Giỏ hàng

TITANIUM DIOXIDE LÀ GÌ TRONG MỸ PHẨM? CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Titanium dioxide là một thành phần rất phổ biến được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc về hiệu quả thực sự của hoạt chất này. Vậy Titanium Dioxide là gì trong mỹ phẩm? Thành phần này có tốt không? Công dụng chính là gì? Hãy cùng DN Cosmetics khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

TITANIUM DIOXIDE LÀ GÌ TRONG MỸ PHẨM?

titanium dioxit là chất gì trong mỹ phẩm

Hoạt chất Titanium dioxide được sử dụng nhiều cho các sản phẩm kem chống nắng

Titanium dioxide hay Titania, là một hợp chất tự nhiên thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm. Khi được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm tại Liên minh Châu Âu (EU), titanium dioxide được chuyên gia xử lý và tinh chế từ titan đã được khai thác, để đảm bảo phù hợp với mục đích sản xuất.

Titanium dioxide có công thức hóa học TiO2 và tồn tại dưới dạng một bột mịn màu trắng. Đặc tính của nó bao gồm khả năng hấp thụ, phản xạ hoặc tán xạ ánh sáng, bao gồm cả tia UV từ mặt trời. Do khả năng này, titanium dioxide đã được sử dụng rộng rãi trong kem chống nắng trong nhiều thập kỷ, bảo vệ da khỏi cả bức xạ UVA và UVB. Thường được FDA công nhận là một trong 21 hợp chất chống nắng, titanium dioxide có ngưỡng sử dụng ở mức từ 2 - 25%, ngay cả trên vùng da mỏng như vùng mắt mà vẫn không gây ra bất kỳ kích ứng nào.

Titanium dioxide được sản xuất ở hai dạng chính: dạng cấp sắc tố và dạng hạt nano siêu mịn. Dạng cấp sắc tố thường được sử dụng trong các sản phẩm cần độ trắng sáng, trong khi dạng hạt nano siêu mịn được ứng dụng nhiều hơn trong mỹ phẩm nhờ vào công nghệ hấp thụ tia cực tím tối đa và đặc tính trong suốt.

TÁC DỤNG CỦA TITANIUM DIOXIDE TRONG MỸ PHẨM

Trong sản phẩm chống nắng

Titanium dioxide có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn chặn sự tăng sản xuất melanin và bảo vệ lượng collagen, elastin cùng với các tế bào sợi bên trong lớp trung bì. Với khả năng này, Titanium dioxide là thành phần chính trong việc tạo ra các loại kem chống nắng vật lý, đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm, và có tỉ lệ kích ứng da thấp hơn so với các chất hấp thụ tia cực tím khác như oxybenzone, octinoxate, avobenzone, octisalate. Ngoài ra, Titanium dioxide không chứa dầu nên không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn cho da.

Trong mỹ phẩm trang điểm

Titanium dioxide có khả năng bắt sáng và phản xạ ánh sáng tốt, giúp làm sáng da và làm mờ các khuyết điểm trên bề mặt da. Thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm như kem nền, phấn mắtphấn bắt sáng. Bên cạnh đó, Titanium dioxide có độ mịn cao, khả năng che phủ tốt và không chịu tác động hóa học, không thấm dầu, do đó thường được sử dụng trong kem lót và phấn phủ. Đây là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da cao cấp, giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và mồ hôi.

SỬ DỤNG TITANIUM DIOXIDE CÓ AN TOÀN KHÔNG?

An toàn của thành phần này phụ thuộc vào cách sử dụng. Khi tiếp xúc hoặc hít phải, Titanium Dioxide có thể gây nguy cơ ung thư cho con người. Do đó, trong các sản phẩm mỹ phẩm như phấn phủ, phấn nén, phấn mắt và má hồng có chứa Titanium Dioxide dạng bột, có thể gây hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong các kem chống nắng, Titanium Dioxide được xem là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với các hoạt chất khác như oxybenzone và octinoxate.

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), titanium dioxide trong kem chống nắng được phép sử dụng an toàn, kể cả trên vùng da quanh mắt, miễn là nồng độ không vượt quá 25%. Các sản phẩm có chứa thành phần này và được đánh chỉ số SPF có thể sử dụng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và dễ mẩn đỏ.

Tuy nhiên, không nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi trừ khi có chỉ định từ bác sĩ. Để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi tác động của tia UV, nên mặc cho bé những bộ quần áo dài tay khi ra ngoài trời.

MỘT SỐ SẢN PHẨM CHỨA TITANIUM DIOXIDE

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen SPF50

kem chống nắng bergamo cam

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen SPF50

Kem chống nắng phổ rộng Bergamo Perfect Sunscreen SPF50 sở hữu bộ màng lọc chống nắng vượt trội cùng chỉ số SPF50+/PA++++ ngăn chặn đến 98% tia UV, ánh sáng xanh, ô nhiễm môi trường gây tổn thương da. Chất kem màu hồng phấn với khả năng nâng tone nhẹ nhàng và tự nhiên nên có thể dùng để thay thế lớp kem lót trước khi makeup.

Thành phần 

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: Hấp thụ tia UVB từ ánh nắng để bảo vệ da khỏi tổn thương.
  • Titanium Dioxide: Ngăn chặn hầu hết các tia UVA.
  • Octocrylene: Bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB và một phần nào đó trong phạm vi tia UVA II với độ hấp thụ cực đại là 304 nm.
  • Butyl methoxydibenzoylmethane: Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ tia UVA và UVB.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cho da, giúp cải thiện khả năng phục hồi và giữ cho da trẻ trung.
  • Niacinamide: Kiểm soát quá trình tiết dầu và bã nhờn trên da, giúp hạn chế và ngăn ngừa tình trạng mụn.

kem chống nắng dr.g cam

Kem Chống Nắng Dr.G Brightening Up Sun+ SPF50+ PA+++ 

Kem Chống Nắng Dr.G Brightening Up Sun+ SPF50+ PA+++ là một sản phẩm chống nắng của thương hiệu Dr.G đến từ Hàn Quốc. Được kết hợp giữa kem chống nắng vật lý và hóa học, sản phẩm này mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt hơn. Ngoài ra, kem chống nắng còn có khả năng làm sáng da và cải thiện tông màu da.

Thành phần 

  • Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Ethylhexyl Salicylate: Một bộ lọc mặt vật lý và hóa học tối ưu cho da nhạy cảm, bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA1, UVA2, UVB, IR, và HEV, ngăn ngừa lão hóa sớm.
  • Chiết xuất Pycnogenol từ vỏ cây thông: Chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và ngăn chặn nếp nhăn và sắc tố melanin do tia UVA gây ra, đồng thời tăng cường sản xuất Hyaluronic Acid và collagen, cải thiện độ đàn hồi và làm mềm mịn da.
  • Ceramide NP: Tạo lớp chắn bảo vệ da, củng cố hàng rào dưỡng ẩm và ngăn chặn mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng.
  • Vitamin E: Duy trì độ ẩm và làm mềm mại da trong thời gian dài.
  • Phức hợp Tanin (rau má, hoa sơn trà, tinh dầu hạt nho): Giải quyết dầu thừa trên da, kiềm dầu và duy trì độ ẩm cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF 50+ PA++++

kem chống nắng anessa

Kem chống nắng nổi tiếng Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++ là một sản phẩm dạng sữa dưỡng da bảo vệ tối ưu, với kết cấu mỏng nhẹ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà vẫn giữ cho làn da mịn mượt, không nhờn rít hay bóng dầu suốt nhiều giờ. Đặc biệt, với công nghệ độc quyền Aqua Booster, kem chống nắng này có khả năng chống trôi trong nước và mồ hôi lên đến 80 phút trong hồ bơi, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, du lịch, hay công tác.

  • Công nghệ Thermo Booster của sản phẩm tạo ra một lớp màng bảo vệ da chống lại tác động của tia cực tím, trở nên mạnh mẽ hơn khi tiếp xúc với nhiệt. Điều này làm cho các thành phần bảo vệ UV lan tỏa đều trên da, tạo thành một lớp màng bảo vệ đồng nhất.
  • Công nghệ Aqua Booster EX là công nghệ chống trôi ma sát độc quyền của Anessa, được phát triển qua nhiều năm nghiên cứu. Công nghệ này tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tia UV khi da tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi.
  • Zinc Oxide và Titanium Dioxide: là hai thành phần của kem chống nắng vật lý, có khả năng ngăn chặn hoặc phân tán tia UV, cung cấp một lớp bảo vệ quang phổ rộng, được coi là lựa chọn an toàn để bảo vệ da khỏi tác động độc hại của ánh nắng mặt trời. 
  • Octocrylene: là thành phần chống nắng hóa học, có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ trên da bằng cách trung hòa và phản xạ tia UV có trong ánh nắng mặt trời. 
  • Các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất hoa hồng tây, lô hội, Hyaluronic Acid, Glycerin và Collagen: cung cấp độ ẩm an toàn cho da. 
  • Chiết xuất lá trà xanh, lá hoa anh đào và chiết xuất Tormentilla: là các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ.

MUA SẢN PHẨM CHỨA THÀNH PHẦN TITANIUM DIOXIDE CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

DN Cosmetics là đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm chứa thành phần Titanium Dioxide và nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác đã được người dùng mỹ phẩm tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua trên thị trường.

Bạn có thể ghé thăm cửa hàng DN Cosmetics tại Fanpage, Website, Zalo OA, Shopee Mall, Lazada Mall.

Mua hàng tại DN cosmetics bạn có thể yên tâm về chất lượng, giá cả, chính sách ưu đãi cực tốt. Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm được phân phối tại DN Cosmetics là sản phẩm chính hãng!

Danh mục tin tức