Giỏ hàng

BẬT MÍ CÁC BƯỚC SKINCARE TRỊ MỤN ẨN NHANH CHÓNG

Skincare cho da mụn ẩn như thế nào mới đúng cách là thắc mắc của nhiều bạn đang gặp phải tình trạng da này. Nguyên nhân gây ra da mụn ẩn có thể là do cơ địa, cũng có thể do thói quen ăn uống và chăm sóc da không đúng cách, dùng không đúng các sản phẩm chăm sóc da khiến cho da mặt lúc nào cũng bóng dầu lỗ chân lông bít tắc, từ đó tạo điều kiện cho mụn ẩn xuất hiện. Dưới đây là các bước skincare cho da dầu mụn ẩn mà bạn cần ghi nhớ và áp dụng ngay nha.

DA MỤN ẨN LÀ GÌ?

Da mụn ẩn là da gặp tình trạng có các nốt mụn nhỏ li ti trên bề mặt da, thường mọc theo từng cụm. Mụn ẩn hoàn toàn không gây sưng, không viêm, không lộ đầu mụn do nhân mụn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Da bị mụn ẩn thường rất sần sùi, khô ráp, khó hấp thụ dưỡng chất và kém sức sống.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN DA BỊ NỔI MỤN ẨN

  • Lỗ chân lông bị bít tắc: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất hình thành mụn, bao gồm cả mụn ẩn. Điều này chủ yếu là do vệ sinh da không đúng cách, khiến dầu thừa và bã nhờn tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. 
  • Vi khuẩn P.Acnes xâm nhập: Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, làn da có thể tiếp xúc với rất nhiều vật dụng mang vi khuẩn, bao gồm cả P.Acnes. Nếu không đảm bảo vệ sinh, nguy cơ bị mụn ẩn là rất lớn. 
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Việc sử dụng mỹ phẩm với lượng quá nhiều nhưng lại không làm sạch đúng cách cũng là nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn. 
  • Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc/ mỹ phẩm không phù hợp với da: Hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau trên thị trường. Theo đó, nhiều người chỉ quan tâm đến công dụng quảng cáo mà không chú trọng đến việc lựa chọn thành phần hoặc chủng loại phù hợp với da. Kết quả là làn da bị tác động dẫn đến kích ứng, nổi mụn hoặc các vấn đề khác nghiêm trọng hơn. 
  • Cơ thể tích tụ nhiều dầu mỡ: do chế độ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng khiến gan mật kém, một phần độc tố chuyển hóa dưới dạng bã nhờn và đào thải qua lỗ chân lông, tập trung gây mụn ẩn ở cằm.

CÁC BƯỚC SKINCARE TRỊ MỤN ẨN NHANH CHÓNG

Bước 1: Tẩy trang

  • Để tránh mụn ẩn, việc làm sạch da đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Bạn nên tẩy trang sạch sẽ da mặt ngay cả khi không trang điểm.
  • Tẩy trang giúp tẩy sạch sâu lớp trang điểm cứng đầu, bụi bẩn nằm trong chân lông, loại bỏ được lượng dầu thừa, đem lại cảm giác sạch thoáng, thoải mái cho bề mặt da của nàng sau khi sử dụng.
  • Vì kem chống nắng hay bụi bẩn bên ngoài môi trường đều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn ẩn nên việc tẩy trang là rất cần thiết trong bước đầu skincare trị mụn ẩn. Ngoài ra, bạn nên dùng sữa rửa mặt phù hợp sau bước tẩy trang.

nuoc-tay-trang-garnier-skin-naturals-micellar-cleansing-water

Bước 2: Sữa rửa mặt

  • Nên ưu tiên sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu, không gây mụn trong các bước skincare trị mụn ẩn. Chú ý bảng thành phần sữa rửa mặt chứa các hoạt chất làm thông thoáng lỗ chân lông như BHA (Acid Salicylic) để làm sạch tốt hơn. Đừng quên sử dụng toner để làm sạch sâu và giúp cân bằng độ pH tạo hàng rào tự nhiên bảo vệ da ngăn tình trạng mụn ẩn xuất hiện.
  • Chỉ nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối, hoặc khi da đổ mồ hôi hay bám bụi bẩn nhiều, không nên rửa nhiều lần và chà sát mạnh da việc này làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da tiết dầu nhiều hơn gây bít tắc và lên mụn

srm-some-by-mi-acne-aha-bha-pha-30-days-miracle-acne-clear-foam

Bước 3: Toner - Nước hoa hồng

  • Toner hay nước cân bằng da là trợ thủ đắc lực hỗ trợ skincare cho da dầu mụn. Sử dụng toner dịu nhẹ phù hợp với làn da dầu mụn, giúp làm sạch da một lần nữa sau khi rửa mặt và loại bỏ tối đa bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại. Cũng như sữa rửa mặt, da mụn ẩn thích hợp với toner không cồn, hương liệu nhưng có khả năng kiểm soát dầu thừa và thành phần lành tính cho da.
  • Sử dụng toner trong bước skincare trị mụn giúp hỗ trợ làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da khỏe khoắn, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở những bước kế tiếp.

srm-some-by-mi-acne-aha-bha-pha-30-days-miracle-acne-clear-foam

Bước 4: Serum - Tinh chất dưỡng

  • Sử dụng serum trị mụn ẩn là bước quan trọng, do đặc tính dạng lỏng, cô đặc dưỡng chất và có thể thấm nhanh, sâu qua da hơn kem, nên serum rất cần thiết cho việc chăm sóc, điều trị da bị mụn ẩn. Serum sẽ len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông, tiêu diệt những thành phần có hại cho da, nuôi dưỡng làn da sạch, khỏe và ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại.
  • Tinh chất trị mụn ẩn giúp làm sạch bã nhờn, điều tiết nhờn trên da, giữ cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng, ngăn chặn sự hình thành và lây lan của mụn. Tính chất giảm khuẩn, chống viêm, giảm mụn hiệu quả, giúp làm lành da, sạch mụn trứng cá, mụn cám và mụn đầu đen,...

serum-some-by-mi-aha-bha-pha-30-days

5. Kem dưỡng trị mụn

  • Để trị mụn ẩn dứt điểm và tái tạo bề mặt da khỏe đẹp hơn, kem dưỡng sẽ là bước không thể thiếu trong chu trình skincare mỗi ngày. Bạn nên chọn loại kem trị mụn phù hợp với làn da, có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm sưng, trị mụn tận gốc, ngăn mụn trở lại. Đồng thời nuôi dưỡng bề mặt khỏe đẹp, không bị thâm mụn về sau.

kem-duong-goodn-doc-b5

6. Kem chống nắng

  • Chống nắng đúng cách cũng là phương pháp chăm sóc, bảo vệ da tránh khỏi mụn ẩn. Vì ánh nắng, các tác nhân có hại cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mụn ẩn. Tùy tuýp da (da khô, da dầu, da mụn, da nhạy cảm…) bạn có thể tìm được sản phẩm kem chống nắng phù hợp trong các bước skincare trị mụn ẩn nhanh chóng hơn.

kem-chong-nang-laroche-posay

MUA MỸ PHẨM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của các sản phẩm skincare cho da mụn ẩn đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteZalo OAShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức