Giỏ hàng

Làm sao để phân biệt kem dưỡng ẩm và gel dưỡng ẩm?

Dưỡng ẩm là quá trính rất cần thiết trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm với kết cấu phù hợp với từng loại da trình trạng da, nhưng nổi bật trong số đó là gel dưỡng ẩm da mặt và dạng kem dưỡng ẩm da mặt.

Sau bài viết nay DN Comestics sẽ giúp mọi người chọn được sản phẩm phù hợp nhất và cũng sẽ chỉ ra cách phân biệt kem dưỡng ẩm và gel dưỡng ẩm đồng thời nêu ra ưu, nhược điểm của từng loại kem và gel dưỡng ẩm nhé

Gel dưỡng ẩm

Gel dưỡng ẩm hầu hết có có kết cấu trong suốt, không màu. Thành phần chủ đạo là nước và cồn (alcohol) hoặc chất béo dạng lỏng. Khi thoa lên da thường mang lại cảm giác dễ chịu và mát da

gel dưỡng ẩm\

Gel dưỡng ẩm sẽ có tốc độ bay hơi tương đối nhanh hơn với dạng kem "cream". Cũng chính vì vậy mà gel dưỡng ẩm ít gây bết, nhờn dính vô cùng nhẹ dịu và đồng thời cũng cung cấp độ ẩm vừa phải cho da.

Để tăng cường hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da, các dòng gel dưỡng ẩm hiện nay đã được bổ sung thêm nhiều chức năng hình thành nên một lớp màng bảo vệ trên da nhằm “khóa ẩm” một cách hoàn hảo và ngăn chặn sự mất nước cho làn da.

Gel dưỡng ẩm vô cùng phù hợp với chị em đang sở hữu làn da nhạy cảm , da mụn hoặc da dầu nhờ công thức dịu nhẹ, ít gây bết dính và thẩm thấu rất nhanh vào sâu bên trong da mà không để lại cảm giác nhờn rít và bít tắc lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm dạng kem thường đặc hơn so với các dưỡng ẩm dạng khác.Thành phần chính của dạng kem là nước và dầu không hòa tan.

kem dưỡng ẩm

 

Kem dưỡng ẩm vô cùng phù hợp với các chị em có làn da khô đi kèm với các tình trạng hiện hữu như sần sùi, thô ráp, bong tróc. Nhờ sự kết cấu dạng kem đặc, kem sẽ nhanh chóng bám chặt và có tác dụng tức thì trên làn da khô ráp, xỉn màu.

So với gel dưỡng ẩm da mặt, kem dưỡng ẩm chứa nhiều dưỡng chất hơn và có kết cấu đặc nên thường khó tan và tạo cảm giác nhờn dính nhiều hơn khi thoa trên da. Chính vì thế tác dụng khóa ẩm đạt hiệu quả cao đôi phần so với gel dưỡng ẩm.

Hai dòng sản phẩm này đặt biệt nếu dùng vào ban đêm sản phẩm sẽ đạt phát huy hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Chọn dưỡng ẩm dạng gel hay dạng cream?

Việc lựa chọn sử dụng dưỡng ẩm dạng gel hay cream sử dụng tốt hơn mà còn phụ thuộc vào làn da của bạn thuộc loại da gì trình trạng da của bạn như thế nào? Việc xác định đúng loại da giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm cũng như đạt hiểu quả chăm sóc da hơn.

Chị em không cần quá lo lắng về việc gel dưỡng ẩm có tốt bằng cream hay không? Hoặc dưỡng ẩm dạng cream thì nhờn rít và bết dính hơn gel, quan trọng là bạn biết da mình đang gặp vấn đề gì để có thể đưa ra biện pháp khắc phục tốt nhất.

kem dưỡng ẩm

DN Cosmetics sẽ giúp đưa ra gợi ý cho bạn

  • Một số vấn đề liên quan khác như da nhạy cảm, da bị mụn, da phụ nữ có thai,… cần lưu ý để chọn được sản phẩm chất lượng và có thành phần phù hợp
  • Đối với da nhạy cảm cũng như da mẹ bầu nên tránh những sản phẩm có chứa cồn vì chúng có thể gây kích ứng cho làn da.
  • Đối với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn dưỡng ẩm dạng gel
  • Đối với da khô tới rất khô nên lựa chọn dưỡng ẩm dạng cream

Xem thêm : TOP 5 KEM DƯỠNG ẨM TỐT NHẤT NĂM 2021

Mua sản phẩm kem và gel dưỡng ẩm chính hãng ở đâu?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng sản phẩm kem - gel dưỡng ẩm , đã được người dùng mỹ phẩm tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua trên thị trường. Mua hàng tại DN Cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức