Giỏ hàng

BẬT MÍ CÁCH LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI DA BẠN

Kem chống nắng được coi là vật dụng “thiết yếu” trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, việc chống nắng chỉ thực sự hiệu quả khi bạn biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Tham khảo bài viết dưới đây của DN Cosmetics để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da bạn.

CÁCH LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI DA BẠN

Lựa chọn kem chống nắng có thể sử dụng cho mọi loại da

Kem chống nắng có thể sử dụng cho mọi loại da thì điều đầu tiên không thể không nhắc đến đó là tránh xa các sản phẩm có thành phần chứa paraben. Vì paraben là hóa chất giúp chống lại vi khuẩn và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, đây là thành phần gây kích ứng và tăng nguy cơ ung thư.
Tiếp theo là cần loại bỏ các thành phần có cồn, các sản phẩm có chứa hương thơm hay chất tạo màu dễ làm da kích ứng, về lâu dài có thể gây viêm da khó điều trị. Nên lựa chọn các sản phẩm có phổ rộng và dễ thoa, không gây bết dính, nhờn rít khi sử dụng.

Một số loại kem chống nắng có thể sử dụng cho mọi loại da

Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng SJM Medical Anti-UV Perfect Sunscreen hoặc Rosie First Essence Whitening Serum Sunscreen hay Kem Chống Nắng Karadium Snail Repair Suncream, Kem Chống Nắng Espoir Water Splash Sun Cream SPF50+/PA++++ với các thành phần an toàn, lành tính, phổ chống nắng rộng có thể sử dụng cho mọi loại da. 

Lựa chọn kem chống nắng khi da đang điều trị

Không phải sản phẩm kem chống nắng nào cũng phù hợp với da điều trị nên cần cẩn thận khi lựa chọn. Nên lựa chọn loại kem có phổ chống nắng rộng để có khả năng bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của tia UVA và UVB, giúp da luôn được an toàn trước ánh nắng mặt trời. 
Đối với thành phần, da điều trị rất dễ bị khô da do các hoạt chất tác động mạnh lên da. Vì vậy, bên cạnh các thành phần chống nắng như Titanium Dioxide, Oxybenzone, Zinc Oxide, sản phẩm nên bổ sung các dưỡng chất dưỡng ẩm như Glycerin hay Hyaluronic acid. 

Một số lựa chọn kem chống nắng dành cho da đang điều trị

Kem chống nắng Martiderm The Orginals Proteos Screen SPF50+Fluid có khả năng bảo vệ da tốt trước tác hại của UVA, UVB, tia hồng ngoại, ánh sáng xanh. Đồng thời cấp ẩm, giúp da mềm mại tự nhiên và kích thích làn da sản sinh tế bào mới, phục hồi da bị tổn thương là sản phẩm cực phù hợp cho làn da đang điều trị. Ngoài ra có thể sử dụng Kem Chống Nắng Fixderma Shadow Spf50+ CreamKem chống nắng Altruist Dermatologist SPF50Kem Chống Nắng Klairs All day Airy Sunscreen SPF50+ PA++++

Kem chống nắng cho da đang bị mụn

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da đang bị mụn, bạn cần tìm kiếm những sản phẩm được đánh giá là không gây kích ứng hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, các sản phẩm có thành phần kháng viêm và chống oxy hóa cũng rất hữu ích để giảm thiểu sự xuất hiện của mụn. Nên tìm những loại kem chống nắng không chứa cồn, không chứa dầu, chỉ số SPF không quá cao, tránh sản phẩm có mùi hương và Oxybenzone…  
Đối với làn da bị mụn, lỗ chân lông to thì kem chống nắng vật lý (chứa kẽm Oxit và Titan oxit) là lựa chọn tốt nhất, bởi chúng có khả năng chống nắng tốt và an toàn cho da khi sử dụng.

Kem chống nắng dành cho da đang nổi mụn

Một số loại kem chống nắng dành cho da mụn bạn có thể tham khảo như Kem chống nắng Skin1004 Madagasca Centella Air-Fit SuncreamKem chống nắng Rau Má Jeju Cica Sun CreamKem chống nắng Cell Fusion C LaserSVR Sebiaclear Crème SPF50+...

Kem chống nắng cho da có nhiều khuyết điểm

Khi da bạn có nhiều khuyết điểm nên lựa chọn kem chống nắng nâng tone nhẹ vừa có khả năng chống nắng vừa bổ sung dưỡng chất, cấp độ ẩm giúp da luôn mềm mượt, làm mờ đi các vết nám, tàn nhang, vết thâm trên khuôn mặt. Kem chống nắng dưỡng da che khuyết điểm sẽ là như một lớp makeup giúp chị em thêm phần tự tin hơn trong giao tiếp.
Nên lưu ý chọn kem chống nắng che khuyết điểm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thấm thẩu nhanh và sâu vào làn da, không tạo cảm giác nhờn dính, bí rít, gây tắc lỗ chân lông cũng như không dễ dàng bị trôi đi lớp kem khi tiếp xúc với nước và mồ hôi.

Kem chống nắng dành cho da có nhiều khuyết điểm

Một số loại kem chống nắng bạn có thể tham khảo gồm: Sữa Chống Nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF50+ PA++++Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+/PA++++Kem Chống Nắng Pretty Skin Pink, No-sebum Tone Up Sun CreamKem chống nắng The SAEM Eco Earth Power Sun Cream....

Kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời

Khi hoạt động ngoài trời, việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn nên chú ý đến các chỉ số trên nhãn của kem chống nắng, bao gồm:

  • Chỉ số SPF (Sun Protection Factor): chỉ số này cho biết mức độ bảo vệ của kem chống nắng trước tia UVB. Vì vậy, bạn nên chọn kem có SPF từ 30 trở lên để có hiệu quả tốt.
  • Chỉ số PA: chỉ số này cho biết mức độ bảo vệ của kem chống nắng trước tia UVA. Càng cao thì càng tốt.
  • Thành phần của kem chống nắng: nên chọn các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên và không gây kích ứng cho da như oxybenzone hay avobenzone.
  • Loại kem chống nắng: nếu hoạt động ngoài trời trong thời gian dài, bạn nên chọn loại kem chống nắng chống nước và chịu mồ hôi để giữ hiệu quả bảo vệ trong suốt thời gian hoạt động.

Một số lựa chọn dành cho da khi hoạt động ngoài trời

Với những yếu tố trên, kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk A SPF 50+/PA++++ với chất kem thấm nhanh vào da, không gây cảm giác nhờn rít và không để lại vệt trắng. Đồng thời khả năng chống nước và mồ hôi lên đến 80 phút và không gây kích ứng cho da. Khả năng chống lại tia UVA và UVB cực kỳ hiệu quả sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen SPF 100La Roche-Posay Anthelios SX Daily Moisturizing Cream with Sunscreen SPF 15Xịt Chống Nắng Wellderma G PLus Cooling Sun Spray...

MUA SẢN PHẨM KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI DA BẠN Ở ĐÂU?

DN cosmetics là đại lý phân phối chính hãng sản phẩm kem chống nắng đã được người dùng mỹ phẩm tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua trên thị trường.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức