Giỏ hàng

KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC LÀ GÌ, HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Mùa hè đến, là thời gian lý tưởng để chúng ta đi bơi, đi biển. Tuy nhiên khi hoạt động dưới nước hay đổ mồ hôi nhiều, làn da vẫn cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím một cách toàn diện. Từ đó các nhà nghiên cứu đã tạo ra công thức kem chống nắng chống nước nhằm bảo vệ da toàn diện khi làn da tiếp xúc với nước – mồ hôi. Vậy kem chống nắng chống nước là gì? Chúng hoạt động như thế nào? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu trong bài viết này nha!

KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC LÀ GÌ?

Kem chống nắng chống nước là sản phẩm kem chống nắng có khả năng duy trì lớp màn bảo vệ da khi tiếp xúc với nước trong khoảng thời gian nhất định. Theo quy định của FDA (Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ) kem chống nắng chống nước là sản phẩm có khả năng giữ nguyên chỉ số SPF sau 40 phút ngâm trong nước. Và nếu sản phẩm đó có khả năng giữ nguyên chỉ số SPF sau 80 phút ngâm trong nước thì đấy là gọi là kem chống nắng siêu chống nước.

KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC HOẠT ĐỘNG TRÊN DA NHƯ THẾ NÀO?

Tương tự với các dòng kem chống nắng truyền thống khác, kem chống nắng chống nước cũng tạo một lớp chống nắng ngăn tia UV xuyên qua da làm phá vỡ cấu trúc tế bào da. Tuy nhiên lớp màng này chắc chắn hơn khi tiếp xúc với nước – mồ hôi, giúp ngăn không cho các chất chống nắng bị trôi. Lớp màng chống nắng này có thể lớp màng lọc chống nắng vật lý hay màng lọc chống nắng hóa học, trong một số kem chống nắng còn bổ sung thêm màng polymer chống thấm nước sau khi thoa lên da, tăng hiệu quả bảo vệ da khi gặp nước.

Đối với các dòng kem chống nắng hóa học, màng lọc có khả năng kháng nước tốt có thể kể đến như: Avobenzone, Octinoxate, Tinosorb S, Uvinul T150 … hấp thụ tia UV và chuyển hóa thành nhiệt năng. Đây là cũng những màng lọc có tính kém tan trong nước, hạn chế bị trôi tuột khi làn da tiếp xúc với nước, giúp duy trì hiệu quả chống nắng bảo vệ da trong môi trường ẩm ướt.

Zinc Oxide và Titanium Dioxide là 2 màng lọc chống nắng phổ biến của dòng kem chống nắng vật lý. Mặc dù được liệt kê vào hàng màng lọc chống nắng kháng nước, tuy nhiên theo DN Cosmetics thấy khả năng chống thấm nước của 2 màng lọc này yếu hơn rất nhiều so với những màng lọc chống nắng hóa học. Vì thế nếu bạn cần tìm một dòng kem chống nắng để đi biển, chơi thể thao ngoài trời thì nên lựa chọn các dòng kem chống nắng thuần hóa học hoặc kem chống nắng hóa học lai vật lý.

>> Xem thêm: Màng lọc chống nắng phổ rộng tốt nhất hiện nay

KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC VÀ KEM CHỐNG NẮNG TRUYỀN THỐNG CÁI NÀO TỐT HƠN?

Trước khi cho ra mắt một dòng kem chống nắng các hãng cần phải đạt những tiêu chí cơ bản cần có của một kem chống nắng truyền thống như bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB, sau đó mới xét đến yếu tố chống nước có cần thêm vào kem chống nắng hay không. Do đó, kem chống nắng chống nước không chỉ đảm bảo về khả năng bảo vệ da trước tác động của tia cực tím mà chúng còn phải đảm bảo hiệu quả bảo vệ da khi tiếp xúc với nước – mồ hôi.

Khi mồ hôi tiết ra nhiều khi chơi thể thao hoặc bơi lội vui chơi ở biển có thể làm giảm hiệu quả của kem chống nắng. Vì thế kem chống nắng kháng nước sẽ giúp hạn chế được vấn đề này, duy trì lớp màng chống nắng để bảo vệ da toàn diện hơn khi gặp nước.

KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC TỐT NHẤT HIỆN NAY

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo UV Sunscreen

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo sở hữu hệ màng lọc chống nắng gồm Avobenzone, Ethylhexyl Glycol, Octocrylene, Titanium Dioxide. Đây là những màng lọc chống nắng quang phổ rộng với bước sóng dài, bên cạnh đó 3/4 thành phần chống nắng là màng lọc chống nắng hóa học có khả năng kháng nước tốt, phù hợp sử dụng khi hoạt động nhiều ngoài trời, bơi lội, chơi thể thao, …

Thêm vào đó, thành phần Niacinamide và Glycerin giúp cân bằng lượng dầu – nước trên da, hỗ trợ dưỡng sáng da, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông khi dầu thừa tiết ra quá nhiều vào mùa hè.

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Sữa chống nắng Anessa sở hữu 2 công nghệ độc quyền Aqua Booster EX và Thermo Booster của Shiseido có khả chống trôi do ma sát, nước và mồ hôi tốt, tạo nên lớp màng chống lại tia cực tím, ánh sáng xanh. Bên cạnh đó với kết cấu dạng sữa lỏng giúp làn da dễ thở, khô ráo vào mùa hè.

MUA KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG NƯỚC CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, trong đó có kem chống nắng chống nước và các sản phẩm kem chống nắng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức