Giỏ hàng

Bật mí bí quyết trị thâm môi từ thiên nhiên cùng DN Cosmetics

Thâm môi ảnh hưởng đến ngoại hình khiến nhiều chị em mặc cảm, tự ti. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Hãy cùng DN Cosmetics tìm hiểu lý do dẫn đến thâm môi và 4 cách trị thâm môi hiệu quả từ sản phẩm thiên nhiên trong bài viết này nhé. 

Nguyên dẫn đến thâm môi?

Môi bị thâm là hệ quả của nhiều thói quen xấu trong cuộc sống, đôi khi còn do cơ địa. Các nguyên nhân gây ra thâm môi chủ yếu là ánh nắng, mỹ phẩm kém chất lượng,chất kích thích, vệ sinh không đúng cách.

trị-thâm-môi

4 cách trị thâm môi hiệu quả

Trị thâm môi với kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa các thành phần như ancol, canxi, flo, … Giúp loại bỏ các vi khuẩn và loại bỏ các lớp tế bào chết trên da, tái tạo tế bào mới giúp đôi môi mềm mại và hồng hào hơn.

trị-thâm-môi

Sau khi vệ sinh làm sạch môi, Chị em lấy ít lượng kem đánh răng cho ra ngón tay , dùng đầu ngón tay thoa kem đánh răng đều khắp môi trong 4 - 8phút. Dùng bông tẩy trảng hoặc bàn chải đánh răng loại mềm chà nhẹ để loại tẩy tế bào chết môi. Sau đó, lau kem đánh răng rồi rửa môi thật sạch.

Trị thâm môi với mặt nạ sữa chua và mật ong

Bên cạnh sữa chua, mật ong cũng là một thành phần tuyệt vời cho làn môi của bạn. Mật ong rất giàu các hoạt chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cho da môi khỏi các tổn thương bởi gốc tự do từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là các gốc tự do có trong ánh nắng mặt trời. 

trị-thâm-môi

Ngoài ra, bên trong mật ong còn chứa các enzymes tự nhiên có khả năng thanh tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp chữa lành da môi khô nẻ và bong tróc, hỗ trợ trị thâm và làm sáng màu môi hiệu quả.
  • Các bước đơn giản nhất để làm mặt nạ trị thâm môi từ sữa chua, mật ong và đường:

Cho 1 muỗng mật ong, 1 muỗng đường, nửa quả chảnh. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp đặc và sệt, thoa đều hỗn hợp lên da môi, để trên môi khoảng 15 – 20 phút. Sau đó có thể dùng bông tẩy trang mỏng đắp lên để độ ẩm không bị bốc hơi ra ngoài. 

trị-thâm-môi

Rửa lại với nước ấm, dùng ngón tay massage theo chuyển động tròn trong quá trình rửa để giúp bong tróc các tế bào da chết trên môi tốt hơn.Chị em có thể sử dụng son dưỡng môi để kết thúc.

Cách trị thâm môi bằng dầu gấc

Dầu gấc có chứa nhiều zeaxanthin, beta-caroten, và beta-cryptoxanthin, lycopen có khả năng chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết. Dầu gấc không thể thiếu trong việc chữa trị thâm môi,nứt nẻ và môi khô do tác động của thời tiết, sử dụng son môi không đúng cách hoặc chứa nhiều chì…

trị-thâm-môi

Cho dầu gấc vừa đủ vào ngón tay và thoa đều lên môi, song đó nhẹ nhàng chà sát để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh. Áp dụng đều đặn vào mỗi tối giúp màu môi nhanh chóng cải thiện. 

Trị thâm môi bằng dưa deo

Đối với dưa leo thường được dùng để làm mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ cho vùng mắt để giảm thâm mắt. Nhưng bạn cũng có thể không biết là dùng dưa leo cho da vùng môi nữa đấy. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt dưa leo thành lát, sau đó chà nhẹ lên vùng môi khoảng 5-10 phút. 

trị-thâm-môi

Với cách làm này, bạn không chỉ tẩy tế bào chết mà còn cung cấp ẩm cho da môi. Thực hiện mỗi ngày sẽ đem lại làn da tươi hồng cho đôi môi của bạn.

Nếu chị em nếu sử hữu được đôi bờ môi căng mộng, hồng hào DN Cosmetics có lời khuyên cho các bạn nữ là không quên tẩy tế bào chết môi thường xuyên song song dùng son dưỡng môi co bề mặt môi mềm mịn và sạch thoáng. 

Xem Thêm : HƯỚNG DẪN VÀ CÁC SẢN PHẨM SKINCARE CƠ BẢN CHO NÀNG TUỔI MỚI LỚN

Bên cạnh các cách trị thâm môi ở trên, những trường hợp bị thâm viền môi mình còn có thể dùng chì kẻ viền môi để giúp che đi quầng thâm trước khi đánh son để có một đôi môi xinh đẹp, tự tin hơn cho nhưng cuộc gặp gỡ phải không nào.

Danh mục tin tức