Giỏ hàng

KHÔNG TRANG ĐIỂM CÓ CẦN TẨY TRANG TRƯỚC KHI ĐI NGỦ KHÔNG?

Tẩy trang là một bước chăm sóc da không thể thiếu trong mọi chu trình skincare mỗi ngày, đặc biệt khi chị em có trang điểm hay không. Tuy nhiên không ít chị em thắc mắc không trang điểm, chỉ sử dụng kem chống nắng thì có cần trang điểm không? Cùng DN Cosmetics tìm câu trả lời trong bài viết này nha!

TẨY TRANG LÀ GÌ?

Tẩy trang là bước chăm sóc da đầu tiên trong chu trình dưỡng da giúp loại bỏ các lớp kem nền, phấn phủ, bụi bẩn, … bám trên da mặt. Sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Tuy nhiên khi trang điểm, hầu hết các sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn phủ, phấn mắt, … đều chứa dầu. Lớp trang điểm này nếu không được làm sạch hoàn toàn sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân trực tiếp gây ra các tổn thương da như mụn, lỗ chân lông to, da lão hóa, …

Để làm sạch được lớp trang điểm triệt để trên da, chúng ta cần phải sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng vì theo nguyên tắc, chỉ có dầu mới hòa tan được dầu, và hiển nhiên các thành phần trong sữa rửa mặt sẽ không chứa dầu.

LỢI ÍCH CỦA TẨY TRANG

Một làn da khỏe mà một làn da ít khuyết điểm, hồng hào và mịn màng. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn da “trong mơ” này, vì vậy việc gìn giữ và chăm sóc da là vô cùng quan trọng.

Khi bước sang độ tuổi 25, các chuyên gia da liễu khuyên các bạn nữ nên chú trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là bước tẩy trang vào cuối ngày. Do đó, việc tẩy trang đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da như:

  • Làm sáng làm đều màu da, hạn chế sự phát tán các sắc tố gây sạm da.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, gia tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào da.
  • Loại bỏ các lớp trang điểm waterproof như kem nền, mascara, son lì, … và nhiều loại sản phẩm trang điểm khác mà sữa rửa mặt không thể làm sạch được.

KHÔNG TRANG ĐIỂM CÓ CẦN TẨY TRANG KHÔNG?

Nếu bạn chỉ sử dụng các sản phẩm skincare trên da thì không cần thiết phải tẩy trang mà chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đã có thể làm sạch da tốt rồi.

Tuy nhiên trên thực tế, mỗi ngày làn da phải đối mặt với khói xe, tia UV, … đây là những tác nhân hàng đầu dẫn đến làn da bị mụn, lão hóa, chảy xệ, … Thêm vào đó, thói quen sờ tay lên mặt, nặn mụn hay thường xuyên chà xát lên da mặt, những hành động này sẽ mang theo vi khuẩn có hại lên da, khi đó tẩy trang cũng được xem là bước cần thiết để loại bỏ hoàn toàn sợi bã nhờn và bụi mịn ở sâu trong lỗ chân lông. Việc tẩy trang khi không trang điểm sẽ là tiền đề để chăm sóc da tốt hơn, tăng khả năng dung nạp các hoạt chất skincare mà không lo lỗ chân lông bị bít tắc.

Ở một khía cạnh khác, các bạn nữ có thể không trang điểm nhưng luôn sử dụng kem chống nắng mỗi sáng để ngăn tia UV làm phá vỡ cấu trúc da thì bắt buộc phải tẩy trang trước khi skincare. Bởi trong kem chống nắng sẽ thấm sâu vào bề mặt da để bảo vệ da khỏi tia cực tím, có một số thành phần kem chống nắng có khả năng hiệu chỉnh sắc tố da, nâng tông và làm đều màu da, vì thế bước tẩy trang là bước rất quan trọng để loại bỏ hoàn toàn lớp màn chống nắng trên bề mặt da mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ được.

HẬU QUẢ CỦA VIỆC KHÔNG TẨY TRANG KĨ LỚP TRANG ĐIỂM

Như đã đề cập ở trên, các sản phẩm trang điểm thường chứa các gốc dầu, nếu bạn không tẩy trang kĩ lớp trang điểm sẽ khiến:

  • Bụi bẩn, hạt phấn còn tồn đọng trên da gây lỗ chân lông bít tắc, tạo môi trường lý tưởng cho khuẩn mụn phát triển.
  • Ngăn cản quá trình tái tạo da mới, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
  • Cặn trang điểm có thể gây phá vỡ cấu trúc da khiến làn da chảy xệ, xỉn màu.
  • Da trở nên khô ráp, sần sùi do không thể thẩm thấu hết các dưỡng chất từ các bước dưỡng skincare.

Như vậy chúng ta có thể thấy, trong một chu trình chăm sóc da không thể thiếu bước tẩy trang và sữa rửa mặt, đây là 2 bước không thể tách rời nhau nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng, nói không với mụn.

Nước tẩy trang Jary Micellar Cleansing Water All-In-1

Nước tẩy trang Jary là sản phẩm đánh giá là bạn dupe của nước tẩy trang nổi tiếng nhà L’Oreal. Với thiết kế nhỏ gọn cùng công nghệ làm sạch Micellar có khả năng lấy đi lớp trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn nhanh chóng mà không cần phải ma xát quá mạnh khiến da bị tổn thương.

Nước tẩy trang Jary có đầy đủ 3 dòng nước tẩy trang cho 3 loại da phổ biến hiện nay:

Jary Micellar Cleansing Water For Sensitive Skin (Màu hồng): dành cho da khô, da nhạy cảm với bảng thành phần “xanh”, nói không với cồn hay hương liệu.

Jary Micellar Cleansing Water For Oily, Acne Skin (Màu xanh): dành cho da dầu, có mụn với thành phần chính là chiết xuất rau má, tràm trà kết hợp với BHA giúp làm dịu những nốt mụn sưng viêm, kháng khuẩn, kiểm soát lượng dầu nhờn trên da.

Jary Micellar Cleansing Water For All Skin Types (Màu vàng): dành cho mọi loại da, da thường xuyên makeup với 2 lớp dầu - nước giúp nhũ hóa các sản phẩm trang điểm nhanh chóng mà không cần phải ma sát quá mạnh trên da.

MUA TẨY TRANG, SỮA RỬA MẶT CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có đầy đủ các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt cho da dầu, da khô đến da nhạy cảm nhất từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức