Giỏ hàng

[GÓC GIẢI ĐÁP] BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC DÙNG SỮA RỬA MẶT?

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm làm sạch da không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, bao nhiêu tuổi thì được dùng sữa rửa mặt là câu hỏi được nhiều vị phụ huynh thắc mắc. Vậy mời bạn cùng DN Cosmetics tìm đáp án trong bài blog này nha!

BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC DÙNG SỮA RỬA MẶT

Theo các chuyên gia da liễu, độ tuổi lý tưởng để sử dụng sữa rửa mặt là giai đoạn dậy thì và sớm là từ 10 tuổi trở lên. Tuy nhiên, việc cho trẻ dùng sữa rửa mặt sớm hay muộn còn phụ thuộc vào tình trạng da của trẻ.

Khi chưa bước vào giai đoạn dậy thì, làn da của trẻ còn mỏng và nhạy cảm. Hàng rào bảo vệ da còn non nớt nên việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến làn da bị bào mòn, kích ứng, ngứa rát và bong tróc. Hơn nữa, thói quen này còn vô tình đẩy nhanh tình trạng lão hóa da ở trẻ em.

Khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì, lượng hormone tăng lên đột ngột kéo theo dầu nhờn xuất hiện, thậm chí là mụn viêm, mụn trứng cá. Đây là tình trạng rất đỗi bình thường. Chỉ cần ba mẹ hướng dẫn trẻ sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc, làn da sẽ nhanh chóng quay trở về trạng thái ban đầu.

>> Xem Thêm: Bao nhiêu tuổi được dùng nước tẩy trang?

CÁCH LỰA CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO TUỔI DẬY THÌ

Khi chọn mua sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì, ba mẹ cần biết loại da của bé là gì để tìm mua sản phẩm phù hợp. Việc này vô cùng quan trọng, nó không chỉ là bước làm sạch thông thường mà còn là tiền đề cho chu trình chăm sóc da chuyên sâu của trẻ sau này.

Da dầu nhờn

Với những loại da dầu nhờn, mẹ nên cho trẻ sử dụng các dòng sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, kết cấu dạng bọt để loại bỏ sạch sâu dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Bạn không nên cho trẻ sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần acid như AHA, BHA, … và có chứa nhiều chất bảo quản, tạo mùi vì chúng rất dễ khiến làn da của bé bị kích ứng.

Da có mụn

Thông thường, da có mụn thường bắt đầu từ làn da dầu nhờn nhưng không được chăm sóc đúng cách khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tạo môi trường lý tưởng để khuẩn mụn sinh sôi.

Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất rau má, tràm trà, trà xanh, … để kiểm soát dầu nhờn, kháng khuẩn, gom cồi mụn nhanh chóng mà còn giảm thiểu để lại sẹo thâm sau mụn.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể xuất hiện những biểu hiện kích ứng dữ dội. Vì vậy, bạn cần lưu ý khi đặt ra những tiêu chí cao trong việc chọn lựa sữa rửa mặt cho bé, như:

Sữa rửa mặt chứa thành phần thiên nhiên, Ceramide, Vitamin B5, Hyaluronic Acid, … tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

  • Không chứa cồn, paraben, hương liệu.

  • Không chứa thành phần acid.

  • Có khả năng cải thiện tình trạng mẩn đỏ, ngứa rát, …

GỢI Ý SỮA RỬA MẶT CHO TUỔI DẬY THÌ

Sữa rửa mặt Bergamo Cica Essential Intensive Cleansing Foam

Sữa rửa mặt rau má Bergamo sở hữu chiết xuất rau má nên em này cực kỳ phù hợp với những làn da đang có những nốt mụn sưng viêm. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt này còn có khả năng tạo bọt cực kỳ dễ dàng. Lớp bọt bông xốp sẽ lấy đi những chất bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông mà không hề gây nên tình trạng căng tức hay khô rát cho làn da.

Thành phần nổi bật:

  • Chiết xuất rau má: bảo vệ, làm dịu vùng da nhạy cảm, tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh khỏi các tác nhận gây kích ứng bên ngoài.

  • Chiết xuất yến mạch: giảm kích ứng và làm dịu da.

  • Glycerin: cấp ẩm, cải thiện khả năng phục hồi vẻ trẻ trung của da.

  • Vitamin B5: phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ da.

  • Allantoin: được sử dụng như 1 chất làm lành vết thương.

Sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser không còn là cái tên gì xa lạ trong giới làm đẹp nữa rồi. Em nó nổi lên nhờ thực lực và chân ái cứu rỗi không biết bao nhiêu làn da mụn nhạy cảm. Với độ pH chuẩn 5.5, nhẹ nhàng len sâu vào từng tế bào dọn dẹp sạch sẽ bụi bẩn, dầu nhờn thông thoáng nhưng không hề bị khô căng mà còn bảo vệ làn da khỏe mạnh và dịu mát nhờ Ceramide, Axit Hyaluronic và Niacinamide.

Thành phần nổi bật:

  • Ceramides: khôi phục và duy trì hàng rào bảo vệ da.

  • Axit Hyaluronic: duy trì độ ẩm tự nhiên.

  • Niacinamide: làm dịu da, giảm mụn, kiểm soát dầu nhờn.

MUA SỮA RỬA MẶT CHO TUỔI DẬY THÌ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu, da mụn, da khô, nhạy cảm, … từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức