Tham khảo thực đơn cho người tập gym giảm cân

Những người tập gym muốn giảm cân nhanh phải kết hợp ăn kiêng hợp lý mới mong đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là thực đơn cho người tập gym giảm cân đúng liệu trình bạn có thể tham khảo do DN Cosmetics tổng hợp.

Click vào bên dưới để đến nhanh mục cần đọc:

Thực hư tập gym giảm cân

Bạn biết không, tập gym là con dao hai lưỡi vừa giúp nhiều người giảm cân, khỏe mạnh. Nhưng cũng khiến nhiều người đi ngược lại với việc giảm cân là tăng cân nặng hơn.

Bất kể mục tiêu nào khi bạn đề ra cũng sẽ có hai kết quả, 1 thành 1 bại thôi. Ở đây, tập gym cũng không loại lên. Vì nếu không biết cách tập và không kiên trì hết sức thì kết quả ngược lại là chuyện bình thường.

Hình ảnh tập gym giảm cân
Hình ảnh tập gym giảm cân

Tôi cũng đã từng rèn luyện sức khỏe, tập có cơ bụng với môn gym này trong suốt 1 năm liền. Hiệu quả mà mình thu được như mong muốn.

Tuy nhiên sau 1 năm đó mình không còn nhiều thời gian đi tập nữa. Ăn uống tràn lan, đám tiệc, hội họp liên tục và thế là cân nặng lại trở về mức bạn đầu. Uổng phí cả năm trời tập luyện.

Sau quá trình đó, mình đã áp dụng 1 số bài tập gym ngay tại nhà. Kết hợp thêm ăn uống đúng chế độ mỗi ngày. Nên cũng đang trong giai đoạn lấy lại body chuẩn như trước. 

Tìm nạp năng lượng trước khi tập

Việc bạn để bụng đói hay ăn quá no trước lúc tập là 2 khái niệm phải loại bỏ đầu tiên. Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới về sức khỏe, thể thao cho rằng. “Ăn trước khi tập thể dục 30 phút sẽ làm tăng cường độ tập lên cao hơn”.

thực đơn cho người tập gym giảm cân
Thực đơn cho người tập gym giảm cân

Đó là lý do tại sao nhiều người đi tập gym thường nạp năng lượng trước. Tránh để mất sức trong lúc tập và cũng không bị quá đói sau khi tập. Thời gian được ước tính chuẩn nhất trước lúc tập gym:

+ Nên ăn: trước lúc tập 30 – 45 phút

+ Mỗi bữa ăn đáp ứng: khoảng 100 – 200 lượng calo dinh dưỡng. Với các chất protein, carb, chất béo không no, … Để cho cơ thể đủ năng lượng, tỉnh táo mỗi khi rèn luyện.

+ ăn kèm trên các loại trái cây bổ dưỡng; chuối, táo, lê, ngũ cốc, …

Xem thêm: Hỗ trợ giảm cân nhanh bằng Cà phê giảm cân Like Slim

Lưu ý:

Một số điều sau đây bạn cần nắm khi lên cho mình 1 thực đơn ăn cụ thể trước và sau khi tập. Tránh tình trạng tăng cân ngược lại

+ Không dùng nhiều thức ăn quá giàu chất béo trước và sau khi tập. Vì nó sẽ khiến bạn đầy bụng, nguy hiểm hơn là khiến bạn bị chuột rút trong lúc tập.

+ Do quá vội vàng mà bạn chưa kịp ăn trước khi tập. Hãy kiếm đỡ 1 ít gì lót dạ trước cũng được. Ví dụ 1 ổ bánh mì không hay ăn vài loại quả giúp nạp năng lượng.

+ Càng hạn chế được đồ ăn nhiều chất béo và khó tiêu. Thì mục tiêu giảm cân bạn càng nhanh, phải tính toán được lượng calo bổ sung vào người ban đầu là bao nhiêu. Và sau khi tập đã đốt cháy được bao nhiêu calo dư thừa. Điều này hết sức quan trọng để bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng cơ thể.

Một vài mẫu thực đơn cho người tập gym giảm cân

Tùy vào mỗi người ước tính lượng calo tiêu thụ 1 ngày của mình là bao nhiêu. Từ đó sẽ cân bằng bảng chế độ ăn uống cụ thể cho từng tuần, từng tháng.

Dưới đây là một số mẫu thực đơn. Được các chuyên gia PT tại các trung tâm thể hình vạch ra cho khách hàng của họ. Mời bạn tham khảo:

Mẫu thực đơn cho người tập gym giảm cân
Mẫu thực đơn cho người tập gym giảm cân

Thực đơn cho người luyện tập 2 ngày trong tuần

+ sáng: ăn ½ cái bánh mì không + giò lụa 30g + 1 trái dưa leo + hộp sữa chua không đường

+ Trưa: Cơm (2 bát vơi) + rau luộc 200g + trái cây (chuối hoặc dưa hấu)

+ Buổi xế (tầm 3h): ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường

+ Chiều tối (17h) ăn rau luộc + 1 chén canh ít dầu + trái cây (cam hoặc táo)

+ Tối (20h): ăn thêm hũ sữa chua không đường nữa.

Thực đơn cho người tập luyện 6 ngày trong tuần

Ở bảng chế độ này lượng đồ ăn sẽ nhiều hơn trên, vì công suất tập cao hơn gấp bội. Vì vậy để không nản trí, cần nạp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

+ Sáng (7h): Phở + 1 quả táo

+ Trưa (11h): ăn 2 bát cơm vơi + thịt luộc + thịt sốt cà + rau trộn

+ Xế (15h): ăn 1 hũ sữa chua + trái cây

+ Chiều (17h): ăn 1 chén cơm với + thịt gà luộc + đậu phụ + rau luộc + chén canh

+ Tối: ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường

Lưu ý: bản thực đơn dành cho người tập full tuần thì chỉ nên thay đổi các món ăn mặn như thịt, tôm, cá, trái cây thôi. Còn chế độ ăn theo từng nhóm như thế nên giữ nguyên cố định mỗi ngày.

Còn rất nhiều bảng thực đơn cho người tập gym giảm cân được nhiều huấn luyện viên khác đưa ra. Đôi khi cũng có thể nhờ đến bác sĩ dinh dưỡng tư vấn cũng được. Nhưng bạn phải nhớ kỹ 2 điều khi tập gym giảm cân mà không sợ tăng cân là:

Ăn uống đúng bảng chế độ đề ra + ngủ nghỉ hợp lý theo khung giờ khoa học.

Không ăn các thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là chất béo khó tiêu.

Với đam mê và trải nghiệm về làm đẹp và mỹ phẩm, tôi là Hoàng Nữ Cẩm Thi, tác giả tại Dn Cosmetics, luôn sẵn sàng chia sẻ cho bạn những bí quyết làm đẹp tốt nhất, đưa ra những đánh giá chân thật nhất. Mong muốn của tôi là giúp mọi người đều có một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc với sắc đẹp của mình.

Tham khảo thực đơn cho người tập gym giảm cân