là vào buổi sáng, một lượng lớn bã nhờn được tiết ra sau khi ngủ qua đêm nên việc không sử dụng sữa rửa mặt sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao.
Để làm sạch nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến độ ẩm của da, hãy chọn sữa rửa mặt dạng gel có chứa chiết xuất tự nhiên của Axit Salicylic hoặc dầu dừa, lô hội.

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar có tác dụng hạn chế tiết dầu

Nổi bật có thể lựa chọn sản phẩm Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, tạp chất và bã nhờn dư thừa trên da, giúp da mịn màng, căng mướt. Đặc biệt thành phần ZinC PCA giúp điều tiết lượng dầu tiết ra trên da, giúp kiểm soát dầu thừa, bã nhờn hiệu quả và giảm thiểu sự hình thành các vết thâm nám.

Cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da dầu

Với đặc điểm của da dầu, nhiều người chỉ tập trung tìm cách kiểm soát bã nhờn mà quên mất rằng da dầu cũng cần được dưỡng ẩm. Theo các chuyên gia da liễu, da dầu là loại da quá khô và phải tiết nhiều dầu để dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, da dầu cần được cung cấp độ ẩm mỗi sáng và tối. Nên lưu ý chọn các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu có kết cấu dạng lotion, gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh để giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Sản phẩm kem dưỡng ẩm Neutrogena Water Gel

Lựa chọn kem dưỡng ẩm Neutrogena Water Gel với khả năng cấp nước ngay tức thì cho da. Với công thức chứa Hyaluronic Acid giúp hydrat hóa cho da, sản phầm còn giúp kiềm dầu, duy trì được làn da ẩm mượt và trắng sáng suốt 48 giờ.

Đừng bỏ qua bước tẩy tế bào chết

Một cách nữa để kiểm soát dầu trên mặt là tẩy tế bào chết định kỳ. Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn cứng đầu, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Từ đó, làn da mới bên trong khoe được vẻ đẹp rạng rỡ, tươi mới. Tuy nhiên, hãy chọn những nguyên liệu tự nhiên phù hợp với da dầu và không dùng quá 2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị nứt nẻ, kích ứng. 

Sản phẩm Rosette Peeling Gel giúp loại bỏ da chết

Tẩy tế bào chết Rosette Peeling Gel được chiết xuất từ nguyên liệu axit trái cây, hỗ trợ làm mềm mịn da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ đi các lớp vảy sừng, mà không làm tổn thương da, khiến da mềm mịn và khỏe hơn.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc đối với mọi loại da, vì vậy không thể bỏ qua sản phẩm này nếu muốn kiềm dầu. Tuy nhiên, đối với làn da dầu, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm những loại kem chống nắng có thành phần chứa kẽm oxit hoặc titan dioxit để hỗ trợ ngăn ngừa mụn. Đặc biệt là phụ nữ, không nên sử dụng các loại kem có mùi thơm hoặc chất nhờn.

Chọn dòng kem nền không chứa dầu khi trang điểm

Khi chọn kem nền, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có dòng chữ "oil-free" hoặc "non-comedogenic" trên nhãn. Bởi vì các sản phẩm này được thiết kế để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây ra mụn.

Các loại kem nền không chứa dầu thường là sản phẩm dạng lỏng hoặc bột. Chúng có khả năng kiểm soát dầu và giữ cho da không bóng nhờn trong suốt quá trình trang điểm. Nếu bạn có da dầu hoặc da hỗn hợp, việc sử dụng kem nền không chứa dầu là rất quan trọng để giữ cho lượng dầu trên da ở mức ổn định và không gây ra mụn.

Dùng giấy thấm dầu để hút bớt dầu

Giấy thấm dầu là một giải pháp đơn giản và nhanh chóng để hút bớt lượng dầu thừa trên da. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách điều độ và không nên sử dụng quá thường xuyên, vì nó có thể gây ra kích ứng hoặc làm khô da.

Khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn chỉ cần áp giấy lên các vùng da có nhiều dầu như trán, mũi và cằm trong khoảng 5-10 giây. Sau đó, chỉ cần lấy giấy ra và bạn sẽ thấy lượng dầu trên giấy.

Mặt nạ đất sét kiểm soát lượng dầu cho da dầu

Mặt nạ đất sét là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có da dầu và muốn kiểm soát lượng dầu trên da. Đất sét có khả năng hấp thụ dầu và bã nhờn trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông và điều tiết sản xuất dầu trên da.

Các thành phần trong mặt nạ đất sét cũng có tính chất chống viêm và kháng khuẩn, giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ và mụn trên da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét một hoặc hai lần mỗi tuần để duy trì làn da khoẻ mạnh và tươi trẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc khô, không nên sử dụng quá nhiều mặt nạ đất sét hoặc sử dụng quá thường xuyên, vì nó có thể làm khô da và gây ra kích ứng. Hãy luôn đảm bảo rửa sạch mặt sau khi sử dụng mặt nạ đất sét và sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da của bạn được cân bằng và mịn màng.

Mặt Nạ Đất Sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque.

Mặt Nạ Đất Sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque được biết đến với khả năng giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông và hỗ trợ dưỡng da sáng mịn là sự lựa chọn tuyệt vời giúp kiểm soát dầu.

MUA SẢN PHẨM KIỀM DẦU Ở ĐÂU?

DN cosmetics là đại lý phân phối chính hãng sản phẩm kiềm dầu đã được người dùng mỹ phẩm tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua trên thị trường.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức