Giỏ hàng

DA MỤN CÓ CẦN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM KHÔNG?

Nhiều bạn nghĩ rằng da mụn thì không cần phải bôi thêm kem dưỡng ẩm, dễ gây bí da nổi nhiều mụn hơn. Nhưng trên thực tế điều này có đúng không? Da mụn khi thiếu ẩm da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để lấp đầy chất ẩm trên da, điều này sẽ khiến da dễ bị bít tắc và tình trạng mụn sẽ nặng hơn. Dưới dây hãy cùng Dncosmetics giải đáp câu hỏi da mụn có cần dùng kem dưỡng ẩm không nhé!

NGUYÊN NHÂN DẤN ĐẾN DA MỤN:

  • Da đổ dầu nhiều: lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn khi da thiếu độ ẩm hoặc do cơ địa da dễ tiết dầu là nguyên nhân gây mụn trên da. Khi da tiết quá nhiều dầu nhờn thì rất dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập từ đó hình thành mụn.

  • Thay đổi nội tiết tố: thay đổi nội tiết tố khi dậy thì, khi đang trong chu kì kinh nguyệt, mang thai,... làm cho lỗ chân lông mở rộng và tiết dầu nhiều hơn, nếu không được làm sạch kỹ có thể gây mụn ẩn, mụn trứng cá,... 

  • Mỹ phẩm không phù hợp, giả nhái: Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da có thể gây nên mụn, mỹ phẩm hàng giả hàng nhái có nguy cơ cao gây hại cho da.

  • Làm sạch da chưa kỹ: làn da tiếp xúc với khí hậu, môi trường xung quanh khiến bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, nếu không làm sạch da kỹ có thể làm bí bách lỗ chân lông, mụn hình thành.

  • Một số nguyên nhân khác dẫn đến da mụn như: yếu tốt di truyền, không tẩy tế bào chết da, thói quen xấu hăng ngày như thức khuya, ăn đồ cay nóng,...''

DA MỤN CÓ CẦN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM KHÔNG?

Có nhiều ý kiến cho rằng da mụn thì không cần dùng kem dưỡng ẩm, sẽ gây bí da và lên mụn nhiều hơn nhưng quan niệm này là không đúng. Vậy da mụn có cần dùng kem dưỡng ẩm không? Câu trả lời là Có. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích trong quá trình dưỡng da chăm sóc mụn, hỗ trợ việc trị mụn mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Da mụn cần dùng kem dưỡng ẩm để giúp da được cung cấp đụ độ ẩm, ngăn tình trạng tiết dầu nhiều hơn từ đó giúp giảm tình trạng bít lỗ chân lông và giảm mụn hình thành.

  • Da mụn thường sẽ gặp tình trạng kích ứng, đỏ da, viêm da, khô hay ngứa da,...sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng lại làn da, giảm kích ứng trên da, làm dịu da đang bị mụn. 

  • Dưỡng ẩm cho da mụn sẽ tạo nên lớp bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài, hạn chế tình trạng bong tróc da, dưỡng da chắc khỏe hơn và ngăn mụn xuất hiện.

da-mun-co-can-dung-kem-duong-am-khong

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MỤN:

Về thành phần:

Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn cần lưu ý những thành phần nên và không nên có trong kem dưỡng ẩm, những thành phần lành tính thích hợp cho da mụn sẽ giúp da cải thiện mụn hiệu quả hơn, giảm mụn và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Ngược lại nếu sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần không hợp sẽ làm cho tình trạng mụn ngày càng tệ hơn.
  • Những thành phần thích hợp có trong kem dưởng ẩm cho da mụn như: Niacinamide, Acid Salicylic (BHA), Hyaluronic Acid, Zinc Sulfat, Zinc PCA, Dimethicone, Vitamin A, Vitamin E, thành phần chiết xuất từ rau má, diếp cá, ngải cứu,....
  • Những thành phần cần tránh cho da mụn là: dầu khoáng, cồn khô, sillicon, hương liệu,....

Về kết cấu chất kem:

Ngoài việc lưu ý về thành phần thì kết cấu của kem dưỡng cho da mụn cũng rất quan trọng. Da mụn không nên chọn kem dưỡng có kết cấu quá dày, đặc,.. sẽ làm bí da và lên mụn nhiều hơn.
  • Chọn kem dưỡng cho da mụn nên ở dạng gel/gel cream, kem có kết cầu mỏng nhẹ giúp thấm nhanh, kiểm soát dầu, ngăn ngừa mụn
  • Chất kem mỏng có khả năng giữ ẩm mà không gây bí da, làm tắc lỗ chân lông.
  • Không chọn kem dạng đặc hay kem dưỡng trắng cho da mụn, việc này có thể gây bí da và làm tình trạng mụn nặng hơn.

NHỮNG DÒNG KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MỤN TỐT NHÂT HIỆN NAY

1. Kem dưỡng phục hồi da Klairs Midnight Blue Calming Cream

𝐊𝐥𝐚𝐢𝐫𝐬 𝐌𝐢𝐝𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐁𝐥𝐮𝐞 𝐂𝐚𝐥𝐦𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐦 là kem dưỡng dành cho da nhạy cảm đang được yêu thích thời gian gần đây. Sản phẩm được chiết xuất từ dầu hoa cúc tạo màu xanh mát tự nhiên, tinh chất rau má giúp làm dịu da kích ứng, hỗ trợ phục hồi da mụn, dưỡng ẩm hiệu quả.
Kem dưỡng 𝐈’𝐦 𝐅𝐫𝐨𝐦 𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐓𝐫𝐞𝐞 𝐖𝐚𝐭𝐞𝐫 𝐆𝐞𝐥 với sự kết hợp “ăn ý” giữa các thành phần Hắc Mai Biển,Niacinamide, Glycerin, Panthenol giúp sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu, tăng cường hàng rào bảo vệ da, kiểm soát lượng dầu nhờn trên da hiệu quả.
Với phiên bản cải thiện công thức, Vitamin Tree Water Gel đã tối ưu khả năng dưỡng ẩm hơn, lành tính hơn, phù hợp với mọi loại da, kể cả da treatment, da nhạy cảm

kem-duong-kiem-soat-dau-da-mun-i-m-from-vitamin-tree-water-gel-75g

3. Kem dưỡng cấp nước Neutrogena Hydro Boost

Kem dưỡng ẩm Neutrogena với thành phần chính là Hyaluronic Acid hoạt động như một miếng bọt biển, hấp thụ đến 1000 lần trọng lượng của nó trong nước, giúp cho da được ngậm nước và mềm mại suốt ngày. Với texture dạng gel thẩm thấu vào da, không gây nhờn rít, sau một đêm da căng bóng thấy rõ.

https://dncosmetics.vn/products/kem-duong-cap-nuoc-neutrogena-hydro-boost-50g-phap

4. Kem dưỡng da Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Kem dưỡng 𝐒𝐨𝐦𝐞 𝐁𝐲 𝐌𝐢 𝐀𝐇𝐀 – 𝐁𝐇𝐀 – 𝐏𝐇𝐀 𝟑𝟎 𝐃𝐚𝐲𝐬 𝐌𝐢𝐫𝐚𝐜𝐥𝐞 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐦 sẽ giúp bạn lấy lại vẻ tự tin, rạng rỡ sau 30 ngày. Chứa đến 700000ppm Rau Má giúp làm dịu nốt mụn sưng, củng cố hàng rào bảo vệ da, làm lành vết thương, làm dịu da, tái tạo da vượt trội 

Bên cạnh đó, 10000ppm tinh dầu Tràm Trà giúp kháng viêm, giảm mụn, cải thiện làn da kích ứng, kiểm soát bã nhờn Sản phẩm có kết cấu nhẹ và ẩm mịn, thấm nhanh vào da không gây nhờn dính, cung cấp vừa đủ dinh dưỡng cho làn da dầu mụn

kem-duong-da-mun-some-by-mi-aha-bha-pha-30-days-miracle-cream-60g

MUA KEM DƯỠNG ẨM DA MỤN CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteZalo OAShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức