Giỏ hàng

11 cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà bạn cần biết

Quầng thâm mắt là rắc rối thường hay gặp phải của nhiều người. Dưới đây là 11 cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà mà DN Cosmetics tổng hợp lại,  cực kỳ hiệu quả và dễ thực hiện từ các sản phẩm thiên nhiên.

Nguyên nhân gây thâm mắt

Thâm mắt thường do những nguyên nhân dưới đây gây ra:

  • Bị bệnh liên quan đến dị ứng , đặc biệt là viêm mũi dị ứng. Mao mạch quanh mắt bị tổn thương do chà xát mạnh
  • Không tẩy trang sạchTuổi tác
  • Do di truyềnDo mất ngủ
  • Do ánh nắng mặt trờiDo rối loạn nội tiết khi mang thaiDo thiếu chất dinh dưỡng

thâm-mắt

Phân loại và cách nhận biết các kiểu thâm mắt hiện nay

Quầng Thâm Liên Quan Đến Mạch Máu

Có 2 loại quầng thâm liên quan đến mạch máu: màu xanh nhạt của tĩnh mạch và loại màu tím đỏ của mao mạch.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quầng thâm liên quan đến mạch máu:

  • Tuần hoàn máu của cục bộ kém ( thức đêm, thiếu ngủ, cơ thể suy nhược,…).
  • Viêm mũi dị ứng.

trị-thâm-mắt

Cách Nhận Biết: Dùng tay đè nhẹ lên vùng thâm mắt, kéo nhẹ sao cho vùng da quanh mắt mỏng đi. Lúc này, nếu bạn thấy quầng thâm rõ hơn so với bình thường thì nguyên nhân gây thâm mắt liên quan đến mạch máu.

Quầng Thâm Mắt Sắc Tố

Màu sắc của loại quầng thâm này rất đa dạng. Từ nâu nhạt, nâu đậm, đen, xám,… xuất hiện ở mí mắt dưới và mí mắt trên, cũng có thể xuất hiện ở cả 2 vùng. Loại này thường do di truyền hoặc do cháy nắng, thuốc, hoặc chà xát mạnh lên vùng da quanh mắt.

Cách nhận biết: Nếu bạn dùng tay kéo căng vùng da mắt mà vẫn không đổi màu, thì chính là quầng thâm mắt sắc tố.

trị-thâm-mắt

Quầng Thâm Mắt Lão Hóa

Khi bạn già đi, các cơ quanh mắt sẽ bị lão hóa, nhão đi và sưng lên. Lâu ngày sẽ trở thành quầng thâm mắt. 

Cách nhận biết: Mỗi người khi bước sang tuổi 21 thì làn da và cơ thể đều bắt đầu lão hóa. Sau 30 thì dấu hiệu bắt đầu rõ ràng. Vậy nên nếu không chăm sóc cẩn thận, quầng thâm mắt sẽ to và đậm hơn.

trị-thâm-mắt

11 cách trị thâm mắt tại nhà hiệu quả

Trị thâm mắt bằng nha đam

Nha đam giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt, mờ nếp nhăn và da sáng mịn, đều màu. Bởi trong nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất , vitamin, nước, khoáng chất,…

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ nha đam, thái lát mỏng và đắp lên mắt trước khi đi ngủ. Chỉ cần kiên trì vài tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt đó.

trị-thâm-mắt

Trị thâm mắt bằng khoai tây

Khoai tây là thần dược về khả năng trị thâm mắt tại nhà. Trong khoai tây chứa lượng lớn tinh bột, vitamin, các khoáng chất thiết yếu,… Khi nấu chín, trong khoai tây còn chứa hàm lượng vitamin C lớn.

Nhờ vậy, khoai tây giúp bạn xóa mờ quầng thâm mắt nhanh chóng, tăng cường và cân bằng độ ẩm cho da sáng mịn, tươi tắn sau mỗi lần sử dụng.

trị-thâm-mắt

Cách thực hiệnKhoai tây gọt sạch rồi ép lấy nước cốt, sau đó dùng bông thấm nước khoai tây thoa lên vùng mắt bị thâm quầng trong 15 phút. Bạn cũng có thể cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên mắt.

Trị thâm mắt bằng cà chua

Cà chua có tác dụng làm mềm da và mờ quầng thâm mắt.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh và nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bôi lên vùng mắt bị thâm. Cần bôi 2 lần một ngày để có hiệu quả tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh, lá bạc hà để tăng hiệu quả.

trị-thâm-mắt

Trị thâm mắt bằng dâu tây

Trong dâu tây chứa axit alpha hydroxy giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp giảm thâm và bọng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch dâu tây, ướp lạnh 30 phút. Sau đó cắt lát mỏng và đắp lên mắt trong 15 phút. Bạn cũng có thể trị thâm quầng mắt bằng cách lấy nước cốt dâu tây trộn đều với vài giọt mật ong. Sau đó thoa đều lên quầng mắt sẽ làm mờ các nếp nhăn hiệu quả.

trị-thâm-mắt

Trị thâm mắt bằng trà túi lọc

Các chất cafein có trong trà có tác dụng làm giảm sưng, giảm thâm quầng mắt và mờ vết nhăn tại nhà hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng túi trà nhúng vào nước sôi, để nguội và cho vào ngăn đá vài phút để làm lạnh. Sau đó, bạn lấy ra và đắp lên mắt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát là được.

trị-thâm-mắt

Trị thâm mắt bằng bơ

Cách trị thâm quầng mắt lâu năm hiệu quả là dùng bơ. Trong bơ chứa hàm lượng lớn vitamin E và các dưỡng chất khác nên có khả năng tuyệt vời trong việc cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da và xóa mờ vết thâm quầng mắt.

Cách thực hiện: Lấy ½ quả bơ chín, lấy phần thịt bơ ra và nghiền nguyễn. Sau đó, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần đắp một ít lên quầng thâm mắt trong 15 phút. 

trị-thâm-mắt

Chỉ cần kiên trì 1 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Trị thâm mắt bằng bằng nghệ và chanh

Vitamin C trong chanh kết hợp với hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ sẽ giúp lưu thông máu tốt, tái tạo làn da và làm mờ vết thâm.

Cách thực hiện: Trộn tinh bột nghệ và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt và cả vùng da dưới mắt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

trị-thâm-mắt

 

Lưu ý: cần rửa sạch da mặt với nước ấm trước khi đắp hỗn hợp lên mặt.

Trị thâm mắt bằng dưa leo

Nếu bạn có việc gấp và cần trị thâm quầng mắt cấp tốc, thì dưa leo sẽ là sự lựa chọn tối ưu của bạn.

Trong dưa leo có chứa rất nhiều nước, vitamin, khoáng chất,… giúp bổ sung độ ẩm cho da, làm da trắng sáng, giảm sưng và quầng thâm mắt.

trị-thâm-mắt

Cách thực hiệnĐem dưa leo đi ướp lạnh 30 phút, xắt lát mỏng và đắp lên mắt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước là được.

Trị thâm mắt bằng Cam

Hàm lượng vitamin C và các dưỡng chất khác trong cam khiến vết thâm mờ dần và mất hẳn. Đây là cách trị quầng thâm lâu năm hiệu quả. Ngoài ra, dùng lâu dài còn sẽ làm sáng mắt nữa đó.

trị-thâm-mắt

Cách thực hiện: Pha nước cam với vài giọt glycerin rồi thoa hỗn hợp lên vùng thâm mắt. Kiên trì vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị thâm mắt bằng bạc hà

Ngoài công dụng trị hôi miệng thì bạc hà cũng giúp trị thâm mắt hiệu quả. Bạc hà có mùi thơm dịu nhẹ, tạo cho bạn cảm giác thoải mái và loại bỏ quầng thâm nhanh chóng.

trị-thâm-mắt

Cách thực hiện: Nghiền nát 4 đến 5 lá bạc hà, sau đó trộn thêm thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp 15 phút vào mỗi tối và rửa sạch lại với nước.

Trị thâm mắt đơn giản bằng quả hạnh nhân và sữa

Quả hạnh nhân và sữa đều chứa dưỡng chất cần thiết cho làn da, làm mềm và đều màu da, xóa mờ thâm quầng mắt.

Cách thực hiện: Ngân hạt hạnh nhân trong nước và để qua đêm, sau đó xoay nhuyễn hạnh nhân với sữa tươi không đường. Bôi hỗn hợp trên lên quầng thâm trong 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

trị-thâm-mắt

Lưu ý: Nên sửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp hỗn hợp. Sử dụng 2-3 lần một tuần.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu hạnh nhân để thoa lên vùng mắt bị thâm quầng, massage nhẹ nhàng. Có thể để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Trên đây là 11 cách trị thâm quầng mắt đơn giản tại nhà hiệu quả bằng vật liệu thiên nhiên. Hy vọng bạn sẽ chữa được thâm quầng mắt để có một đôi mắt đẹp. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ với DN Cosmestic

Danh mục tin tức