Giỏ hàng

4 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

Theo các chuyên gia da liễu, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là điều rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu từ môi trường, tia UV trong ánh nắng mặt trời và giúp làm chậm quá trình lão hóa da và ung thư da.

Trong topic hôm nay DN Cosmetics sẽ chỉ ra 4 sai lầm chị em thường mắc phải khi sử dụng kem chống nắng khiến làn da ngày càng tổn thương, kem chống nắng không thể phát huy tối đa công dụng mà đôi khi còn cản trở khả năng bảo vệ da của sản phẩm.

KEM CHỐNG NẮNG LÀ GÌ?

Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da có tác dụng ngăn chặn tác động xấu của ánh nắng mặt trời đến làn da. Cụ thể, kem chống nắng có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ lại tia UV. Đây là loại phản xạ có thể xuyên qua da làm phá vỡ cấu trúc làn da gây nên các tình trạng lão hóa, da xỉn màu, nám, sạm và nặng hơn có thể gây ung thư da.

Trên thị trường hiện nay có hai loại kem chống nắng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng vật lý hoạt động theo cơ chế phản xạ lại tia UV; còn kem chống nắng hóa học hoạt động theo cơ chế hấp thụ tia UV.

4 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

Chỉ bôi kem chống nắng khi trời nắng

Đây là một sai lầm thường mắc phải của đa số chị em phụ nữ bởi tia UV bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường được và chỉ số tác động của tia UV cũng không hoàn toàn phụ thuộc khi trời có nắng. Thế nên những ngày trời mưa, âm u là do mây đã che bớt ánh nắng mặt trời, còn tia UV có thể xuyên qua mây, tường nhà và rèm cửa. Bạn chỉ dừng bôi kem chống nắng khi trời đã về đêm, cụ thể là vào khoảng 18h chiều thì mới đảm bảo mức tia UV xuống ở mức 0 và không còn tác động xấu đến da bạn.

Nếu bạn chỉ ở trong nhà làm việc, ít tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Với chỉ số chống nắng SPF30 có thể chặn tia UV gây tổn thương da đến 96,7% và SPF 50 chống đến 98%.

Bôi kem chống nắng không đủ liều và chỉ bôi 1 lần

Kem chống nắng dù có chỉ số bảo vệ cao đến đâu cũng không thể bảo vệ làn da bạn cả ngày dài nếu bạn không dùng đủ liều. Liều lượng bôi kem chống nắng còn tùy thuộc vào độ rộng của khuôn mặt mỗi người và kết cấu kem chống nắng ở dạng đặc hay loãng. Tuy nhiên liều lượng thường được khuyến nghị sử dụng là 1 – 2 gram là đủ cho toàn mặt, hoặc có thể đong đếm bằng cách lấy kem chống nắng đủ trên 2 ngón giữa của tay bạn.

Để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 – 3 giờ nếu hoặc động nhiều ngoài trời, và bôi lại ít nhất 2 lần mỗi ngày nếu bạn ở trong nhà làm việc.

Chỉ sử dụng sản phẩm makeup có chỉ số SPF là đủ

Những sản phẩm trang điểm hiện nay thường có chỉ số chống nắng SPF khoảng 15 - 30, tuy nhiên nó không đủ để bảo vệ da vì phải cần 2mg/cm2 da tương đương với 1 ly sản phẩm makeup. Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi makeup để đảm bảo da được bảo vệ hoàn hảo nhé.

Treatment vô tư mà không cần chống nắng?

Khi sử dụng các hoạt chất acid, treatment để điều trị các vấn đề da thì làn da thường sẽ rất mỏng và yếu, đây là thời điểm lý tưởng để sắc tố melanin dưới da hoạt động mạnh mẽ. Vì thế nếu bạn chỉ châm châm vào việc cấp ẩm, phục hồi da mà bỏ qua bước chống nắng bảo vệ da sẽ làm tăng sắc tố tối da gây sạm nám, da không đều màu.

Khi sử dụng treatment bạn nên lựa chọn các sản phẩm chống nắng có màng lọc chống nắng tân tiến cùng khả năng bảo vệ quang phổ rộng, chỉ số SPF50+ để bảo vệ da tối đa nhất nhé.

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có nhiều dòng kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da khác đến từ nhiều thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức