Giỏ hàng

Lactic Acid là gì? Có nên dùng mỹ phẩm chứa Lactic Acid không?

Ngày nay chăm sóc da là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vì sự quan trọng của nó trong đời sống hằng ngày mà rất nhiều sản phẩm chăm sóc da đời. Lactic acid cũng là một trong những sản phẩm như thế. Trong bài viết này hãy cùng DN Cosmetics tìm hiểu lactic acid là gì nhé!

Lactic-Acid

Lactic acid là gì?

Acid Lactic là một loại Alpha Hydroxyl Axit (AHA), nó có thể nhanh chóng len lỏi vào tận sâu các tế bào biểu bì da. Đây là một loại thần dược có thể làm da trở nên đẹp hơn chỉ sau vài lần sử dụng. Sản phẩm này thích hợp với mọi loại da. Đặc biệt nó phù hợp với da dầu và da khô.

Lactic-Acid

 

Khi nhắc đến acid nhiều bạn nghe có vẻ đáng sợ. Tuy nhiên nó lại đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm đẹp của chúng ta. Bạn đừng ngần ngại mà hãy thử ngay phương pháp tẩy da chết hóa học này nhé.

Tác dụng của lactic acid đối với làn da của bạn

  • Tẩy tế bào chết: Nó tác động lên bề mặt da, lấy đi bụi bẩn và tế bào chết. Từ đó lớp da non sẽ lên làm cho da trở nên mịn màng lên đáng kể. Bên cạnh đó còn góp phần thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Làm mờ vết thâm và đồng đều màu da. Nhờ quá trình loại bỏ lớp biểu bì và lớp á sừng trên da mà nó có thể làm đều màu da và làm mờ đi những vết thâm lâu năm.
  • Acid lactic có tác dụng giữ ẩm cho da. Cung cấp AHA nên nó có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Nó làm da trở nên mịn màng và mềm mượt. Bạn nên sử dụng nó nếu bạn có một làn da khô.
  • Lactic acid cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Sử dụng Lactic Acid đúng cách sẽ giúp tăng cường tái tạo tế bào, tăng độ đàn hồi và làm căng da. Không chỉ thế, nó còn làm giảm sự tác động của ánh sáng mặt trời lên da, chống lão hóa da hiệu quả nữa đấy
  • Lactic acid hỗ trợ trị mụn: Lactic Acid cũng được biết đến là hoạt chất giúp hỗ trợ điều trị mịn và loại bỏ sẹo mụn cực kỳ hiệu quả. Do đó, nó là thành phần thường có trong các sản phẩm chăm sóc da mụn hiện nay.

Lactic-Acid

Lưu ý khi sử dụng lactic acid

  • Cẩn thận tác dụng phụ của Lactic Acid đối với làn da.
  • Trước khi bắt đầu thì nên tạm ngưng dùng các sản phẩm làm khô da như retinol, tretinoin, các sản phẩm điều trị mụn trứng cá,..ít nhất trước 5 ngày.
  • Không lạm dụng tần suất quá nhiều lần, chẳng hạn da nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết với Lactic Acid 1 lần/tuần.
  • Bảo vệ làn da cẩn trọng dưới ánh nắng mặt trời.

Lactic-Acid

Một số lý do không nên sử dụng sản phẩm

  • Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì bạn không nên dùng quá nhiều sản phẩm này. Bạn cần sử dụng một lượng vừa đủ thôi nhé.
  • Nếu bạn đang điều trị da liễu thì hãy xin ý kiến bác sĩ xem có nên sử dụng sản phẩm trong quá trình điều trị không nhé. Rất có thể nó không tốt cho làn da bạn trong lúc này.

XEM THÊM : TOP 4 SERUM DƯỠNG DÀI MI ĐƯỢC NHIỀU CHỊ EM TIN DÙNG NHẤT TRONG NĂM 2021

Vậy là mình đã giới thiệu với các bạn vài điều về Acid Lactic. Một loại chất mà mình nghĩ "BẮT BUỘC" phải có trong skincare để trị mụn. DN Cosmetics mong những điều này sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm khi chọn mỹ phẩm có Acid Lactic.

Danh mục tin tức