Giỏ hàng

5 THÓI QUEN XẤU KHIẾN DA LÃO HÓA SỚM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Một thực tế là bên cạnh yếu tố di truyền thì có rất nhiều nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa của làn da bạn. Những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đủ khiến làn da "đau đớn" trong âm thầm. Trong bài blog này mời bạn cùng DN điểm qua 5 điều khiến làn da trông già hơn tuổi nha!

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-som

THẾ NÀO LÀ DA LÃO HÓA SỚM?

  • Da lão hóa sớm là làn da dần xuất hiện những nếp nhăn, đồi mồi và bị chảy xệ trước thềm tuổi 30. Lão hóa da là quá trình tự nhiên nhưng có thể bị thúc đẩy và diễn ra nhanh hơn bình thường do tác động của một loạt các yếu tố bên ngoài. 
  • Các dấu hiệu lão hóa có thể do những thói quen xấu hằng ngày hình thành khiến quá trình lão hóa nhanh hơn. Lão hóa da sớm có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, sức khỏe và tâm lý của bạn. Nhưng bạn yên tâm hãy điểm qua những thói quen xấu và cách khắc phục để giúp giảm nhẹ các dấu hiệu và làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể bạn, đặc biệt là khi bạn vẫn chưa đến tuổi lão hóa.

5 THÓI QUEN XẤU KHIẾN DA LÃO HÓA SỚM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Tẩy tế bào chết quá đà

  • Tẩy tế bào chết giúp tăng cường sự thay đổi tế bào trên da và hình thành tế bào mới giúp da tươi sáng hơn, tuy nhiên việc lạm dụng tẩy da chết quá đà sẽ khiến các mô mới hình thành dễ bị tổn thương.
  • Lời khuyên: Nên thay đổi thói quen xấu này, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng và tẩy từ 1-2 lần mỗi tuần.

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-som-tay-da-chet-qua-da

2. Thiếu ngủ

  • Thiếu ngủ khiến khô da, thói quen ngủ muộn làm da mất nước và mất cân bằng độ ẩm từ đó dẫn đến làn da khô sạm, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và da dễ tổn thương từ các tác nhận bên ngoài.
  • Lời khuyên: Duy trì thói quen ngủ theo đồng hồ sinh học và ngủ đủ 7 - 8h mỗi ngày để giúp kiểm soát giấc ngủ tốt hơn đồng thời sử dụng các sản phẩm bổ trợ giấc ngủ sâu hơn như đắp mặt nạ trước khi ngủ, xông mặt,...

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-som-tay-thieu-ngu-dap-mat-na

3. Không thoa kem chống nắng

  • Đây là thói quen xấu rất nhiều người mắc phải, trong tia nắng chứa tia UVA/UVB và trong các thiết bị điện tử chứa ánh sáng xanh gây hại cho da, nếu không bôi kem chống nắng đồng nghĩa với việc thiếu đi rào chắn bảo vệ da tạo điều kiện cho tác nhận gây hại xông thẳng trực tiếp qua da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
  • Lời khuyên: chọn kem chống nắng phù hợp với da, bôi kem chống nắng đủ liều và thoa lại kem chống nắng sau 4-5 tiếng.

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-thoa-kem-chong-nang

4. Không làm sạch da kỹ

  • Nhiều người thường bỏ qua bước làm sạch da bằng nước tẩy trang mà chỉ dùng sữa rửa mặt, việc này sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da và gây ra tình trạng mụn ẩn và lão hóa da sớm
  • Lời khuyên: Sử dụng tẩy trang hằng ngày để làm sạch da hoàn toàn, nên dùng tẩy trang chứa thàn phần lành tính phù hợp với làn da

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-som-lam-sạch-da-kỹ

5. Chỉ tập trung cấp ẩm

  • Việc cấp ẩm cho da là cần thiết để duy trì độ căng mượt và tươi trẻ, tuy nhiên nếu quá tập trung vào cấp ẩm sẽ khiến màng bảo vệ trên da mỏng dần và dễ tổn thương hơn.
  • Lời khuyên: Chọn sản phẩm có màng bảo vệ nhẹ nhàng và không bít tắc lỗ chân lông. Nên sử dụng dưỡng ẩm tối da 2 lần/ngày

5-thoi-quen-xau-khien-da-lao-hoa-som-duong-am

MUA MỸ PHẨM CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có các sản phẩm make up và các sản phẩm chăm sóc da khác đến từ nhiều thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại FanpageWebsiteShopee MallLazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức